Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyện gì vậy, Sevilla?

Thứ Tư 10/10/2007 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua liên tiếp 4 trận tại La Liga, trong đó có hai thất bại ngay tại thánh địa Sanchez Pizjuan, Sevilla giờ đã tụt xuống vị trí thứ 15 và không ai còn nhận ra hình ảnh một đội bóng mà cách đây không lâu còn tha hồ “làm tình làm tội” Real Madrid tại siêu cúp TBN…

1. Sau mùa giải đại thành công năm ngoái, với việc bảo vệ thành công chức vô địch UEFA Cup (đội thứ hai trong lịch sử sau Real Madrid thực hiện được kỳ tích này), đăng quang tại cúp Nhà vua TBN và đứng thứ 4 tại Liga để lần đầu tiên giành quyền dự Champions League, Sevilla hẳn nhiên nhận được rất nhiều sự kỳ vọng ở mùa bóng này.

 

Hình ảnh thường thấy của Sevilla mùa giải này

Sự kỳ vọng đó là hoàn toàn có cơ sở khi đội bóng xứ Andalucia vẫn giữ được trọn bộ khung từng làm nên sức mạnh của họ ở mùa giải trước, trong đó đáng kể nhất là việc giữ chân được hậu vệ phải tài năng Daniel Alves trước sự “câu kéo” của Chelsea và Real Madrid. Bên cạnh đó, Sevilla còn có thêm sự tăng cường một vài ngoại binh chất lượng như tiền vệ người Bờ Biển Ngà Aroune Kone, hậu vệ người Hà Lan Khalid Boulahrouz hay cầu thủ người Mali Seydou Keita.

 

Thày trò Juande Ramos đã có bước chuẩn bị cho mùa giải mới không thể hoàn hảo hơn khi họ đánh bại một cách thuyết phục các nhà ĐKVĐ Liga Real Madrid ở siêu cúp Nhà vua với tổng tỷ số 6-3. Phong độ tuyệt vời đó tiếp tục được thể hiện ở hai vòng đấu đầu tiên tại Liga, khi Sevilla “đè bẹp” Getafe và Recreativo với cùng tỷ số 4-1 và chỉ bị “ngắt quãng” bởi thất bại 1-3 trước Milan tại trận Siêu cúp châu Âu, trận đấu mang ý nghĩa tưởng niệm sau sự ra đi đột ngột của cầu thủ Antonio Puerta vì bệnh tim.

 

Cú “đề pa” trơn tru đó của Sevilla tưởng như là bức thông điệp đáng sợ mà Sevillistas gửi tới toàn thể La Liga, rằng họ đã sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục “ngai vàng” ở giải đấu cao nhất của xứ sở đấu bò, sẵn sàng thách thức những “quyền lực cũ” mang tên Real Madrid, Barcelona hay Valencia. Vậy nhưng…

 

2. Mọi thứ bỗng trở nên một màu “xám xịt” với thày trò Ramos và tất cả bắt nguồn từ trận đại bại 0-3 trước Arsenal trên sân Emirates ở vòng đấu mở màn Champions League. “Lạ nước lạ cái” trong lần đầu dự đấu trường danh giá nhất châu lục, đội bóng TBN tỏ ra còn quá non nớt kinh nghiệm trước những “họng pháo” xứ sương mù và gục ngã bởi màn trình diễn thăng hoa của Fabregas cùng các đồng đội.

Khuôn mặt của HLV Juande Ramos không giấu nổi sự lo lắng

Không biết có phải do tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề từ trận thua tai hại này không mà Sevilla bắt đầu phải đón nhận một serie những thất bại tại đấu trường trong nước. Nếu như trận thua 1-2 tại Nou Camp trước Barca ở vòng 4 còn có thể hiểu được thì những kết quả tồi tệ trước Espanyol (thua 2-3), Zaragoza (thua 0-2) và mới đây nhất là trước Deportivo (thua 0-1) thực sự đáng thất vọng.

 

Ngay kể cả khi được chơi tại Sanchez Pizjuan, “thánh địa” từng giúp Sevilla giành tới 15 chiến thắng trong tổng số 19 trận trên sân nhà ở mùa giải trước và được coi là chốn “đi dễ khó về” với các đối thủ thì đội bóng xứ Andalucia cũng tỏ ra “mất uy” một cách đáng ngạc nhiên, điển hình là hai trận thua trước Espanyol và Deportivo.

 

Thua liền một mạch 4 trận, con số 6 điểm từ sau vòng đấu thứ 3 của Sevilla tới giờ vẫn chẳng chịu “nhúc nhích” và muốn tìm họ trên BXH, người ta sẽ phải hướng mắt xuống phía dưới, ở tận vị trí thứ… 15. Trong khi đó, Real và Barca vẫn tiến bước vững chắc để xác lập cuộc đua song mã vốn chẳng có gì xa lạ tại xứ đấu bò.

 

3. Điều dễ nhận thấy là, cứ mỗi lần trở lại đấu trường trong nước sau khi vừa phải chinh chiến tại châu lục, Sevilla lại hứng chịu thất bại! Ngay sau chiến thắng đậm đà 4-2 trước Slavia Prague tại Champions League, Sevilla lại khiến người hâm mộ thất vọng với “cú vấp” mang tên Deportivo.



“Bài toán” đối với HLV Ramos ở đây chính là việc Sevilla phải căng mình thi đấu trên cả hai mặt trận vô cùng căng thẳng trong bối cảnh nhiều trụ cột của họ tỏ ra không có sự sung mãn cần thiết. Với lực lượng không thuộc hàng “dư dả” như những đội bóng lớn như Real hay Barca, rõ ràng mật độ thi đấu dày đặc cùng tác động bất khả kháng của “virus FIFA” đang là mối lo ngại đối với đội bóng thành Seville.

 

Một nguyên nhân khác dẫn tới những kết quả yếu kém gần đây của Sevilla là việc các chân sút phung phí quá nhiều cơ hội và khi đang mải mê tràn lên ép sân, họ liền bị “đánh úp”. Dù chưa đến mức “tịt ngòi” nhưng thực sự hiệu quả ghi bàn của Kanoute, Fabiano hay Kerzhakov đã giảm sút trông thấy. Hàng công đánh mất sự sắc bén còn hàng thủ lại để lộ nhiều khoảng trống “chết người” ở những thời điểm quyết định, rõ ràng là các đối thủ đã nhìn thấy “gót chân Asin” của Sevilla.
 

Tất nhiên, dù là với nguyên nhân gì đi chăng nữa thì Juande Ramos và các học trò cũng cần phải nỗ lực để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Bằng không, những mục tiêu hay tham vọng lớn lao mà Sevilla hướng tới từ đầu mùa giải, rất có thể sẽ chỉ kết lại bằng con số 0 tròn trĩnh và mang đến những “thảm họa” khôn lường. Bài học của Celta Vigo (dự Champions League 2003/04 nhưng phải xuống hạng Nhì vào cuối mùa giải) vẫn còn nhãn tiền!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X