Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca tính gia hạn hợp đồng với Guardiola: Người giỏi nhất được tặng quà

Thứ Năm 04/06/2009 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thật ngạc nhiên là một HLV dẫn dắt CLB hàng đầu châu Âu như Josep Guardiola lại chỉ nhận được mức lương cứng vẻn vẹn 1,5 triệu euro/ mùa, kém xa so với mặt bằng chung của những đồng nghiệp, từ người gạo cội như Alex Ferguson (7,5 triệu euro), Wenger (6 triệu) hay người trẻ như Mourinho (10 triệu). Song, mọi chuyện chắc chắn sẽ phải thay đổi, để xứng đáng với công sức và vị thế mà Pep có được sau cú ăn ba lịch sử.

Bắt đầu từ năm 2003, Barca bắt đầu đi theo chính sách trọng dụng những HLV trẻ nhưng có tài, khởi đầu là Frank Rijkaard. Họ cũng đề ra cách trả lương độc đáo (tiền thưởng gắn với thành tích đạt được vào cuối mùa và cao hơn lương cơ bản), được nhiều CLB thừa nhận như một hình thái quản lý hiệu quả đối với bộ máy nhân sự. Tuy nhiên, ở thời điểm hè 2003, ngay sau khi kí vào bản hợp đồng dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp, Rijkaard đã được hưởng mức lương 3 triệu euro/ mùa.


Rijkaard và Guardiola đều là 2 HLV trẻ tài năng

Đến khi chiến lược gia người Hà Lan giúp đội bóng xứ Catalan giành 2 chức vô địch La Liga liên tiếp cùng với Cúp Bạc Champions League, lãnh đạo Barca quyết định tăng lương cho Rijkaard thành 5 triệu euro/mùa, kèm theo còn có một điều khoản thưởng. Theo đó, ông sẽ được hưởng số tiền lên đến 2,5 triệu euro mỗi năm nếu Barca thắng quá 66% số trận mà mình dẫn dắt.

Cùng là hai người trẻ, song trước khi kí hợp đồng với Barca, Rijkaard đã có kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG Hà Lan và CLB Sparrta Rotterdam. Còn Pep, ông mới chỉ lãnh đạo đội B và chưa hề kinh qua việc dẫn dắt một đội bóng lớn. Tất cả gia tài nghề nghiệp mà Pep mang theo chỉ là chiếc vé thăng hạng, từ hạng Tư lên hạng Ba dành cho Barca B (hay còn gọi là Atleti Barcelona), khiến nhiều người nghi ngờ về tài năng thực sự của cựu tiền vệ phòng ngự người Catalunya.

Theo bản hợp hợp đồng có thời hạn hai năm được kí hè 2008, Pep được hưởng 1,5 triệu euro/ mùa. Nếu giúp Barca lọt vào tốp bốn, Pep sẽ nhận được phần thưởng là nửa triệu euro. Còn nếu giành chức vô địch Liga, ông sẽ đút túi thêm 600 nghìn, đoạt Cúp Nhà Vua thì sở hữu thêm 400 ngàn và giành chức vô địch Champions League sẽ được 1 triệu. Tính tổng cộng, sau cú ăn ba lịch sử, Pep nhận được tất cả 4 triệu euro (cộng cả lương).

HLV Guardiola xứng đáng được Barca tưởng thưởng bằng hợp đồng mới

4 triệu euro là một con số không hề nhỏ, nhưng so với những đồng nghiệp khác, đặc biệt là Mourinho – người vừa được Inter tăng lương rất hậu hĩ lên 10 triệu euro/ mùa – khoản tiền mà Pep nhận được quả thực không tương xứng với vị thế của cú ăn ba lịch sử. Nên nhớ, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thậm chí còn không thể giúp Nerazurri vượt qua nổi vòng 1/8 Champions League.

Chính vì lẽ đó, Barca đang rục rịch tiến hành gia hạn hợp đồng với Guardiola. So với Rijkaard, có lẽ Pep được ưu ái hơn vì chỉ mất một năm để nhận lời đề nghị hấp dẫn từ BLĐ Blaugrana, song đó hoàn toàn không phải ông là “người trong nhà”, mà vì chiến quả có một không hai trong lịch sử Pep vừa viết vào bảng vàng thành tích của Barca. Theo tiết lộ từ tờ Cadena SER, Guardiola và trợ lý của ông là Tito Vilanova đều sẽ được đề nghị “làm mới” bản hợp đồng đến hết mùa giải 2010-2011. Mức lương dự kiến của Pep rơi vào khoảng 4-5 triệu euro/ mùa.

Một trong những vấn đề cản trở Barcelona kí hợp đồng dài hơn với Pep là chủ tịch Joan Laporta sẽ kết thúc nhiệm kì vào năm tới. Điều đó có nghĩa đội bóng xứ Catalunya phải tiến hành bầu cử chủ tịch mới. Giống như Real, mỗi khi Barca thay chủ tịch, họ thường kéo theo sự thay đổi của cả bộ máy lãnh đạo, mà HLV chỉ là mắt xích nhỏ trong đó. Tuy nhiên, đó là chuyện của tương lai, còn hiện tại, Guardiola sẽ được tưởng thưởng vì những gì đã cống hiến cho màu áo Blaugrana.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X