Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ nhàng Santander, Real tiến rất gần đến ngôi vua

Thứ Hai 21/04/2008 01:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đua tranh ở La Liga sắp đi đến hồi kết. Bằng bản lĩnh và đẳng cấp, thày trò Schuster đã vượt qua cửa ải Santander trên sân El Sardinero của đối thủ dù rằng thắng lợi này không được đẹp đẽ cho lắm. Raul và Higuain chính là 2 người mang về niềm vui cho một nửa thành Madrid.

Đã không ít lần trong mùa giải này, người ta được chứng kiến cuộc song hành thực sự giữa Real Madrid và Barcelona trên chặng đường đua tới danh hiệu cao quý. Khi đội này thắng thì đội kia cũng thắng, khi đội này sảy chân thì đội kia cũng chẳng khá hơn bao nhiêu. Nhưng càng về cuối, khi mà tâm trí của Barca đã dành cả cho Champions League còn Real chỉ còn mỗi mục tiêu La Liga để phấn đấu thì “định lý“ đó đã không còn tồn tại. Hôm qua, Barca bị Espanyol cầm chân còn hôm nay, Real đã đánh bại Santander. Cách biệt lúc này lên tới 11 điểm và Real đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch.

Real Madrid đã sắp về đích

Không hề quá khi cho rằng Real Madrid là đội chơi đa dạng nhất La Liga mùa giải này. Trong khi Barcelona “nhai đi nhai lại“ bài 4-3-3 cũ rích, Villarreal cũng chỉ là mình khi chơi chiến thuật phòng ngự - phản công sở trường thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha luôn thể hiện những bộ mặt đa dạng trước các đối thủ khác nhau và trong từng hoàn cảnh cụ thể. Họ có thể chơi bùng nổ để đè bẹp đối thủ bằng những tỷ số không tưởng (7-0 trước Valladolid, 5-0 trước Villarreal hay 5-1 trước Valencia) nhưng đôi khi lại biết nhẫn nhịn và chiến thắng bằng lối chơi chặt chẽ, đầy tính khoa học. Tại trận đấu với Santander, họ đã chấp nhận nhường hẳn thế trận cho đội chủ nhà sau khi có bàn thắng sớm của Raul và chỉ tập trung vào phòng ngự để bảo toàn tỷ số (nhưng không quên tung ra các đòn phản công sắc sảo). Và họ đã thành công. Thực tế đã chứng minh, một đội bóng giỏi phải là đội biết cách chơi với từng đối thủ chứ không phải là đội lúc nào cũng chỉ hùng hục lao về phía trước. Bởi chỉ “đẹp“ thôi là không đủ mà độ “hiệu quả“ cũng không được phép bỏ qua

Trở lại với trận đấu, HLV Schuster đã quyết định tung Diarra vào sân ngay từ đầu do sự thiếu vắng Guti vì án treo giò. Sneijder được đẩy lên chơi cao hơn và cùng người đồng hương Robben đảm nhận 2 cánh của đội chủ nhà. Trung vệ Pepe trở lại và hậu vệ người Argentina, Gabriel Heinze quay về cánh trái quen thuộc. Không chỉ Real mong muốn giành trọn vẹn 3 điểm để củng cố vững chắc hơn nữa ngôi đầu bảng và chạm 1 tay vào chức vô địch thì Santander cũng đang nhăm nhe vị trí thứ 4 của A.Madrid. Họ chỉ còn kém đội bóng cùng thành phố với "Kền kền trắng" có 1 điểm duy nhất.

Kết quả vòng 33 La Liga
Levante 3-1 Getafe
Juanma 41'; Berson 44'; Leon 53' - De la Red pen 59'

Osasuna 0-1 Deportivo
Sergio pen 64'

Real Murcia 1-4 Mallorca
Baiano 89' - Guiza 8', 46', 86'; Arango 18'

Villarreal 2-0 Valladolid
Nihat 16'; Cazorla 46'

Santander 0-2 Real Madrid
Raul 14'; Higuain 90'

Athletic Bilbao 5-1 Valencia
Martínez 19'; Llorente 49', 66'; Iraola 85'; Aduriz 90' - David Villa 74'

Với lực lượng và đẳng cấp trội hơn,  Real không khó để áp đặt lối chơi lên đội chủ nhà. Những đường chuyền ít chạm ở cự ly ngắn khá nhuần nhuyễn đã làm cho hàng thủ Santander rối loạn và chơi bối rối. Và đội khách đã sớm có bàn thắng. Phút thứ 14, Sneijder và Gago phối hợp rồi bóng được mở sang cánh trái cho Robinho. Sau vài nhịp khống chế, tiền đạo người Brazil chuyền rất khó chịu vào trong vòng cấm và Raul đã nhanh chóng ập vào chạm nhẹ vào bóng nhưng vừa đủ để đánh bại Tono.

Ngay sau đó, đội chủ nhà đáp trả với pha sút vọt xà của Colsa. Lợi thế dẫn trước khiến Real chơi có phần chậm lại và sự chắc chắn bên phần sân nhà được đề cao hơn trong khi Santander buộc phải tập trung nhiều hơn vào khâu tấn công. Phút 19, lưới của Tono một lần nữa rung lên nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo Raul rơi vào thế việt vị. Santander nỗ lực tổ chức liên tục các đợt lên bóng về khung thành Casillas tuy nhiên hàng thủ của Real vẫn chưa mắc phải một sai lầm nào. Không có nhiều những tình huống đang xem khi mà "Kền kền trắng" triển khai một thế trận chắc chắn còn Santander không đủ sức tạo ra sự đột biến.

Không phải Santander mà Real Madrid mới là đội chơi phòng ngự - phản công

Phải đến những phút cuối, trận đấu mới trở nên sôi động hơn. Phút 37, Munitis (một cựu cầu thủ Real) chọc khe thông minh cho Tchite có cơ hội đối mặt với Casillas nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại quá thiếu chính xác. Sau đó, Robben đi bóng qua  Serrano và Diaz rồi đẩy sang cho Sneijder. Cầu thủ người Hà Lan quyết định tung ra pha kết thúc ở gần vạch 16m50 và bóng đi trúng vào vị trí của Tono. Phút 43, từ cự ly hơn 20m, Tchite thực hiện cú sút khá hiểm hóc tuy nhiên Casillas đã kịp đổ người và đẩy bóng ra. Chỉ 2 phút sau, trong một tình huống phạt góc, Navas đã có pha đánh đầu chệch cột dọc dù Casillas đã đứng nhìn.

Sang hiệp 2, tình thế chưa có nhiều thay đổi. Real vẫn chủ động nhường lại thế trận cho đối thủ nhưng cũng giống như hiệp 1, Santander không thể làm gì nổi trước một hàng thủ được tổ chức tốt dưới sự chỉ huy của Cannavaro. Phút 60, trong một đợt phản công nhanh, Diarra chuyền bóng cho Robinho thực hiện cú kết thúc và Tono đã có pha cản phá xuất sắc. Một sức ép đều đặn được duy trì lên khung thành Casillas nhưng tất cả đều bị hoá giải không mấy khó khăn.

Santander dồn lên tấn công đồng nghĩa với việc chấp nhận hở "hậu phương" và đây là miếng mồi ngon cho Real tổ chức các đợt phản công sắc sảo. Phút 77, một hậu vệ đội chủ nhà cản phá Sneijder và vô tình để bóng bay ngược trở lại phần sân nhà, tạo thời cơ cho Robben bứt phá, vượt qua hàng thủ nhưng pha kết thúc cuối cùng bằng chân trái lại thiếu chính xác. Lẽ ra, Robben cần bình tĩnh hơn trong tình huống này thì có lẽ bàn thắng đã được ghi bởi trước mặt anh chỉ còn duy nhất thủ môn Tono.

Phút 80, thêm một pha phản công nhanh nữa của Real. Robben căng ngang khó chịu từ cánh trái và Raul lao vào kết thúc nhưng không thể thắng nổi Tono. Cả pha đá bồi sau đó cũng thế và phải đến khi Higuain xuất hiện với một cú sút bồi nữa từ khoảng cách rất gần, lưới của đội chủ nhà mới rung lên. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, trọng tài lại không công nhận bàn thắng. 


Tham gia


 

Phút 80, thêm một pha phản công nhanh nữa của Real. Robben căng ngang khó chịu từ cánh trái và Raul lao vào kết thúc nhưng không thể thắng nổi Tono. Cả pha đá bồi sau đó cũng thế và phải đến khi Higuain xuất hiện với một cú sút bồi nữa từ khoảng cách rất gần, lưới của đội chủ nhà mới rung lên. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, trọng tài lại không công nhận bàn thắng. Thời gian càng trôi về những phút cuối thì hy vọng của Santander cứ mờ dần. Đường vào cầu môn Iker Casillas vẫn bị bịt chặt hoàn toàn. HLV Schuster có vẻ đã khá yên tâm về khả năng giành chiến thắng nên đã đưa Robben rồi Sneijder ra nghỉ. Balboa cùng Baptista là những người thay thế.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Real Madrid có bàn thứ 2. Balboa có pha kiến tạo không thể ngon ăn hơn cho Higuain "một mình một bóng" ở chếch bên phải khu cấm địa của đội chủ nhà và tiền đạo người Argentina bình tĩnh kết thúc bằng chân trái về góc xa. Tono không thể làm gì hơn ngoài việc ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng. Ngay sau đó, trọng tài nổi hòi còi kết thúc trận đấu.

Một thắng lợi hơi “xù xì“ nhưng trong giai đoạn có tính quyết định của mùa giải, 3 điểm mới là quan trọng nhất. Chủ tịch Calderon chắc chẳng thể đòi hỏi gì hơn từ Schuster vào lúc này vì “Thiên thần tóc vàng“ buộc phải giành La Liga bằng mọi giá nếu còn muốn ở lại Bernabeu. Và với cách biệt lớn đến như thế này thì sự hài lòng mới là hợp lý nhất.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:
Santander:
Tono - Cesar Navas, Moraton, Pinillos, Diaz - Duscher, Munitis (
Alvarez 67'), Colsa (Orteman 82'), Jorge Lopez - Serrano (Smolarek 57'), Tchite
Real Madrid: Casillas - Heinze, Cannavaro, Pepe, Sergio Ramos - Robben (
Balboa 83'), Diarra, Sneijder (Baptista 88'), Gago - Raul, Robinho (Higuain 75')

Ở trận đấu trước đó Villarreal đã chiếm vị trí thứ 2 của Barca sau khi đánh bại Valladolid cũng với tỷ số 2-0 trên sân nhà El Madrigal nhờ công của Nihat và Cazorla. “Tầu ngầm vàng“ lại một lần nữa trở thành “kẻ thách thức“ thật sự với Real tuy nhiên cơ hội không còn bao nhiêu,.
 

Villarreal lại leo lên vị trí thứ 2

Trận đấu khởi đầu với tốc độ vừa phải. Cơ hội đầu tiên thuộc về Valladolid. Phút thứ 9, trong một đợt phản công nhanh, Sisi có pha đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng đi nhẹ và không gây chút khó khăn nào cho Viera. Tuy nhiên, đến phút 16, Villarreal đã được khẳng định lợi thế sân nhà. Nhận bóng từ pha chọc khe thuận lợi của đồng đội bên phía cánh phải, chân sút số 1 của "Tàu ngầm vàng", Nihat Kahveci thoát xuống, dùng kỹ thuật lừa qua trung vệ Alexis rồi đệm lòng vào góc xa, làm tung lưới Valladolid. Đây là bàn thắng thứ 15 của tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ tại La Liga mùa giải này.

Bàn thua đã buộc đội khách phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà và họ đã có những phút dồn Villarreal về phần sân nhà. Hướng tấn công chính của thày trò Mendilibar là ở bên cánh phải với sự tham gia của Sisi, Victor và Fernandez nhưng nó chưa đủ mạnh để có thể gây nguy hiểm cho Viera nhất là khi cặp trung vệ Godin và Rodriguez tỏ ra vô cùng chắc chắn. Còn đội chủ nhà chẳng dại gì mà tăng tốc khi mà đã có "lưng vốn" ở trong tay. Phút 34, một đợt triển khai tấn công nhanh và bóng được đẩy sang cho Pires đang trong tư thế không bị ai theo kèm. Cựu cầu thủ của Arsenal thoải mái chỉnh bóng rồi kết thúc bằng cú đặt lòng trong chân phải nhưng bóng đi chưa đủ độ hiểm để hạ gục Asenjo.

Phút 41, một loạt những đường chuyền ăn ý và G.Rossi chuyền xuống vô cùng thuận lợi cho Nihat có dịp đối mặt với Asenjo. Thủ thành của Valladolid đã lao lên rất nhanh, làm cho cầu thủ này không thể đưa ra pha dứt điểm thành công. Hiệp 1 dừng lại với tình huống sút phạt bằng má ngoài chân phải của Nihat. Bóng đi lượn và Asenjo đã bị đánh lừa, tiếc cho đội chủ nhà trái bóng đi không trúng cầu môn.

Sau giờ nghỉ, ngay những giây đầu tiên,Villarreal nâng tỷ số lên 2-0. Thêm một đường chọc khe từ cánh phải cho Nihat bắt tốc độ thoát xuống. Lần này, anh không dứt điểm mà chơi rất đồng đội khi căng vào trong cho Cazorla dễ dàng kết thúc vào lưới trống khi mà Asenjo đã rời bỏ cầu môn để lao ra cản phá Nihat. Với cách biệt quá an toàn này, số phận của trận đấu đã được định đoạt.

Những phút còn lại diễn ra khá nhàm chán và không có thêm một tình huống nào thực sự nổi bật. Trận đấu khép lại với kết quả 2-0. Lần thứ 2 trong mùa giải, Villarreal chiếm chỗ của Barca và chỉ cần giữ vững vị trí này đã là một chiến công ngoài mong đợi của “Tàu ngầm vàng“ chứ còn giấc mơ vô địch thì xem chừng nên giữ lại cho mùa giải sau.

Đội hình thi đấu:

Villarreal: Carlos - Venta, Godin, Rodriguez, Capdevilla - Senna (Bruno 86'), Pires (Cani 75'), Cazorla, Eguren - Kahveci, G.Rossi (Fernandez 63')
Valladolid: Asenjo - Pedro Lopez (Aguirre 75'), Oscar, Alexis, Baraja - Borja (Dorado 56'), Rubio, Victor, Sesma (Ogbeche 56'), Sisi - Llorente

Bảng xếp hạng

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Real Madrid 33 23 3 7 68 30 +38 72
2 Villarreal 33 19 5 9 54 40 +14 62
3 Barcelona 33 17 10 6 62 31 +31 61
4 Atlético Madrid 33 16 6 11 58 43 +15 54
5 Racing Santander 33 15 8 10 37 33 +4 53
6 Sevilla 33 16 3 14 64 48 +16 51
7 Almeria 33 13 10 10 36 35 +1 49
8 Deportivo 33 13 7 13 43 43 0 46
9 Espanyol 33 13 7 13 40 44 -4 46
10 Mallorca 33 10 14 9 56 47 +9 44
11 Real Betis 32 12 8 12 41 43 -2 44
12 Getafe CF 33 11 8 14 38 42 -4 41
13 Osasuna 33 11 7 15 33 35 -2 40
14 Athletic Bilbao 31 10 10 11 29 31 -2 40
15 Real Valladolid 32 10 9 13 38 49 -11 39
16 Valencia 32 11 6 15 35 49 -14 39
17 Zaragoza 33 9 10 14 44 54 -10 37
18 Recreativo Huelva 34 9 10 15 36 58 -22 37
19 Real Murcia 33 7 8 18 29 53 -24 29
20 Levante 33 7 4 22 29 61 -32 25

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X