Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Điệu Valse trên băng ghế huấn luyện

Thứ Sáu 11/01/2008 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những HLV tại Liga thật tội nghiệp khi họ phải đối phó với nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào.Tiếp theo những Cuper, Quiques Flores và Abel Resino...sẽ là ai phải ra đi.

Mới qua được gần một nửa chặng đường nhưng đã có tới 3 HLV ở La Liga mất việc. Phong độ tồi tệ và một suất quay lại Sedunga của Levante khiến cho Resino là người đầu tiên bị mất việc khi mùa giải mới đi được 1/4 chặng đường. Cũng tương tự như vậy là H.Cuper với Betis khi dù được đầu tư và được kì vọng rất nhiều nhưng gã đầu bạc cũng không thể khiến cho đội bóng xứ Andalucia cất cánh lên được nên ông cũng bị sa thải vào hồi tháng 12.

Juande Ramos - ra đi cũng chẳng ảnh hưởng đến Sevilla

Juan Soler cần một cuộc cách mạng tại Valencia, chính vì thế Quique Flores đã bị đẩy đi để cho Koeman về thế chân. Những sự thay đổi này thực sự chưa mang lại nhiều lắm những thành công khi những Levante, Betis và cả Valencia thực sự chưa có sự thay đổi nhiều lắm so với trước đây. Tuy nhiên có một trường hợp ngoại lệ là mặc dù J.Ramos kiến trúc sư cho những thành công trong những năm gần đây của Sevilla đã chuyển sang Tottenham nhưng đội bóng xứ Andalucia vẫn chơi khá tốt dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Jiminez.

Tuy nhiên với những động thái diễn ra gần đây cho thấy những điệu valse trên băng ghế HLV tại các câu lạc bộ ở xứ sở bò tót còn chưa chấm dứt khi có ít nhất 5 HLV lọt vào tầm ngắm. Hãy xem đó là những ai.

Frank Rijkaard sẽ phải ra đi?


Frank Rijkaard (Barcelona)

Thật bất ngờ khi Frank Rijkaard lại đứng đầu trong danh sách những người có nguy cơ phải mất việc. Barcelona đã chơi không đến nỗi nào khi đứng thứ 2 tại La Liga và lọt vào vòng knock-out ở Champions League nhưng với một đội bóng tầm cỡ và nhiều tham vọng như vậy điều đó là chưa đủ.

Dường như Barcelona của Rijkaard sau cú đúp mùa giải 2005-2006 đã bắt đầu không còn nhiều khát vọng thi đấu nữa. bước vào mùa giải mới họ không còn thể hiện được nhiều dù đã có một mùa hè mua sắm rình rang. Vẫn là đội hình 4-3-3 thiên về tấn công không có gì thay đổi với những mùa bóng trước dường như Rijkaard đã hết “đòn phép” và thường xuyên bị bắt bài. Trước lễ Giáng sinh, HLV người Hà Lan đã nhận được tối hậu thư từ BLĐ đội bóng xứ Catalan buộc ông phải tìm cách cải thiện khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid. Chẳng những không làm được điều đó, thua ngay tại Nou Camp trong trận El Classico kinh điển khiến cho Barcelona càng bị đào sâu khoảng cách hơn nữa so với đối thủ truyền kiếp Real lên thành 7 điểm.

Barcelona đã liên hệ với HLV Espanol Enesto Valverde nhưng danh tiếng của ông này không đủ xứng tầm để dẫn dắt những Cules. Rất có thể trong thời gian tới một HLV danh tiếng kiều như Lippi hay Mourinho sẽ hạ cánh xuống Nou Camp.

 Ronald Koeman (Valencia)

Một người Hà Lan nữa cũng nằm trong tầm ngắm, đó là Ronald Koeman, Cựu hậu vệ danh tiếng một thời này được kì vọng rất nhiều khi đến thay Quique Flores với nhiệm vụ cứu hỏa tại Valencia. Nhưng những gì đã làm được cho đến nay dường như Koeman chỉ đổ them dầu vào đống lửa đang cháy to tại Mestalla mà thôi.

Koeman chẳng làm được trò trống gì

Bị đánh bật khỏi các cúp châu Âu, đang rơi tự do tại La Liga. Chẳng những thế cuộc cách mạng mà ông khởi xướng ở Mestalla: loại bỏ những công thần như Canizares, Angulo, Albelda…vẫn chưa mang lại thành công. Niềm hi vọng mới Banega chưa chứng tỏ được điều gì đã lại vướng vào scandal. Thất vọng cùng cực sau những kết quả gần đây của đội nhà thậm chí các CĐV Valencia đã tấn công cả Koeman vì cho rằng ông là tác nhân của việc đội nhà thi đấu không thành công. Tuy nhiên theo các nhà quan sát thì chiếc ghế của Koeman ở Mestalla khá vững chắc bởi ông được sự hậu thuẫn của chủ tịch Soler và ban lãnh đạo của Los Che bao gồm cả phó chủ tịch Mari Bakero và giám đốc thể thao Miguel Ruiz.

Hãy chờ xem với sự tin tưởng của BLĐ liệu Ronald Koeman có làm được gì Valencia hay phải ra đi “không kèn không trống”

  Angel Lotina( Deportivo)

Siêu Depor vang danh châu Âu ngày nào đang biến thành một đội bóng yếm thế và chỉ đạt mức độ trung bình tại La Liga. Không còn những hảo thủ trong đội hình, Derpotivo giờ đây là tập hợp của những cầu thủ còn trẻ và khá vô danh. Chất bột đã như thế khiến cho HLV Lotina không thể “gột nên hồ” và Deportivo cứ tụt dần và bây giờ họ đang xếp thứ 2 từ dưới lên  trên bảng xếp hạng.

Nếu không có những động thái quyết liệt chắc chắn đội bóng xứ Aragon sẽ là một ứng cử viên cho suất xuống hạng. Nhiệm vụ của Lotina hiện nay là quá khó khăn và có tin BLĐ Depor đã có ý định sa thải ông

Victor Fernandez cũng đang bị soi

Victor Fẻnandez( Zaragoza)

Không ai có thể nghĩ rằng Zaragoza có thể chơi tồi như thế khi mà ở mùa giải năm ngoái La Romarada còn là nơi đi dễ khó về với bất cứ đội bóng nào và mới chỉ mùa hè thôi Zaragoza còn thi đấu ở vòng sơ loại Champions League. Xếp tận vị trí thứ 10 tại La Liga và bị loại hết các cúp châu Âu, HLV Victor Fernandez phải chịu quá nhiều áp lực và nhiều khả năng ông sẽ phải ra đi khi mùa bóng này kết thúc

De Biasi (Levante)

Đến thay Resino tại Levante những mong sẽ giúp đội bóng thành phố Valencia thoát khỏi vũng lầy nhưng HLV người Italia chẳng thể làm được gì. Áp lực lên De Biasi là quá lớn khi Levante lập hàng loạt những kỉ lục ngược tại La Liga mùa bóng này. Nhưng một cuộc thay tướng sớm dường như là khó có thể xảy ra nhưng đến cuối mùa giải mọi chuyện đều có thể xảy ra

Ngoài ra còn một số HLV khác cũng đang chịu nhiều áp lực như VICTOR MUNOZ( Reacreativo), JOSE ANGEL ZIGANDA (Osasuna), M.Laudrup ( Getafe).
Tây Ban Nha quả là mảnh đất không lành đối với các HLV

Hà Thành



 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X