Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyến đi dễ chịu cho "Kền kền trắng"

Chủ Nhật 13/01/2008 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải làm khách đêm nay nhưng với chướng ngại chỉ là đội “bét bảng” Levante, thày trò Bernd Schuster được cho là sẽ không mấy khó khăn để giành chiến thắng và tiếp tục duy trì cách biệt 7 điểm với Barcelona.

Cuộc đối đầu trên sân Ciudad de Valencia đêm nay giữa Levante và Real Madrid chẳng khác nào cuộc đọ sức giữa chàng David và gã khổng lồ Goliath trong Kinh thánh vậy. Đây cũng là trận đấu giữa hai đội đứng ở hai đầu của BXH, trong khi Real Madrid “ngạo nghễ” ở ngôi vị số 1 Liga thì Levante chưa “ngóc” khỏi vị trí cuối bảng và gần như cầm chắc một suất xuống Segunda Division ở mùa giải năm sau.

Levante khó có cửa trước Real hùng mạnh

Sau khi may mắn trụ hạng trong mùa giải trước, nguồn tài chính eo hẹp khiến Levante chẳng thể củng cố lực lượng hồi mùa hè và hậu quả là họ ngày càng bị các đối thủ bỏ xa. Sau 18 vòng đấu, đội bóng nhỏ cùng thành phố với Valencia này mới chỉ có trong tay 8 điểm qua 2 trận thắng, 2 kết quả hòa và 14 lần nếm mùi thất bại.

 

Khoảng cách giữa Levante với đội bóng đứng gần nhất với họ (Deportivo) trên BXH cũng đã là 9 điểm, bởi vậy, “con tàu” mà HLV Gianni de Biasi đang “lái” đứng trước nguy cơ “chìm nghỉm”.

 

Trận hòa 0-0 với đối thủ cùng thành phố Valencia ở vòng trước, điểm số đầu tiên trên sân khách mùa này của Levante, có thể mang lại chút tự tin cho thày trò Biasi khi đối đầu với Real Madrid đêm nay nhưng sẽ là bất ngờ lớn nếu họ giành được kết quả khả quan trước các nhà ĐKVĐ.

Real Madrid đã “mở hàng” năm 2008 một cách may mắn bằng chiến thắng 2-0 trước Zaragoza trong trận đấu mà nếu thủ thành Iker Casillas không chói sáng khi có tới gần chục pha cứu thua ngoạn mục thì đội chủ sân Bernabeu đã chẳng thể nở nụ cười sau 90 phút thi đấu.

 

Dù đội bóng của Bernd Schuster vừa phải hứng chịu thất bại 1-2 trên sân của Mallorca trong khuôn khổ cúp Nhà vua nhưng đó là trận đấu mà Real xuất phát với đội hình dự bị. Trên thực tế, bất kể Real Madrid đang không ở phong độ tốt nhất của mình thì “kền kền trắng” vẫn ở một đẳng cấp khác hẳn so với Levante.

 

Hàng phòng ngự Real có thể vẫn để lộ những khoảng trống hay mắc sai lầm như “truyền thống” của họ nhưng trước các chân sút thuộc hàng “tiết kiệm” nhất Liga của Levante (mới chỉ ghi được 11 bàn), nỗi lo đó không phải là quá lớn, nhất là khi sau lưng họ luôn có một Casillas cực kỳ xuất sắc và ổn định.

 

Chút ít lo ngại đối với đội bóng Hoàng gia đêm nay là việc họ sẽ không có sự góp mặt của hai cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ nhất: Mahamadou Diarra và Sergio Ramos. Trong khi tiền vệ gốc Phi phải trở về Mali để tham dự CAN 2008 thì hậu vệ xuất sắc Ramos lĩnh án treo giò.

Iker Casillas làm người hâm mộ yên tâm nơi tuyến sau

Levante sẽ bước vào trận đấu này với những tin tức chẳng lấy gì làm vui vẻ. Savio, một cựu cầu thủ của Real, xác nhận sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Hậu vệ người Italia Bruno Cirillo quyết định quay trở về Reggina trong khi thủ thành Marco Storari  cũng tới Cagliari. Vấn nạn chấn thương cũng đang hoành hành tại Levante khi một loạt trụ cột David Castedo, Javi Fuego, Félix Ettien và tiền đạo Christian Rigano sẽ không thể ra sân.

 

Bên phía đội khách, khả năng ra sân của đội trưởng Raul còn bỏ ngỏ khi anh mới dính chấn thương đầu gối ở trận thua Mallorca 1-2 hồi giữa tuần. Nếu “chúa Nhẫn” không kịp hồi phục thì Higuain, người ghi bàn ở trận đấu tại Mallorca, sẽ thay thế vị trí của anh. Cũng chung một tình cảnh như Raul là trung vệ Metzelder và “bông tuylip mong manh” Arjen Robben, trong khi Heinze và Soldado chắc chắn vắng mặt.

Levante từng gây “sốc” với chiến thắng 1-0 ngay tại Bernabeu mùa giải trước, nhưng đó dường như đã là một quá khứ xa vời. Real Madrid cần giành trọn 3 điểm để tái lập cách biệt 7 điểm với Barca cũng như chuẩn bị tâm lý thật tốt cho trận Derbi Madrid với Atletico ở vòng đấu tới. Hãy cứ tin, “kền kền” sẽ vẫn tung cánh!

 

Đội hình dự kiến

Levante: Kujovic - Descarga, Alvaro, Serrano, Rubiales - Juanma, Berson, Tomassi, Courtois - Riga - Geijo

 

Real Madrid: Casillas - Torres, Pepe, Cannavaro, Marcelo - Sneijder, Gago, Baptista - Higuaín, van Nistelrooy, Robinho

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X