Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca, Sevilla cùng ca khúc khải hoàn?

Thứ Bảy 12/01/2008 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả Barcelona sẽ có một chiến thắng trước Real Murcia để tạm biệt Eto'o trước khi anh này về tham dự CAN. Trong khi đó Sevilla sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân Ath Madrid khi họ vắng cả hai chân sút hàng đầu Fabiano-Kanoute

Năm 2008 đã bắt đầu không đến nỗi tệ với Barcelona khi họ giành được chiến thắng khá nhọc nhằn tại Mallorca và giành được 1 trận hòa quý giá trên sân Pjzuan Sanchez tại vòng 1/16 lượt đi cúp nhà vua. Điều đáng nói hơn là những kết quả đó đều giành được trên sân khách, có nghĩa là cái dớp luôn thi đấu tồi tệ khi rời xa sân nhà của đội bóng xứ Catalan đã được Rijkaard và các học trò của ông xóa bỏ.

Henry có sự trở lại khá ấn tượng

Henry đã có sự trở lại khá ấn tượng sau hai tháng chấn thương. Chỉ vào sân trong hiệp 2 trong trận gặp Mallorca nhưng Henry đã liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành đối phương bằng một phong cách đúng như những gì anh đã thể hiện được ở Arsenal. Xuất phát từ cánh trái, Henry liên tục có những pha đi bóng sộc vào khung thành đối phương và dường như Titi đã hòa nhập được hoàn toàn vào lối chơi của Barcelona và pha phối hợp dẫn đến bàn thắng của Eto'o trong những phút cuối của trận đấu với đã chứng minh điều đó. Bàn thắng vào lưới Sevilla trong trận đấu hồi giữa tuần lại càng chứng tỏ phong độ đang lên rất cao của Henry. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 8579


Đây là tin khá vui với Rijkaard trong bối cảnh Eto'o chỉ thi đấu nốt trận đấu với Murcia vào đêm nay rồi phải trở về thi đấu tại CAN. Messi đã tập luyện trở lại cũng là một thông tin nữa khiến cho BLH và cả các CĐV Barcelona cảm thấy khá yên tâm trong chặng đường đi tới của đội nhà.

Tuy nhiên không phải mọi chuyện đều màu hồng với Barcelona. 7 điểm cách biệt so với Real buộc Barca phải từ bỏ lối chơi hoa mỹ đẹp mắt của mình để áp dụng một cách chơi  thực dụng nhằm giành càng nhiều điểm càng tốt trong cuộc chiến đường dài. Để chơi được với đội hình này vai trò của những cầu thủ ở khu vực trung tâm là khá quan trọng nhất là những người có tố chất mạnh mẽ và càn lướt tốt.

Chỉ còn duy nhất Marquez đá tiền vệ trụ

Nhưng hiện tại trong tay đúng một người có thể chơi như vậy đó là R.Marquez bởi Y.Toure phải về thi đấu tại CAN còn Edmilson vừa quay trở lại và chơi tốt ở trận gặp Sevilla đã lại dính chấn thương. Việc  Ronaldinho và Deco tiếp tục không có tên trong danh sách thi đấu chẳng làm ai đáng ngạc nhiên bởi đã từ lâu hai ngôi sao này đã chẳng còn đóng góp được gì nhiều  cho Barcelona.

Chỉ còn đúng 17 cầu thủ có thể ra sân nhưng Barca vẫn chứng tỏ mình ở đẳng cấp hơn hẳn so với Murcia khi tân binh của La Liga mặc dù chơi khá ấn tượng nhưng mỗi khi rời xa nhà họ lại trở lại với “đẳng cấp” hạng nhì của mình.

Một chiến thắng đậm đề tạo đà cho một cuộc đuổi bắt và là lời chào tạm biệt của Eto’o trước khi về tham dự CAN

Đội hình dự kiến

Barcelona: Valdes; Zambrotta, Puyol, Milito, Abidal; Marquez, Xavi, Iniesta; Bojan, Henry, Eto'o.
Murcia: Notario; De Coz, Mejia, Arzo, Pena; Movilla, Garcia, Albel, Inigo; Goitom, Baiano.

Sevilla sẽ hành quân đến xứ Basque để gặp đội chủ nhà Alt.Bilbao trong bối cảnh mà họ không còn cặp tiền đạo Fabiano- Kanoute, một người phải về dự CAN và một người đã lĩnh đủ quota thẻ phạt, vốn được coi bằng hơn một nửa sức mạnh của đội bóng vùng Andalucia trong mùa bóng này. Trong bối cảnh đó HLV Jimenez phải đặt niềm tin vào cặp tiền đạo vốn thường xuyên đánh bóng băng ghế dự bị như Chevanton - Kerzakov.

Vắng cả Fabiano và Kanoute là một thiệt thòi cho Sevilla

Tuy nhiên, Sevilla vẫn có thể tự tin bởi họ đang sở hữu một phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây cũng như thành tích đối đầu vượt trội so với đội bóng xứ Basque. Vắng cặp “song sát“ nhưng Sevilla vẫn sở hữu những vũ khí khá lợi hại đó là Capel, được mệnh danh là Reyes mới, với khả năng sút xa và kiến tạo rất tốt, đó là D.Alves với những pha lên bóng thần tốc và khả năng xuyên phá mạnh mẽ ở bên phía cánh trái. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT SEV gửi 8579


Trong khi đó đội bóng chủ sân San Mames đang gặp rất nhiều khó khăn khi chỉ giành được 1 chiến thắng trên sân nhà trong 9 trận đấu gần nhất. Nguy cơ tụt sâu xuống dưới đáy bảng xếp hạng càng hiện rõ với “đội bóng chưa bao giờ xuống hạng“ khi lịch thi đấu trong thời gian tới sẽ cực kì căng thẳng khi họ gặp phải hàng loạt những đối thủ khó nhằn như 
Barcelona, Zaragoza, Atletico và Villarreal. Bởi vậy một chiến thắng trước Sevilla đang què cụt là bước ưu tiên trong chiến lược đường dài của đội bóng. Tuy nhiên thật khó để đội bóng xứ Basque làm được điều đó khi lực lượng hiện tại của họ không được đánh giá cao. Rất có thể đây sẽ là một trận hòa 

Đội hình dự kiến
Athletic Bilbao
: Aranzubia (TM), Aitor Ocio, Del Horno, Iraola, Ustaritz, Cuellar, Ripodas, Munoz, Susaeta, Yeste, Aduriz.

Sevilla: De Sanctis (TM), Crespo, Alves, Dragutinovic, Mosquera, Adriano, Capel, Maresca, Poulsen, Chevanton, Kerzakov.

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X