Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Niềm tin mong manh

Thứ Năm 24/04/2008 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cuộc chiến giữa Barcelona với “bầy sói” Premiership ở Champions League mùa này có kết cục ra sao, thì chắc chắn, Nou Camp vẫn sẽ chứng kiến một cuộc cách mạng rầm rộ trong mùa Hè. Chỉ có điều, trong khi những tên tuổi lớn ngày càng xa tầm với thì người ta chợt nhận ra rằng mục tiêu của đội bóng Catalan khá khiêm tốn…

Sự cáo chung của Fantasticos

Theo những gì Samuel Eto’o đã phát biểu thì nếu Barca không đi đến và giành chiến thắng cuối cùng ở Moscow ngày 21/5, anh sẽ ra đi. Với cá tính có phần bốc đồng của tiền đạo người Cameroon, sẽ có nhiều culé coi đó chỉ là tuyên bố nhằm giải tỏa bức xúc. Tuy nhiên, dù tính chất của câu nói đó là gì thì trên thực tế, nó đã làm tổn hại đến hình ảnh của Báo Đen trong mắt người Catalan. Và một vụ chuyển nhượng (đến Tottenham?) có thể là cách mà Barca chọn để giải quyết vấn đề này.

Cả Ronaldinho và Eto'o sẽ phải ra đi?

Điều đó cũng có nghĩa là chính sách Fantatiscos mà Azulgrana từng rêu rao trước mùa này sẽ sớm cáo chung. Vì dù Milan có đang kêu ca là Barca đã “hét giá” Ronaldinho quá cao (50 triệu euro cho tuyển thủ Brazil và Zambrotta) thì chuyện anh rời Nou Camp là không thể đảo ngược. Gần tương tự là Henry, người thay vì gây ấn tượng trên sân cỏ đã làm điều đó trên mặt báo và phòng thay đồ.

Với việc Oleguer được Ajax liên hệ, Giovanni muốn đến Anh, Lyon muốn mua đứt Crosas và Thuram, Edmilson hết hợp đồng vào cuối mùa thì sự chia tay của 3 trong số 4 thành viên của “Fantastic Four” cũng có nghĩa là Barca sẽ phải xây dựng một đội hình mới xoay quanh những cầu thủ còn lại. Nhưng…

…họ đã liên hệ với ai?

Không nhắc tới Cristiano Ronaldo, Fabregas và Benzema, những cái tên được nhắc đến chủ yếu để làm đẹp các trang báo Catalan thì Barca đã liên hệ với Daniel Alves, Philip Lahm, Miralem Pjanic và Felipe Coutinho. Trong số đó, Barca vẫn chưa tiến được bước nào trong cuộc đàm phán với Alves, chủ yếu vì chủ tịch Del Nido của Sevilla tiếp tục “làm giá”. Tương tự, việc theo đuổi Coutinho (Vasco da Gama) cũng chẳng dễ dàng do tuyển thủ U15 Brazil cũng là mục tiêu của Real Madrid và Valencia.

Phillip Lahm - Một mục tiêu sẽ thành công

Tuy nhiên, đội bóng Catalan lại nhận được những phản hồi tích cực trong các thương vụ Lahm và Pjanic. Theo tin từ Đức, cuộc thương lượng gia hạn hợp đồng giữa Lahm và Bayern đã đổ vỡ. Do hợp đồng hiện tại của tuyển thủ Đức chỉ còn thời hạn đến tháng 6/09, coi như Bayern đã chấp nhận để anh ra đi. Và bất chấp Lahm chỉ tuyên bố chung chung khi trả lời tờ Stern (Đức) “Tôi đã ở Stutgart 2 năm, đã gắn bó với Bayern 3 năm và giờ là lúc đi tìm thử thách ở giải đấu khác.” thì điểm đến của anh có thể là đâu ngoài Nou Camp khi Barca chính là đội kiên trì nhất trong việc liên hệ với anh.

Với tuyển thủ Bosnia & Herzegovina, Pjanic thì Azulgrana có thể lợi dụng sự thân tình với Meho Kodro, cựu cầu thủ Barca đang dẫn dắt ĐTQG của đất nước vùng Balkan này để đưa anh về Nou Camp. Tuy nhiên, đến đây có lẽ phải đặt câu hỏi liệu những Pjanic, Lahm hay cả Alves, Coutinho có thể khiến người ta quên đi Ronaldinho, Deco, Henry, Eto’o và Zambrotta.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X