Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị đe dọa rớt hạng, Valencia sa thải HLV Koeman

Thứ Ba 22/04/2008 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một ngày sau thất bại 1-5 trước Bilbao tại Liga, nhà cầm quân gây nhiều tranh cãi trong mùa bóng 2007-2008 mới bị buộc phải ra đi.

Thông báo chính thức của Valencia cho biết, CLB này đã chia tay HLV Koeman trên cơ sở đồng thuận. Người tạm thay thế nhà cầm quân người Hà Lan là Salvador Gonzalez "Voro" - một cựu cầu thủ của Valencia và Deportivo.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Koeman chấp nhận "bỏ ngang" PSV và ký hợp đồng hai năm rưỡi với đội chủ sân Mestella, sau khi người tiền nhiệm Quique Sanchez bị sa thải (do chuỗi thành tích hồi đầu mùa không làm hài lòng chủ tịch Juan Soler - nay đã rút lui). Khi đó, Valencia xếp thứ tư tại Liga và chỉ kém đội dẫn đầu - Real Madrid - chỉ 4 điểm.

 

Tuy nhiên, chẳng những không đáp ứng được yêu cầu của Soler, triều đại mới của HLV người Hà Lan còn làm đội bóng sa vào một cuộc đại khủng hoảng. Trong 22 vòng tiếp theo, "những chú dơi" chỉ thắng được 4 và hòa 6 trận. Kết quả này khiến họ hiện chỉ hơn 2 điểm so với nhóm có khả năng xuống hạng, trong khi giải còn 5 vòng nữa. Ngoài ra, Koeman cũng gây thất vọng lớn khi khiến đội bị loại ngay từ vòng bảng Champions League (thậm chí không giành nổi suất dự Cup UEFA), bất chấp người tiền nhiệm đã khởi đầu khá tốt bằng chiến thắng 1-0 trên sân của Schalke.

Tệ hại hơn, cách "quản quân" của cựu siêu sao đội tuyển Hà Lan và Barca còn biến ông trở thành một trong những HLV gây nhiều tranh cãi nhất. Với sự ủng hộ của Soler, Koeman đã thẳng tay loại khỏi đội hình ba trụ cột gồm: thủ quân Albelda, thủ môn Canizares và tiền vệ Angulo, những người tỏ ra không phục ông trong giai đoạn làm việc ban đầu. Tưởng như kiểu hành xử đó có thể khiến Valencia thức tỉnh, nhưng ngược lại, nó đã khiến nội tình đội bóng bị rối loạn và gây bất ổn về tinh thần.

Dẫu sao, triều đại của Koeman tại Valencia cũng không quá "tăm tối", khi đội chủ sân Mestalla giành được danh hiệu đầu tiên sau gần 4 năm trắng tay. Vậy nhưng, hào quang của chiếc Cup Nhà vua 2008 đã không đủ để cứu HLV này, khi "quyền lực thứ 5 tại Liga" (6 lần vô địch, chỉ kém Real, Barca, Atletico và Bilbao) phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X