Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đè bẹp Murcia bằng phong độ ấn tượng của Henry và Eto'o

Chủ Nhật 13/01/2008 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Eto'o đã gửi lời chào Barcelona trước khi về dự CAN bằng một cú đúp. Henry đã có một trận đấu ấn tượng nhất kể từ khi anh chuyển đến sân Nou Camp trong khi tiền đạo trẻ Krkic đã có bàn thắng đầu tiên tại Liga. Đó là những nét chính trong chiến thắng của Barcelona trước Murcia

Không có Ronaldinho nên Henry và Eto'o chiếm hai vị trí trong đội hình xuất phát trên hàng công của đội chủ nhà. Cầu thủ mới 18 tuổi Bojan Krkic được bố trí đá chếch bên phía cánh phải trên hàng tiền đạo trong khi Iniesta bất ngờ được Rijkaard cất trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Gudjohnsen. Ở hàng phòng ngự Puyol trở lại vị trí trung vệ quen thuộc của mình chứ không phải bên cánh phải như thường lệ. Trong khi đó đội khách hành quân đến Nou Camp vẫn bao gồm những gương mặt thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính.

Phút thứ 6, Eto'o có một pha đi bóng cực kì khéo léo trong vòng cấm rồi tung ra một cú dứt điểm cực mạnh ở góc hẹp nhưng thủ thành Notario đã kịp thời khép góc.

Ngay sau đó đội khách trả lời bằng một pha bóng tương tự, Movilla sau một pha phối hợp với đồng đội đã có cú sút ở cự li gần nhưng thủ thành Valdes đã phản xạ kịp thời đẩy bóng.

Gudjohnsen vui mừng sau bàn mở tỉ số

Phút thứ 26, Gudjonsen đã phá vỡ thế cân bằng của trận đấu bằng bàn thắng khá đẹp mắt. Xuất phát từ đường tạt trong lần hiếm hoi lên tham gia tấn công của hậu vệ người Italia Zambrotta, Guddy đã có cú volley không thể cản phá mở tỉ số cho Barcelona.

Kể từ đó Barca chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận  và ở những phút cuối của hiệp 1 suýt chút nữa họ có bàn thắng nâng tỉ số sau khi thủ môn Notario khá lúng túng sau pha trả bóng về của Meija

Phút thứ 49 trong một thoáng sơ sẩy của  các hậu vệ Barcelona, Baiano băng xuống rất nhanh và đối mặt với thủ thành Valdes nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh không thể chiến thắng được thủ thành đang dẫn đầu trong danh sách Zamora này.

Henry đã có trận đấu khá ấn tượng

Nhưng ngay lập tức Barcelona có câu trả lời. T.Henry di cầm bóng đột phá bên phía cánh trái rồi chuyền ngang rất khó chịu để Bojan Krkic chỉ còn thực hiện công đoạn cuối cùng là đưa bóng vào lưới. 2-0 cho đội chủ nhà sân Nou Camp. Liên tục là những pha tấn công của Barcelona bên phía cánh trái nơi có sự cơ động của Henry, tiền đạo người Pháp đã có một màn trình diễn ấn tượng nhất kể từ khi chuyển đến sân Nou Camp khi anh liên tục có những pha đi bóng made in Henry bên phía cánh trái rồi tự mình dứt điểm hay kiến tạo cho đồng đội.
 
Bàn thắng thứ 3 của Barcelona cũng có chung kịch bản như vậy. Phút thứ 76 bắt nguồn từ đường chuyền vượt tuyến của Sylvinho, Henry băng lên ở hành lang trái và lại là đường tạt bóng rất khó chịu của anh để Eto'o dễ dang đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0.

Etoo thể hiện khả năng săn bàn thiên bẩm của mình

Càng chơi các cầu thủ Barcelona càng đá hay và họ biến Murcia thành những quân rối cho họ thỏa sức độc diễn. Phút 84 sau pha bật tường 1-2 của Iniesta và Eto'o bóng đến chân Zambrotta và hậu vệ cánh trái này có một cú nã pháo làm rung chuyển khung thành Murcia theo nhưng xà ngang đã từ chối cơ hội này. Song các Cules chẳng phải chờ lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ 4, lại là Eto'o dứt điểm từ đường chuyền rất tốt của cầu thủ vào thay người Giovannie. Tiền đạo người Cameroon đã có chào Barcelona để trở về dự CAN bằng một phong độ rất ấn tượng.

Với chiến thắng đậm đà 4-0 này, Barcelona đã tiếp tục cuộc đua với Real để cạnh tranh ngôi đầu bảng. Phong độ chói sáng của Henry khiến cho Rijkaard và NHM thêm yên tâm khi xa Eto'o trong vòng gần 1 tháng

Đội hình ra quân
Barcelona: Valdes; Zambrotta, Puyol, Milito, Sylvinho; Marquez, Xavi, Gudjonsen(Iniesta 66); Bojan(Giovannie 82'), Henry, Eto'o(Pedrito 89').

Murcia: Notario; De Coz, Mejia, Ochoa(Arzo 69'), Pena; Movilla, Garcia(Inigo 67'), Albel, De Lucas; Goitom, Baiano.

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X