Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Barcelona: Hợp lí nhưng…..

Thứ Hai 21/07/2008 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những gì diễn ra trên TTCN cho đến thời điểm này cho thấy Barcelona vẫn đang đi đúng hướng. Nói một cách khác là họ đã biết “mua bán một cách thông minh” hơn khi mà các tân binh mới đến đều được đánh giá cao và có nhiều khả năng tỏa sáng trong khi những người bị đẩy đi đều là “đồ vô dụng”.

 

Quả thực chiến dịch thanh lọc đội hình của tân HLV Laporta đã nhận được nhiều đồng tình của giới chuyên môn cũng như những người hâm mộ xứ Catalan.

Deco và Ronaldinho – ra đi vì không còn hữu dụng

Ronaldinho, Deco gần như không có vài trò gì đáng kể cho Barcelona ở mùa bóng vừa qua. Thậm chí sự có mặt của họ còn mang lại những phiền toái khi Ronnie bị chỉ mặt là “con cừu đen” trong phòng thay đồ ở sân Nou Camp; Deco thì không đến nỗi phá quấy như vậy nhưng anh cũng không thường xuyên được ra sân bởi phong độ của bộ đôi Xavi - Iniesta là quá xuất sắc. Thuram thì quá già nên là “điểm chết” nơi hàng phòng ngự của Blaugrana, Zambrotta mang danh là VĐTG nhưng phong độ của quá yếu kém, Edmilson “có cũng như không” bởi chẳng mấy khi được vào sân. Hơn nữa những gương mặt trên đều là những cựu binh đã cùng với đội bóng xứ Catalan giành được những vinh quang rực rỡ (Champions League, La Liga) nên họ không còn nhiều động lực để phấn đấu. Với người hâm mộ Barcelona gần như không có sự nuối tiếc nào với những gương mặt ra đi bởi vì họ đã làm hết vai trò lịch sử của mình và giờ là thời của những người mới….

Alves là gương mặt đắt giá nhất trong danh sách shopping của Laporta cho đến thời điểm này với 29,5 triệu Euro. Đây là cầu thủ mà khó khăn lắm Barcelona mới đưa về được sân NouCamp và  mức giá này được đánh giá là chính xác đến từng đồng bởi Alves là một trong những hậu vệ biên xuất sắc nhất thế giới hiện nay.


D.Alves là một bản hợp đồng xác đáng cho Barcelona
 

Trong khi đó Keita là một trong những tiền vệ đánh chặn với phong cách thi đấu mạnh mẽ không khoan nhượng mà HLV Guardiola rất ưa thích. Pique xứng đáng  là người thay thế ưng ý nhất cho Thuram hơn nữa anh đang được kì vọng sẽ là biểu tượng tương lai của đội bóng khi mang trong mình nguồn gốc Catalan. Bản hợp đồng mới nhất Hleb mang lại hi vọng cho nhiều người hâm mộ bởi anh là mẫu cầu thủ chơi đa năng và có thể chơi được ở nhiều vị trí khác nhau. Giờ đây Guardiola chỉ cần tăng cường thêm một tiền đạo đẳng cấp nữa để thay thế cho Eto’o (sắp ra đi) nữa là hoàn toàn có thể khóa sổ đội hình thi đấu trong mùa giải mới.

 

Đến nay, số tiền Barca bỏ ra mua cầu thủ trong mùa Hè 2008 là 79,5 triệu euro. Như vậy, chênh lệch giữa mua và bán của Barca hiện không nhiều, chỉ ở mức 33,5 triệu euro. Với việc đội bóng xứ Catalan còn đang dự định bán tiền đạo Eto’o với giá 30 triệu euro và Gudjohnsen với giá khoảng 5 triệu euro, ngân sách của CLB mùa tới xem như không bị ảnh hưởng, hoặc bị ảnh hưởng không đáng kể.

 

Nhưng cần nhớ rằng, mùa chuyển nhượng năm ngoái, Blaugrana cũng được báo chí đưa lên mây xanh với những bản hợp đồng được xem là “cực kì đúng đắn” như đưa Henry về tạo thành “bộ tứ siêu đẳng”; Abidal, Milito gia cố hàng phòng ngự và Y.Toure làm lá chắn nơi giữa sân. Tuy nhiên kết quả thực tiễn như thế nào thì ai cũng đã rõ. Barcelona trắng tay trên mọi mặt trận còn kình địch Real bị chê trách là “tay mơ” trên TTCN với những bản hợp đồng được cho là “hớ hênh” với Heinze, Saviola, Sneijder hay Robben thì lại đăng quang một cách thuyết phục.


Năm nay liệu kịch bản đó có lặp lại? 

 

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X