Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kền kền trắng" gục ngã trên sân của Mallorca

Thứ Sáu 11/01/2008 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại vòng 1/8 cúp Nhà vua Tây Ban Nha, dù sử dụng đội hình khá mạnh nhưng Real Madrid đã bại trận trước đội chủ nhà Mallorca chơi cực kỳ quyết tâm với tỷ số 2-1. Nhưng với một bàn thắng trên sân khách, thày trò Schuster cũng có chút ít lợi thế trong trận lượt về ở Bernanbeu.

Nỗi niềm của kẻ bại trận

Không như dự đoán của nhiều người, HLV Bernd Schuster đã tỏ ra tôn trọng đối thủ khi tung ra sân một đội hình khá mạnh với Sergio Ramos, Pepe, Gago, Sneijder, Robinho hay Raul. Những cầu thủ không được trọng dụng như Dudek, Guti hay Salgado có dịp để thể hiện mình nhưng dường như đã không để lại ấn tượng nào cho vị chiến lược gia người Đức. Trong khi đó, Mallorca cho thấy họ không quá mặn mà với giải đấu này khi để một cầu thủ quan trọng là Arango trên băng ghế dự bị.

Đội chủ nhà đã khởi đầu trận đấu rất tốt. Tiền vệ cánh mới 21 tuổi của Mallorca, Trejo có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên nhưng trung vệ Pepe đã phá được. Sau đó, Miguel Torres đã chuyền về bất cẩn suýt chút nữa báo hại đội nhà, may là Dudek đã lao lên kịp thời để giải nguy. Real không phải là không có cơ hội. Ở một vị trí thuận lợi, đội trưởng Raul đã tung cú sút về cầu môn đội chủ nhà nhưng đây có lẽ không phải là ngày đẹp trời với Raul vì bóng đi quá nhẹ và không gây nhiều khó khăn cho Moya.

Chỉ vài phút sau, Mallorca đã mở được tỷ số. Trong một tình huống phạt góc, trung vệ Pepe đã phạm sai lầm khi tạo ra quá nhiều khoảng trống cho Trejo ung dung đỡ ngực rồi sút tung lưới Real ở cự ly gần. Sau một thời gian chơi không đến nỗi nào, Pepe lại trở về với nỗi thất vọng thường thấy của một trung vệ đắt giá. Đội khách phản ứng rất nhanh với bàn thắng gỡ hòa liền sau đó với cú kết thúc tung nóc lưới Mallorca của cầu thủ trẻ người Argentina, Higuian.

Real Madrid thua toàn diện trước đội chủ nhà Mallorca

Sau giờ nghỉ, tình hình không có gì tiến triển hơn với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Phút 51, Pepe tiếp tục mắc thêm một sai lầm nghiêm trọng nữa khi phá hụt đường chuyền của đội chủ nhà, tạo điều kiện cho Arango (vào sân thay Trejo bị chấn thương trong hiệp 1) được dịp đối mặt với Dudek và cầu thủ người Venezuela dễ dàng hạ gục thủ môn số 2 của Real Madrid.

"Kền kền trắng" buộc phải vùng lên sau bàn thua. Họ kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại thiếu độ sắc sảo cần thiết để vượt qua những bức tường dày đặc được các cầu thủ chủ nhà dựng lên trước cầu môn Moya. Ngay cả khi, HLV Schuster có sự điều chỉnh nhân sự khi tung Saviola, Balboa rồi Drenthe vào sân nhưng mọi thứ không có nhiều thay đổi. Thậm chí, "chú thỏ" Saviola còn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để gỡ hòa vào những phút cuối trận.

Trong khi đó, đội chủ nhà với lối chơi phòng ngự - phản công đã mấy lần làm thót tim các CĐV Real Madrid và lẽ ra họ phải được hưởng ít nhất là một quả penalty nhưng 2-1 cũng là tỷ số quá hài lòng với Mallorca. Thất bại này chưa phải là thảm họa với Real Madrid nhưng không thể phủ nhận rằng đội quân của "Thiên thần tóc vàng" đã chơi một trận đấu vô cùng kém cỏi và thua một cách bạc nhược.

Giấc mơ về một Real Madrid "bách chiến bách thắng" đã tan tành (trước đó, họ đã trải qua 9 trận đấu và thắng đến 8). Không còn một tinh thần thép của người Đức như đã từng thể hiện trong mấy trận đấu vừa qua cũng không có sự tỏa sáng của một ngôi sao nào (ngoại trừ duy nhất một khoảnh khắc nhỏ nhoi của Higuian), Real đã đánh mất tất cả những gì được coi là điểm mạnh nhất của họ ở mùa giải này.
Los Merengues không được phép chủ quan và nhìn nhận đúng đắn thất bại này. Hãy nhớ lại bài học nhãn tiền của Barcelona mùa giải trước. Họ đã từng chơi rất hay và trong giai đoạn lượt về, đã dần xuống dốc và mất hết mọi thứ vào cuối mùa giải.

Đội hình thi đấu:
Mallorca:
Moya - Ballesteros, Hector, Navarro, Ramis - Varela, Basinas, Valero, Trejo (Arango 37') - Tuni (Gutierrez 68'), Victor (Ibagaza 78')
Real Madrid: Dudek - Pepe, Sergio Ramos, Salgado, Miguel Torres - Gago, Guti, Sneijder (Balboa 66', Drenthe 78'), Robinho - Raul (Saviola 66'), Higuian

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X