Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đè bẹp “kẻ thách thức” Atletico Madrid

Thứ Hai 08/10/2007 00:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không ai có thể cản nổi Barcelona một khi họ đã vào phom, kể cả đó là một Atletico Madrid với lực lượng hùng mạnh. Trong cuộc “luận kiếm” tại Nou Camp lần này, Messi đã chứng tỏ cho tất cả thấy anh vẫn hơn “một cái đầu” so với đàn em Aguero.

Bộ ba nguyên tử mới của Barca: R-M-H


Ba lần gần đây nhất hành quân đến Nou Camp đều giành được kết quả tốt khiến cho thầy trò ông J. Aguirre rất tự tin khi phải đối mặt với Barcelona lần này. Đúng như những gì đã dự đoán hai đội đã bắt đầu trận đấu một cách chóng mặt với “hàm lượng” kĩ thuật trong mỗi pha bóng là cực cao.

 

Kết quả vòng 7 La Liga (7/10)
Athletic Bilbao 1-1 Almeria
Etxebarria 31' - Melo 61'

Barcelona 3-0 Atletico Madrid
Deco 16'; Messi 19'; Xavi 90'

Mallorca 4-2 Getafe
Ibagaza pen 53'; Arango 70', 79'; Ramis 90' - Sousa 2', 47'

Osasuna 3-2 Villarreal
Venta og 22'; Dady 34'; Garcia 80' - G.Rossi 20'; Diego 36'

Real Madrid 2-0 Recreativo
Nistelrooy 73'; Higuain 90'

Real Murcia 0-0 Betis

Sevilla 0-0 Deportivo
Riki 73'

Zaragoza 3-0 Levante
Garcia 63';  R.Oliveira 71', 83'

Santander 2-0 Valladolid
Smolarek 53'; Tchité 89'


Những phút đầu của hiệp 1 khán giả được chứng kiến cầu thủ của cả hai đội thường xuyên làm xiếc với trái bóng. Bên phía Atl Madrid, hậu vệ cánh Pernia rất hay dâng lên rất cao và những cú tạt bóng của anh đã nhiều lần uy hiếp khung thành của thủ môn Valdes. Bên phía chủ nhà, bộ ba nguyên tử mới Henry - Messi - Ronaldinho thường xuyên làm khổ hàng phòng ngự của các Los Rojblancos bằng những pha bật tường một chạm tinh tế, những pha chạy chỗ, đảo người như đá tập.

Tuy nhiên bàn thắng lại đến từ một tình huống khá là ...lãng xẹt. Messi đi bóng bên cánh phải và anh có cút tạt bóng vào bên trong chẳng mấy nguy hiểm nhưng thủ thành Abbiati lại bắt bóng không dính để Deco băng vào ghi một bàn thắng được coi là dễ dàng nhất trong sự nghiệp của mình khi sút bóng vào lưới trống ở cự li 3m.

Bị ghi bàn thắng trước, các cầu thủ A.Madrid đã tràn lên tấn công với các pha xử lí ở khu vực giữa sân của Reyes, Maniche, Raul Garcia. Tuy nhiên ở những pha bóng cuối cùng Forlan và Aguero vẫn chưa thể đe dọa được khung thành của Valdes.

 

Thế trận tấn công của A.Madrid vừa được thiết lập chưa được bao lâu thì họ lại nhận tiếp bàn thua nữa. Và lần này là một tuyệt phẩm của bộ ba Messi, Ronaldinho và Henry. Từ pha chọc khe của Henry, Ronaldinho có pha chạm bóng tinh tế để Messi băng xuống sút chéo góc tung lưới Abbiati. 2-0 cho Barcelona.

Sau khi có bàn thắng thứ 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao với những pha hãm thành liên tiếp của hai đội. Phút thứ 37, thủ thành người Italia của đội khách có một ngày thi đấu như gà mắc tóc khi anh này phát bóng ngay vào.... chân Messi. Một đường chuyền nhanh của “tiểu Maradona” đã đưa Ronaldinho vào tình thế không thể thuận lợi hơn nhưng cú dứt điểm của anh lại không đi vào khung thành.

Hiệp hai của trận đấu không hấp dẫn như hiệp 1 và A.Madrid có vẻ như cam chịu để Barcelona thể hiện. Liên tiếp trong các phút thứ 74 và 75, Deco và Xavi có những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng lần này Abbiati là người chiến thắng.

Đã nắm chắc chiến thắng trong tay, HLV Rijkaard liền có những sự thay đổi người mang tính chiến thuật. Giovanni Dos Santos và Krkic lần lượt được tung vào sân để thử lửa.

 

Phút thứ 85, trong một tình huống dẫn bóng khéo léo vượt qua nhiều cầu thủ đội khách, Messi có 1 pha mặt đối mặt với khung thành Abbiati nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Argentina đã không thể mang lại bàn thắng thứ hai cho riêng mình. Phút cuối cùng của trận đấu, một pha phối hợp nhuần nhuyễn của Barcelona. Deco chọc khe tinh tế để Dos Santos băng xuống rất nhanh tạt bóng cho Xavi dứt điểm, ấn định tỷ số 3-0 cho Barcelona.

Niềm vui của Xavi và Dos Santos khi Barca ghi bàn thắng thứ 3

Trận đấu kết thúc, với thắng lợi đậm đà nghiêng về phía đội chủ nhà. Barcelona đã trả đầy đủ những món nợ mà A.Madrid đã khiến họ phải chịu đựng tại Nou Camp trong 3 trận đối đấu gần đây. Về mặt cá nhân, Messi một lần nữa chứng tỏ anh vẫn là đàn anh của Aguero cả về tài năng và tuổi tác.


Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Valdes - Oleguer, Puyol, Milito, Abidal - Xavi, Iniesta, Deco - Messi, Henry (Krkic 86'), Ronaldinho (Dos Santos 81')
Atletico Madrid: Abbiati - Seitaridis, Pablo, Ze Castro (Eller 45'), Pernía - Maniche, Raul Garcia, Reyes (Maxi 55'), Simao  - Aguero (Luis Garcia 63'), Forlan

Ở các trận đấu còn lại Real Madrid cũng không tốn quá nhiều sức khi có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội khách Recreativo. Chơi ép sân và kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng phải chờ đến phút thứ 72 tỷ số mới được mở cho đội chủ nhà. Nhận đường chuyền thông minh của đội trưởng Raul, Nistelrooy đã không mắc sai lầm nào khi hạ gục thủ môn Sorrentino bằng một pha dứt điểm tinh tế. Tỷ số 2-0 được ấn định cho Real sau khi Gonzalo Higuain kết thúc gọn gàng pha kiến tạo tuyệt vời của tiền vệ dẫn dắt lối chơi Guti. Với 3 điểm có được sau trận đấu này, đội bóng của HLV Bernd Schuster tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng của mình với hai điểm nhiều hơn kình địch Barcelona.

Nistelrooy tiếp tục nổ súng cho Real

Ở một trận đấu khác, đội bóng đang có phong độ rất cao Villarreal đã bất ngờ ngã ngựa trước đội chủ nhà Osasuna vởi tỷ số 2-3. Dù đã chơi rất cố gắng và cầm hòa được đội chủ nhà với tỷ số 2-2 trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng đội khách vẫn không thể nào tránh được thất bại bởi bàn ấn định tỷ số của Javi Garcia ở phút 80.

Cùng chung số phận với "tàu ngầm vàng" là ĐKVĐ cúp UEFA, Sevilla. Những tưởng sau trận thắng 4-2 trên sân nhà trước S. Praha tại lượt trận thứ hai vòng đấu bảng Champions League, đội quân của HLV Juande Ramos đã lấy được cảm hứng chiến thắng. Tuy nhiên khi trở lại với với La Liga,, Sevilla vẫn không thể chấm dứt được chuỗi trận thất bại của mình sau khi để thua 0-1 trước Derpotivo ngay trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công của Ivan Riki ở phút thứ 73.

  • Lệnh Hồ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X