Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và chiếc đinh số 9

Thứ Năm 10/07/2008 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Barcelona cần tìm một số 9 mới” – đó là tuyên bố của ‘Pep’ Guardiola sau khi thừa nhận ông không còn tính tới Eto’o trong kế hoạch của mình nữa. Một số 9 mới, sẽ là chiếc đinh củng cố đội hình của Barcelona, và củng cố cả… cái ghế đang lung lay dữ dội của Joan Laporta.

Cụ thể hơn, vị HLV 37 tuổi đã nói: “Chúng tôi sẽ xem xét khả năng mang về một cầu thủ chạy cánh. Nhưng tốt hơn hết vẫn là một số 9. Một số 9 có khả năng ghi 60 bàn/mùa cho Barcelona”. Theo Pep, một số 9 sẽ hoàn thiện một bộ ba đã bao gồm Henry và Krkic.

Việc đội bóng xứ Catalan đi tìm một trung phong mới, thật ngẫu nhiên, trùng với thời điểm một loạt các chân sút “hàng hiệu” trên khắp châu Âu quay lưng với CLB hiện tại của mình. Vì thế nên danh sách ứng cử viên cho cái vị trí “ghi 60 bàn một mùa” của Pep hiện đã rất dài.

Adebayor sẽ đáp ứng được yêu cầu của Guardiola

Hôm qua, chủ tịch Arsenal Peter Hill-Wood tuyên bố Adebayor sẽ không ra đi. Thái độ của cầu thủ người Togo đã rõ ràng từ rất lâu, khi anh đòi Arsenal tăng lương gấp 4 (120.000 bảng/tuần), số tiền mà theo anh là “xứng đáng với một ngôi sao ở giải Ngoại hạng”, và tuyên bố của chủ tịch Hill-Wood có thể chỉ là một động thái “làm giá”. Giá của Adebayor hiện khoảng 35 triệu euro, và rất khó thương lượng khi AC Milan đang rất muốn có anh, Valencia và MU cũng đều đang đánh tiếng. Thật ra, đây là mức giá quá cao cho cầu thủ vừa nổi lên chỉ một mùa bóng. Nó gần bằng giá mà Real đã phải trả cho Inter để có Ronaldo. Adebayor ở cùng đẳng cấp với Ronaldo?

David Villa có vẻ là một sự lựa chọn ít mạo hiểm hơn, khi cầu thủ Valencia không mùa nào ghi dưới 15 bàn trong suốt 4 năm qua. Mùa giải năm ngoái, dù chỉ ra sân 24 trận, anh cũng đạt hiệu suất 114 phút/bàn. Sau khi có được sự hưng phấn từ danh hiệu Vua phá lưới EURO 2008, không có lý do gì để nghi ngờ khả năng toả sáng của Villa ở mùa giải năm nay. Anh lại là một cầu thủ Tây Ban Nha. Nhưng đường tiếp cận Villa của Barca đang gặp một trở ngại lớn: Liverpool. Phóng viên Graham Hunter của kênh Sky vừa công bố kết quả một cuộc điều tra bí mật của mình, theo đó, việc Valencia phải bán Villa là không thể tránh khỏi, khi số nợ của CLB này đã lên tới 360 triệu euro. Nhưng phải nhớ rằng Rafael Benitez đã hơn một lần muốn mua Villa (khi anh rời Zaragoza), và mối quan hệ thân thiết của Villa và Torres ngoài sân cỏ để thấy rằng khả năng Barca có thể cạnh tranh với Liverpool là rất thấp.

Didier Drogba cũng chắc chắn rời Chelsea, nhưng việc mua anh khá giống với trường hợp của Villa: có một đối thủ cạnh tranh quá mạnh. Cầu thủ đã nổi loạn khi Jose Mourinho ra đi khỏi Chelsea, chắc chắn rất muốn hội ngộ cùng ông thày cũ của mình tại Inter Milan, nơi nhiều khả năng anh sẽ có được vị trí số 1 của Ibrahimovic. Vả lại, anh cũng đã 30 tuổi.

Klaas-Jan Huntelaar, ngôi sao trẻ đã ghi 33 bàn trong 34 trận cho Ajax ở mùa giải năm ngoái, cũng đang được đánh tiếng. Nhưng vì Huntelaar quá trẻ và thiếu kinh nghiệm, nên đầu tư một khoản tiền lớn (25 triệu euro - vốn đã bị đội lên khá nhiều vì sự săn sóc của các đại gia) sẽ là rất mạo hiểm.

Diego Milito cũng đang rất muốn rời Zaragoza sau khi CLB này xuống hạng. Việc đoàn tụ với người em Gabi chắc chắn sẽ hấp dẫn tiền đạo này. Nhưng Milito không phải một chiếc đinh đủ mạnh, tức là một ngôi sao đủ danh tiếng, để có thể “đóng” vào chiếc ghế của Joan Laporta trong thời điểm này.

Điểm lại một vòng mới thấy: cái “siêu thị các số 9” ở châu Âu, nhiều “hàng” thật, nhưng vẫn quá khó để Barca có thể chen chân vào. Thời hạn “hai tuần để hoàn thiện đội hình” mà BLĐ CLB mới đề ra xem ra vẫn ngắn.

Không biết bộ sậu Laporta có nghĩ tới chuyện mua Javier Saviola không nhỉ?

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X