Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca trói chặt Iniesta trước sự dòm ngó của Chelsea

Thứ Bảy 12/01/2008 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận thấy âm mưu muốn “cuỗm” tiền vệ đầy triển vọng của mình từ phía Chelsea, BLĐ Barcelona đang gấp rút soạn thảo một bản hợp đồng mới hậu hĩnh hơn nhằm gắn chặt tương lai của “số 8” tại sân Nou Camp.

Chủ tịch CLB Juan Laporta là người đưa ra “chỉ thị” trên và theo dự đoán, bản hợp đồng mới sẽ có thời hạn đến tận năm 2008. Đây là một nước cờ khôn ngoan của vị chủ tịch Barca bởi Iniesta đang được rất nhiều CLB hàng đầu tại châu Âu chú ý, đặc biệt là Chelsea.


Tờ AS đưa tin, trợ lý HLV Ten Cate đã thôi thúc BLĐ đội bóng xúc tiến việc đưa ngôi sao mới 23 tuổi này về Chelsea bởi ông đã “ngắm nghía” rất kỹ triển vọng của anh và tin tưởng đó sẽ là thương vụ thành công. Và Chelsea đã đưa ra điều khoản cực kỳ hậu hĩnh để “mồi chài” anh với mức lương 6 triệu euro/năm.

Ten Cate theo dõi phong độ của Iniesta rất kỹ từ khi ông còn sát cánh bên Rijkaard hồi còn ở Barcelona trước khi về Ajax. Thời điểm hiện tại, tiền vệ gốc Albacete đang là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định và có tầm ảnh hưởng rất lớn trong lối chơi của Barca.

Vì vậy, Laporta hiểu rằng để có thể giữ chân chàng trai này trước sức mạnh từ “túi tiền không đáy” của Abramovich, không còn cách nào khác là phải nhanh chân thảo một bản hợp đồng mới, kèm theo đó là những ràng buộc về điều khoản phá vỡ hợp đồng. Ngoài ra, chuyện lương bổng của tiền vệ này cũng phải được cải thiện nếu Barca còn muốn Iniesta “toàn tâm toàn ý” dốc sức vì đội bóng.

Iniesta là một mẫu cầu thủ đa năng, anh có thể chơi tốt ở rất nhiều vị trí như tiền vệ trung tâm, tiền về quét và mới đây là vị trí tiền đạo cánh trái. Không những thế, anh cũng đã từng thi đấu ở vị trí hậu vệ phải vào thời điểm mới được đôn lên đội hình 1.

Iniesta gia nhập Barca khi còn rất trẻ và là một trong những “sản phẩm” ưng ý nhất của lò đào tạo La Masia. Lần đầu tiên anh ra sân trong màu áo Blaugrana khi đó còn do Luis Van Gal dẫn dắt là trong trận đấu với FC Brugge trong khuôn khổ Champions League năm 2002.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X