Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Eto'o: Trở lại để chia tay?

Chủ Nhật 20/07/2008 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuyến đi ngắn tới Uzbekistan, tiền đạo Samuel Eto'o đã chính thức trở lại Nou Camp để bắt đầu tham gia tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới cùng toàn đội. Nhưng đó chỉ là trên danh nghĩa. Còn thực tế là thời gian của Eto'o ở Barca đang được đếm ngược. Vấn đề của anh chỉ còn là đi đâu, và bao giờ thì đi thôi.

“Chết vì cái miệng”

Ngay khi còn chưa nắm Barca, Guardiola đã chỉ đích danh 3 ngôi sao sẽ không có chỗ trong đội bóng của ông, gồm Ronaldinho, Deco và Eto'o. Hai trong số đó, Ronaldinho và Deco, đều đã tìm được cho mình những bến đỗ mới, chỉ còn lại Eto'o vẫn chưa xác định được tương lai. Cũng giống như trường hợp của Ronaldinho, người đại diện của Eto'o là Josep Mesalles đã được Barca cho phép chủ động liên hệ với các CLB khác.
 
Tuy nhiên, đã gần 2 tháng trôi qua mà Mesalles vẫn chưa nhận được một lời đề nghị chính thức nào, dù danh sách những đội bóng được cho là "có quan tâm" đến tiền đạo này đang ngày càng dài ra. Từ những tên tuổi lớn như Chelsea, AC Milan, Inter, Arsenal, Liverpool, Valencia cho tới những đội bóng tầm tầm như Marseille hay Tottenham đều có mặt, thậm chí cả CLB đang chơi ở giải Uzbekistan là Kuruvchi cũng được "lôi vào".

Etoo trong chuyến đi tới Uzbekistan

Việc mất giá một cách không ngờ đang thực sự khiến cho Eto'o bối rối. Theo thông tin rò rỉ từ Mesalles, Eto'o sẽ nhân buổi nói chuyện trực tiếp đầu tiên với Guardiola để làm rõ nguyên nhân vì sao HLV này lại không muốn có anh trong đội hình. Từ động thái ấy có thể suy ra, Eto'o vẫn có ý định tiếp tục gắn bó với Barca.

Thực tế, anh vẫn đang là một phần của đội bóng này, vẫn tham gia kiểm tra sức khỏe trước mùa như các cầu thủ khác, vẫn ra sân tập và vẫn có mặt cùng toàn đội trên chuyến bay sang Scotland tập huấn vào thứ Hai tuần tới. Tuy nhiên, thuyết phục được một HLV đề cao kỷ luật như Guardiola chấp nhận giữ một tiền đạo vốn đã có quá nhiều tai tiếng và thường xuyên phát biểu văng mạng như Eto'o là điều cực khó. Kể cả khi Eto'o có sự ủng hộ của Laporta, người trực tiếp mang anh về Nou Camp 4 năm trước.

Đặt cược vào Henry và Krkic

Về cơ bản, không giống như trường hợp của Ronaldinho, Barca không phải quá vội vàng trong việc tìm một đối tác mua Eto'o. Tuy nhiên, sự thật là đội bóng xứ Catalonia đang muốn bán cầu thủ này đi càng sớm càng tốt. Không chỉ là vấn đề "dọn nhà", sự ra đi của Eto'o còn là chiếc chìa khóa mở cánh cửa vào Nou Camp cho những tân binh khác, mà cụ thể ở đây là một trung phong cắm.
 
Một khi Eto'o còn đứng đó, thì những vụ theo đuổi Drogba, Berbatov hay Adebayor vẫn còn ở trong tình trạng đóng băng. Mà thời gian thì chẳng chờ đợi ai cả. Nếu Barca không nhanh tay, không loại trừ khả năng đến khi họ giải quyết được vụ Eto'o này, Drogba đã hội ngộ ông thầy cũ Mourinho ở Inter, Berbatov đã trở thành một "Quỷ Đỏ" còn Adebayor đã cam kết tiếp tục gắn bó với sân Emirates.
 
Barca của Guardiola chỉ còn thiếu một "số 9" nữa là hoàn thiện. Nếu tiến trình của vụ Eto'o vẫn giữ tốc độ rùa bò như lúc này, thì nhiều khả năng là Barca sẽ không kịp đầu tư một tiền đạo giỏi trước khi tham gia vòng sơ loại thứ 3 Champions League (sẽ diễn ra vào các ngày 12 và 13 tháng 8 tới). Dù vậy, Guardiola lại tỏ ra không mấy lo lắng, bởi ông tin trong đội hình vẫn còn những "số 9" giỏi. Chính là "chú cháu" Henry và Krkic.
 
Theo Guardiola, những con số, 19 bàn thắng và 15 đường chuyền thành bàn, cho thấy mùa giải đầu tiên của Henry không hề là thảm họa như người ta nói, và ông tin mình có thể làm hồi sinh những phẩm chất siêu việt của tiền đạo này. Trong khi đó, với 12 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bàn ngay ở mùa giải ra mắt, Krkic đã hoàn toàn thuyết phục được Pep rằng cậu thừa sức đóng vai dự bị chiến lược.
 
Nhưng với các cule, thì sớm bán được Eto'o và mua về một tiền đạo "khủng" khác vẫn tốt hơn.
 
Alves và Keita cũng nhập cuộc

Cũng trong ngày hôm qua, 2 trong số các tân binh của Barca là hậu vệ Alves và tiền vệ Keita đã có mặt ở Nou Camp và trải qua những bài kiểm tra y tế bắt buộc. Cũng trong phiên kiểm tra y tế ấy còn có mặt cả Messi và Hleb. Như vậy, trong biên chế Barca, hiện chỉ còn các tuyển thủ TBN là Puyol, Xavi và Iniesta vẫn chưa tập luyện cùng đội. Bộ ba này vẫn đang trong thời gian nghỉ ngơi sau một kỳ EURO 2008 vất vả.

Theo kế hoạch, Barca sẽ tập buổi cuối cùng vào 8h sáng thứ Hai trước khi lên đường sang Scotland vào 9h15 cùng ngày.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X