Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka đã là Galactico: 2 năm của Calderon, 2 ngày của Perez

Thứ Năm 04/06/2009 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xong rồi! Thêm một vài vướng mắc không đáng kể cần tháo gỡ, một buổi kiểm tra y tế và một lễ ra mắt ở Bernabeu, Kaka sẽ chính thức trở thành người của Real Madrid.

Vụ chuyển nhượng tưởng sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian, sức lực và tiền bạc của các bên liên quan, rốt cuộc lại kết thúc chóng vánh đến không ngờ. Và vì nó kết thúc quá chóng vánh, nên, sớm hơn so với dự kiến rất nhiều, cả châu Âu giờ đang phải run rẩy trong nỗi lo "bao giờ đến lượt ngôi sao của mình?"…
 
Đừng hỏi vì sao Florentino Perez chưa đánh đã thắng ở cuộc bầu cử Chủ tịch năm nay. Trong khi những kẻ khác, mà tiêu biểu là cựu Chủ tịch Ramon Calderon, người đang phải hầu tòa vì những cáo buộc gian lận, cứ hứa rồi bỏ đó, Perez không hứa, cũng chẳng khẳng định bất kỳ điều gì, mà ông chỉ làm thôi! Một ngày sau khi tuyên bố thắng cử, Perez cho ra mắt kiến trúc sư trưởng Pellegrini. Thêm một ngày nữa, ông làm nổ tung thị trường chuyển nhượng Hè 2009 với quả bom tấn mang tên Kaka. Người mà Man City sẵn sàng mua với bất kỳ giá nào, 100 triệu euro cũng được mà 150 triệu cũng "ok", rốt cuộc "chỉ" có thể tiêu tốn của Perez tối đa 70 triệu euro, nghĩa là vẫn còn kém kỷ lục thế giới của Zidane 5 triệu. Người mà Calderon theo đuổi suốt hơn 2 năm vẫn không có được, Perez chỉ mất 2 ngày để biến thành của mình.

Sức mạnh của quan hệ

Vấn đề ở đây không phải là tiền. Không bao giờ là tiền, dù tiền từng được xem là công cụ đắc lực nhất trong chiến dịch "Galacticos hóa" sân Bernabeu của Florentino Perez ở nhiệm kỳ trước. Bởi, dù vụ chuyển nhượng Kaka sang Real Madrid vẫn còn thiếu đôi chút chi tiết để trở nên rõ ràng như ban ngày, thì cũng đã có một điều chắc chắn là giá trị của tiền vệ người Brazil sẽ không thể vượt quá con số 90 triệu euro. 90 triệu euro là số tiền ông Chủ tịch tiền nhiệm Ramon Calderon từng đặt lên bàn đàm phán với các quan chức Milan, chỉ để đổi lại một câu chửi "đồ vô đạo đức" từ Adriano Galliani. Còn nhiều hơn 90 triệu rất nhiều là số tiền những ông chủ giàu có người Ả-rập Saudi đã ném về phía Berlusconi hồi mùa Đông năm nay, để rồi tất cả những gì họ nhận được chỉ là một cái lắc đầu trong tiếc nuối của Berlusconi.

Lại một Galactico nữa cập bến Bernabeu

Vấn đề then chốt ở đây, là khả năng, là quan hệ. Để có được Kaka, Florentino Perez sẽ phải chi ra từ 65 đến 70 triệu euro (con số chính xác sẽ sớm được công bố). Một khoản tiền khổng lồ, song vẫn còn kém nhiều triệu euro so với giá trị của vụ chuyển nhượng kỷ lục Zidane từ Juventus sang Real Madrid (mà đạo diễn vẫn là Perez), trong khi tất cả đều nghĩ rằng, bất kỳ ai muốn có Kaka đều sẽ phải phá giá TTCN. Tại sao Perez lại có thể mua Kaka với giá "rẻ" đến vậy? Vì ông có quan hệ thân thiết với Galliani? Đúng, nhưng chưa đủ. Bởi tình bạn mà cả Galliani lẫn Perez luôn cố tình nhấn mạnh ấy chỉ là sự khởi đầu của câu chuyện. Perez thành công, bởi ông biết đánh vào đúng điểm yếu của cả Milan (cần tiền gấp để trả nợ) lẫn Kaka (đang chán nản sau sự ra đi của Ancelotti). Khác biệt là ở chỗ đó!

Cả châu Âu run rẩy

"Thật đáng sợ! Ông ta nói được là làm được!" Việc Perez chiếm được Kaka dễ dàng như người ta lấy một món đồ trong túi đã đặt cả châu Âu vào tình trạng báo động. Giờ thì các ông chủ của những đội bóng lớn ở châu Âu đang phải lục lại những bài báo, những đoạn băng hình, những bài phát biểu trên radio có sự góp mặt của Perez, để xem, có lúc nào ông ta vô tình hay hữu ý nhắc tới một ngôi sao nào đó của họ hay không. Bởi, Kaka có thể là bản hợp đồng lớn nhất của Perez trong mùa Hè này (mùa Hè này thôi nhé!), nhưng chắc chắn chưa phải là bản hợp đồng cuối cùng. Perez đã nói, là cho tới trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa, ông sẽ phải mua từ 5 đến 6 ngôi sao. Kaka là người đầu tiên. Sau Kaka là Ribery, Xabi Alonso, David Silva, David Villa hay Cristiano Ronaldo? Hay tất cả bọn họ?

Chưa cần quan tâm. Bởi với "viên gạch lát đường" đầu tiên mang tên Kaka, sẽ không còn ai phải lưỡng lự trước khi đặt chân lên con đường dẫn tới Bernabeu nữa. Vì họ đều biết, ở đó, có cả một kế hoạch vĩ đại đang chờ đón họ…

Vụ Kaka chóng vánh đến thế nào?

17h30: Tất cả các bên liên quan đều đã có mặt ở Madrid: Galliani, Bosco Leite và, tất nhiên, Florentino Perez. Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay, Galliani và Bosco đã được đưa thẳng tới Bernabeu, nơi Perez đang chờ họ với những lời đề nghị. Thắc mắc duy nhất ở đây là tại sao lại không phải là Perez đến Milan để gặp Galliani và Bosco? Phải chăng, Milan muốn bán Kaka thật nhanh, còn Kaka cũng muốn tới Bernabeu thật sớm?

17h50: Trang 20minutos.es xác nhận, trên cơ sở nguồn tin từ một quan chức giấu tên của Real Madrid, rằng đúng là đang có một cuộc gặp gỡ 3 bên diễn ra ở Bernabeu thật.

18h05: Perez đưa ra đề nghị đầu tiên: 50 triệu euro cộng với Robben hoặc Sneijder. Cả Robben lẫn Sneijder đều là những người mà tân HLV của Milan Leonardo rất thích.

18h15: Diego Kotscho, phát ngôn viên của Kaka: "Kaka không muốn nói, bởi câu chuyện này sẽ không bao giờ có hồi kết. Vẫn chưa có bất kỳ thỏa thuận nào giữa Real Madrid và AC Milan cả".

18h37: Khi bị Gazzetta dello Sport "chất vấn", Galliani đã trả lời rằng: "Madrid nào? Tôi đang ở trên bãi biển Romagna!"

18h45: Marca đưa tin: "Adriano Galliani, phó CT của Milan, và bố của Kaka, Bosco Leite, hiện đang có mặt ở Madrid để thương thảo về vụ Kaka".

19h10: Bất chấp việc những tin tức từ Madrid, trang chủ của Milan vẫn khăng khăng phủ nhận tất cả mọi chuyện.

20h10: Hãng thông tấn ANSA và đài Skysport24 đồng loạt đưa tin Galliani đang có mặt ở Madrid. Nhưng là để dự lễ ăn mừng thắng lợi trong cuộc bầu của của Perez.

20h23: Báo chí TBN đưa tin: "Kaka đã là người của Real Madrid. Giá trị của vụ chuyển nhượng là 65 triệu euro. Kaka đã đồng ý chơi cho Real Madrid trong 5 năm với mức lương 9 triệu euro mỗi năm. Ăn chia hình ảnh là 50/50".

20h37: Từ Prato, Silvio Berlusconi nói rằng "Tôi không biết chúng tôi có giữ nổi Kaka không, vì họ (Real Madrid) đề nghị trả nhiều tiền quá…".

20h58: Theo Cadena Ser, Ancelotti đã gọi cho Bosco Leite với hi vọng trì hoãn thời điểm kết thúc vụ chuyển nhượng để Chelsea còn cơ hội mua Kaka.

22h30: Báo Anh loan tin Chelsea đã nhảy vào cuộc với đề nghị trị giá 80 triệu euro cho Kaka, và nếu tới Stamford Bridge, tiền vệ người Brazil sẽ được hưởng lương 12 triệu euro mỗi năm.

22h55: Cadena Ser khẳng định vụ chuyển nhượng coi như đã được hoàn tất, chỉ còn thiếu một vài chi tiết nhỏ. Tuần tới, Kaka sẽ chính thức ra mắt tại sân Bernabeu.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X