Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở La Liga: Tiền vệ trụ là hàng Hot

Thứ Sáu 11/07/2008 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Phong độ chói sáng của M.Senna trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha tại Euro lần này đã tạo một hiệu ứng dây chuyền đến các CLB ở La Liga. Tại TTCN năm nay: các tiền vệ trụ đang là những món hàng Hot

 

Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Atl Madrid cho đến thời điểm này là Paolo Assuncao, một tiền vệ trụ đúng nghĩa với phong cách chơi bóng chắc chắn. Có Assuncao cày ải ở khu vực giữa sân, những Maxi, Aguero, Forlan…sẽ được thoải mái múa may ở phía trên mà không lo bị “hở sườn”; lối chơi của Atl Madrid được hi vọng là sẽ cân bằng hơn cả trong tấn công và phòng ngự.

Assuncao được kì vọng sẽ là ngôi sao ở Vicente Calderon

Còn nhớ ở mùa giải trước sau khi đẩy Maniche(một tiền vệ trụ thực thụ) đến Inter mà không có sự thay thế nào xứng đáng Los Rojiblancos đã thi đấu đi xuống ở giai đoạn lượt về và họ phải chờ đến những giây phút cuối cùng mới chắc chắn giành được chiếc vé dự Champions League. HLV Aguirre chắc chắn sẽ không để sai lầm này lặp lại  Assuncao sẽ là sự bổ xung hợp lí cho đội bóng thành Vicente Calderon khi mà từ lâu nay họ bị chỉ trích là có lối chơi quá thiên về tấn công.

 

Betis mới giới thiệu bản hợp đồng đầu tiên của họ trong kì chuyển nhượng này và đó M.Aurelio cầu thủ đã chơi rất hay trong màu áo ĐTQG Thổ Nhĩ Kì tại Euro lần này. Là một người Brazil chính gốc nhưng lối chơi của Aurelio lại khác hẳn với những vũ công Samba khác; Aurelio thi đấu như một chiến binh thực sự  không ngại va chạm và luôn luôn rất nhiệt nơi vòng tròn trung tâm ở giữa sân.

 

Barcelona cũng không đứng ngoài xu hướng đó, mặc dù đã sở hữu trong tay một tiền vệ trụ hàng đầu là Y.Toure nhưng họ vẫn chấp nhận bỏ ra 14 triệu Euro để có được Keita từ Sevilla. Keita cũng là một mẫu tiền vệ trụ điển hình và có lối chơi khá giống với Y.Toure. Cả hai đều là những mầu cầu thủ ưa thích của HLV Pep Guardiola bởi đơn giản là khi còn thi đấu ông đã chơi khá thành công ở vị trí này. Nhiều khả năng Barcelona ở mùa bóng mới sẽ chơi với cặp tiền vệ trung tâm như cái cách mà Valencia( với bộ đôi Baraja-Albelda) đã từng thành công trước đây.

Edmilson là quân bài dự phòng cần thiết cho Senna
 

Một số đội bóng khác cũng đang tích cực săn những “công nhân tuyến giữa”. Villareal mặc dù có được Senna nhưng vẫn mua Edmilson về để dự phòng. Getafe cũng chiêu mộ  Eugen Polanski từ M'gladbach trong khi đó Mallorca cũng có được hàng thải của Atl Madrid là Jurado…..

 

Đã qua rồi cái thời mà các “công nhân” bị xem thường như những kẻ đóng vai phụ, giờ đây những tiền vệ phòng ngự đã trở thành xương sống trong đội hình và có vai trò vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của các HLV. Việc các tiền vệ phòng ngự lên ngôi ở kì Chuyển nhượng mùa giải năm nay cho thấy La Liga năm tới sẽ diễn ra theo một xu hướng chặt chẽ và chắc chắn hơn.

  •  Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X