Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

CT Vicente Soriano từ chức, Valencia lâm vào vòng xoáy khủng hoảng mới

Thứ Sáu 05/06/2009 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chủ tịch Vicente đã chính thức từ chức sau khi thừa nhận thất bại toàn diện của ông trong kế hoạch vực dậy Valencia thoát khỏi cơn khủng hoảng tài chính. Sự ra đi của Soriano rất có thể sẽ khiến Los Che một lần nữa chao đảo.

Chủ tịch Vicente Soriano từ chức, khiến Valencia
có nguy cơ mất đi hàng loạt ngôi sao

Soriano ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất Mestalla và tháng 7/2008, với nhiệm vụ tiên quyết là kéo Valencia khỏi vũng bùn tài chính, ngập ngụa trong nợ nần và tiếp tục chinh phục các mục tiêu ở đấu trường La Liga. Tuy nhiên, sau một năm tại vị, người đàn ông sinh ở Puzol, Valencia đã phải bất lực nhìn CLB lún sâu vào những khoản nợ khó trả. Soriano ra đi, đồng nghĩa với hai ngôi sao David Villa và David Silva nhiều khả năng bị rao bán để trả nợ, vì ông là người duy nhất trong bộ máy lãnh đạo giữ lập trường không bán cặp đôi David bằng mọi giá.

"Tôi tới đây để tuyên bố quyết định từ chức chủ tịch CLB bóng đá Valencia, một quyết định không thể khác được." Soriano cho hay trong buổi họp báo ngày hôm qua. "Từ thời điểm nhận chức chủ tịch, tôi đã không thể giải quyết vấn đề tài chính và cả chuyên môn của CLB. Hôm nay, mặc dù những kế hoạch vẫn còn dang dở, nhưng tôi phải thừa nhận mình đã thất bại hoàn toàn."

Valencia đang gặp khó khăn lớn về tài chính, khi họ đang nợ số tiền lên đến hơn nửa tỉ euro và cần thêm 200 triệu euro nữa để hoàn tất SVĐ mới có sức chứa 75 nghìn chỗ ngồi. Los Che đã phải bán những công trình kiến trúc xung quanh SVĐ Mestalla để trang trải bước đầu cho công cuộc xây SVĐ mới. Trước đó, họ còn nợ 50% số lương của các cầu thủ trong vòng 6 tháng. Không những vậy, việc cán đích ngoài tốp 4, không được dự Champions League mùa sau, càng khiến Bầy dơi lâm vào khốn khó.

David Silva (trái) nhiều khả năng khoác áo Real mùa tới

David Silva tiến rất gần đến Bernabeu:


Ngay trong thời điểm Valencia đang chao đảo bởi “thượng tầng” bất ổn, họ liền đối mặt với nguy cơ mất đi dàn cầu thủ tài năng của mình, khởi đầu là David Silva. Hôm qua, người đại diện của Silva là Julio Llorente đã có mặt tại Bernabeu để tiếp xúc với BLĐ Real Madrid, nhằm thảo luận về những điều khoản cá nhân dành cho cầu thủ này. Hai bên dành 1 giờ đồng hồ để bàn thảo các vấn để liên quan đến tương lai của Silva. Theo đó, giá trị chuyển nhượng mà CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đưa ra để có được chữ ký của David Silva rơi vào khoảng 20 triệu euro.

Về cá nhân Silva, anh khẳng khái tiết lộ mình không nắm rõ tiến trình vụ thương lượng nhưng cho rằng sẽ tốt cho Valencia nếu anh đến Real: "Tôi không biết nhiều về vụ chuyển nhượng vì dành thời gian nghỉ ngơi tại gia đình, ở Canarias, và chưa nói chuyện với người đại diện. Tuy nhiên, sẽ tốt cho Valencia và cả cho tôi nữa, nếu để tôi đầu quân cho Real Madrid”.

Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X