Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla: Đổi tham vọng lấy tiền

Chủ Nhật 20/07/2008 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến thời điểm này, Sevilla là một trong những đội bóng làm ăn có lãi nhất trên TTCN ở La Liga. Tổng số tiền mà Rojiblancos thu về ở TTCN mùa Hè lên tới 26 triệu euro. Nhưng thành công về tài chính ấy đang khiến Sevilla đối mặt với một nguy cơ khác: suy kiệt về nội lực.

Đã biết rằng thành công về tài chính là tiền đề cho những vinh quang trên sân cỏ. Song lúc này với Sevilla, dường như họ đang quá chú trọng yếu tố đầu tiên. Đằng sau những con số lãi đến từ TTCN kia, là sự hoài nghi xen lẫn thất vọng của CĐV Sevillitas dành cho đội bóng. Họ đặt dấu hỏi về tham vọng của BLĐ Sevilla và hơn thế, là tương lai của CLB. Mùa trước, Sevilla đã góp mặt tại Champions League và chỉ chịu thất thủ trước Fenerbahce trên chấm luân lưu.

Thế nhưng đến cuối mùa, thầy trò Jimenez đã ngậm đắng nuốt cay khi để tuột mất chiếc vé cuối cùng tham dự đấu trường danh giá này, chỉ vì kém Atletico Madrid ở thành tích đối đầu (cùng được 64 điểm). Những tưởng cú vấp ấy sẽ khiến Sevilla phải dốc toàn lực cho cuộc chiến chuẩn bị lực lượng mùa giải năm nay. Thế nhưng, hết Daniel Alves, Boulahrouz, Keita rồi đến Poulsen ra đi. Các CĐV thành Sevilla không khỏi hoài nghi về tham vọng của thầy trò Jimenez ở mùa bóng mới.

Sevilla hiện chỉ nhắm đến những cầu thủ thường thường như Squillaci

Sevilla thời điểm này không còn được coi trọng và đánh giá cao như mùa trước. Để tiết kiệm chi phí, BLĐ Sevilla thậm chí còn hạn chế các trận đấu giao hữu. Thầy trò Jimenez chỉ có đúng 1 trận gặp AC Milan ở giải đấu Moscow mở rộng diễn ra ngày 1/8 tới. BLĐ Sevilla cũng đi chợ, nhưng như thường lệ, mục tiêu vẫn là những bản HĐ ít tên tuổi với giá chuyển nhượng không quá 10 triệu euro.

Sebastien Squillaci, trung vệ người Pháp vừa chuyển đến từ Lyon với giá 6,5 triệu euro là tân binh mới nhất ở mùa Hè này đã là cái tên thứ 3 (sau Konko và F.Navarro) cho hàng hậu vệ. Điều đó cho thấy Jimenez đang tìm cách củng cố hàng thủ - tử huyệt và cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc Sevilla để mất vé dự Champions League vào tay Atl.Madrid.

Mùa trước, Sevilla chính là CLB thủng lưới nhiều nhất trong số 5 đội dẫn đầu La Liga (49 bàn). Song cả 3 cái tên mới đến kia đều không có khả năng khiến các CĐV quên đi Alves (đến Barcelona). Ở tuyến giữa, mất đi bộ đôi Keita (sang Barca) và Poulsen (đến Juventus), sức mạnh phòng ngự từ xa của Sevilla sẽ trông cậy vào ai? Rõ ràng, tất cả tân binh mà Jimenez có được ở thời điểm này đều không thể khỏa lấp khoảng trống mênh mông nơi tuyến giữa ấy.

Trong bối cảnh ấy, những mục tiêu tiếp theo của Sevilla càng khiến các CĐV thất vọng. Đa số đều đã đứng tuổi và hoàn toàn không phải những ngôi sao hoặc những tài năng có sức bật thực sự. Họ là ai? Là Aldo Duscher (Racing), Alexis (Valencia), Bruno (Almeria) và Coloccini (Deportivo). Nhưng ngoài cái tên cuối cùng ra, ai đủ đẳng cấp để bịt những lỗ rò đang ngày một lớn trong đội hình Sevilla hiện tại?

Cứ tiếp tục đà này, Sevilla đang trên con đường tự… tầm thường hóa. Không còn Alves, cũng chẳng Keita, rồi bao giờ sẽ là Kanoute và những ngôi sao khác khi tham vọng của Sevilla đã, đang và sẽ tiếp tục được quy ra những đồng euro xanh thẫm?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X