Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Robinho: Dùng dằng...

Chủ Nhật 27/07/2008 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robinho vừa từ chối ký hợp đồng mới với Real Madrid, đang chờ đợi Chủ tịch Calderon tới Irdning để nói chuyện cụ thể, nhưng mặt khác, lại đang lên kế hoạch tung ra những phát biểu chống lại Real trước báo giới.

... Nửa ở

Về mặt tình cảm, Robinho thực sự muốn tiếp tục gắn bó với Real Madrid. Bernabeu, khách quan mà nói, là nơi Robinho cảm thấy thoải mái nhất, là nơi anh được các CĐV hết sức yêu quý, là nơi anh có một người thầy (Bernd Schuster) hiểu phải làm thế nào để có thể khai thác tối đa tiềm năng của mình.
 
Nếu ra đi (sang Chelsea), Robinho vừa phải thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình, tìm kiếm một nơi ở mới, học một ngôn ngữ mới, tập ăn những món ăn mới, làm quen với một cuộc sống xô bồ hơn và phải thường xuyên đối mặt với cánh báo thích xoi mói hơn, lại vừa phải học cách hòa mình vào một môi trường bóng đá hoàn toàn khác biệt. Đó là còn chưa tính đến chuyện không ai dám chắc Robinho có hòa hợp được với Scolari và thứ kỷ luật thép của ông ta không, dù cho hai người họ là đồng hương Brazil và luôn dành cho nhau sự ngưỡng mộ cao nhất.


Chính vì vậy, Robinho không muốn, dù người đại diện của anh là Wagner Ribeiro cực muốn, làm rùm beng chuyện anh muốn ra đi. Những ngày qua, Robinho được cho là đang sống trong trạng thái hết sức ức chế, nhưng lý do chủ yếu là vì anh không được Real Madrid cho phép đến Bắc Kinh dự Olympic 2008, một vinh dự mà cầu thủ nào (đặc biệt là các cầu thủ Nam Mỹ) cũng không muốn bỏ lỡ, chứ không phải là chuyện hợp đồng.

Vì thế, mặc dù đã từ chối lời đề nghị đầu tiên từ Real Madrid, 3,5 triệu euro/năm cho 2 năm đầu tiên và 4 triệu cho 2 năm tiếp theo, Robinho vẫn chờ đợi những động thái tích cực hơn từ lãnh đạo đội bóng, cụ thể là một cuộc nói chuyện với Chủ tịch Calderon ở Irdning trong vài ngày tới và sau đó là một buổi làm việc trực tiếp với Mijatovic ở London, khi Real Madrid tham dự cúp Emirates do Arsenal làm chủ nhà.

...Nửa đi

Dù vậy, lý tính lại mách bảo với Robinho rằng, ra đi lúc này là sự lựa chọn tốt nhất. Ở Bernabeu, người ta không đánh giá được hết vai trò của "Pele mới". Theo lệ thường, sau một mùa giải hết sức thành công vừa qua, việc Robinho được tăng lương là điều hoàn toàn tất yếu, nhưng BLĐ Real lại ba lần bảy lượt tìm cách trì hoãn; tệ hơn, họ còn lôi anh vào vụ Ronaldo như một vật đổi chác không hơn không kém.
 
Đến khi Robinho bắt đầu có những phản ứng gay gắt, họ lại vội vội vàng vàng chìa ra một bản hợp đồng với những điều khoản được tính toán chi lý quá đáng. Điều đó hoàn toàn trái ngược với thái độ của Chelsea. Từ Trung Quốc, GĐĐH Kenyon khẳng định Robinho là mảnh ghép cuối cùng cho một Chelsea hoàn hảo nhất. Scolari gọi anh là "một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới". Còn Abramovich thì sẵn sàng đề nghị anh một bản hợp đồng có thời hạn tới 5 năm, trả ngay mỗi năm 6 triệu euro!

Theo The Independent, một tờ báo chính thống ở Anh, Chelsea vừa đưa ra lời đề nghị chính thức đầu tiên trị giá 25 triệu bảng (tương đương 31 triệu euro) với Real Madrid về trường hợp của Robinho. Đề nghị này thấp hơn hẳn so với con số 40 triệu euro mà người ta tin rằng Chelsea sẵn sàng trả, càng cách xa con số 60 triệu euro mà Chủ tịch Calderon kỳ vọng.
 
Nhưng đó là lời đề nghị thực tế nhất. Ai cũng biết, hợp đồng của Robinho được ký từ cách đây 3 năm (năm 2005), nghĩa là tiền đạo này đã đủ cơ sở pháp lý để có thể ra đi theo luật Webster. Khi đó, số tiền Real thu về sẽ không thể nhiều hơn 10 triệu euro! Calderon vẫn tự tin, vì ông ta cho rằng Robinho sẽ không bao giờ dám vận đến điều luật "cạn tàu ráo máng" ấy. Nhưng theo một nguồn tin thân cận với người đại diện Ribeiro, Robinho đã sẵn sàng tung hê tất cả, một khi Real cứ cố tình chặn đường đến Stamford Bridge của anh.
 

Người Real vẫn tự tin

Trước những thông tin cho rằng phía Chelsea đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Robinho, phía Real Madrid vẫn tỏ ra "bình chân như vại". GĐTT Mijatovic tin rằng Robinho đang có cả một tương lai tươi sáng chờ đợi phía trước, và chắc chắn sẽ không để anh ra đi một cách dễ dàng. HLV Schuster cũng cho rằng "chẳng có lý do gì để cậu ấy ra đi cả. Đúng là Robinho đang bực bội, nhưng đó là vì chấn thương khiến cậu ấy không thể tập luyện cùng đồng đội. Real Madrid có những kế hoạch lớn cho tương lai và tất cả đều xem Robinho là nhân tố quyết định".

"Kaka vẫn hạnh phúc ở Milan"

Chelsea và Real Madrid vừa được một phen thất vọng, khi chính người đại diện cho mục tiêu của họ, tiền vệ Kaka, là Gaetano Paolillo khẳng định chắc chắn rằng "Kaka luôn cảm thấy hạnh phúc với Milan và bây giờ vẫn vậy. Anh ấy có những tình cảm đặc biệt với các CĐV và tất cả mọi người ở Milan. Gia đình anh ấy vẫn đang rất yên ổn ở đây". Như vậy, cùng với việc AC Milan khẳng định sẽ không bán Kaka với bất kỳ giá nào, xem như hi vọng có được Quả bóng Vàng thế giới 2007 của Chelsea và Real Madrid đã bị dập tắt.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X