Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bernabeu tiếp tục hát vang bài ca chiến thắng?

Chủ Nhật 24/02/2008 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ Liga dường như đang có chút “trục trặc” trên sân khách khi để thua liên tiếp hai trận gần đây tại Liga nhưng ở thánh địa Bernabeu, Real Madrid vẫn khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ và Getafe đêm nay có lẽ khó mà trở thành “ngoại lệ”…

Real - Getafe chính là một trong hai trận El Derbie thành Madrid ở Liga hiện tại, dù nó “kém tiếng” hơn rất nhiều so với cuộc thư hùng giữa Real và Atletico. Cả Real và Getafe đều vừa trải qua những trận đấu tại cúp châu Âu, nhưng sẽ bước vào trận đấu đêm nay với tâm lý trái ngược nhau.

 

Giữa tuần qua, “kền kền trắng” đã thất thủ 1-2 tại Olimpico trước chủ nhà Roma trong trận lượt đi ở vòng 1/8 Champions League, trận đấu mà họ là những người ghi bàn trước nhưng rồi phải nhận thất bại chung cuộc.

 

Real sẽ phải vượt qua Getafe để khẳng định vị thế của mình

Trong khi đó, Getafe dễ dàng đè bẹp AEK Athens 3-0 ở trận lượt về (lượt đi hòa 1-1) để hiên ngang tiến vào vòng 16 đội ở cúp UEFA và chắc chắn sẽ rất phấn khích khi hành quân tới Madrid để tái ngộ người thày cũ, Bernd Schuster.

 

Trong 4 trận đấu gần đây tại Liga và Champions League, phong độ của Real Madrid có dấu hiệu không ổn định. Ngoại trừ chiến thắng hoành tráng 7-0 trước Valladolid trong một đêm tuyệt vời tại Bernabeu, các học trò của Bernd Schuster đã phải nếm mùi thất bại ở cả 3 trận còn lại, trong đó lần lượt để thua 0-2 và 1-2 trước những đối thủ “hạng xoàng” là Almeria và Betis tại Liga.

 

Nếu như gạt trận thua bạc nhược 0-2 trước Almeria sang một bên thì điều đáng nói là ở hai thất bại trước Betis và Roma, Real đều là đội nhập cuộc tốt hơn và ghi bàn trước, nhưng rồi lơi lỏng và để đối thủ lật ngược thế cờ. Điều đó chứng tỏ phong độ của đội bóng Hoàng gia không đến nỗi quá tồi tệ khi họ vẫn duy trì được sự chủ động về mặt thế trận nhưng không thể không đặt dấu hỏi về sự tập trung cần thiết để duy trì lợi thế, nhất là trong những bài chống phản công.

 

Trên thực tế, Real luôn thể hiện được sức mạnh đáng sợ của mình trên sân nhà ở mùa giải này khi vẫn là đội duy nhất tại Liga có thành tích toàn thắng. Tại Bernabeu, Real đã 11 lần khiến các vị khách phải ra về trong thất vọng, sút tung lưới đối thủ tổng cộng 33 lần, tức là trung bình mỗi trận trên sân nhà, họ ghi tới 3 bàn, một thành tích quá đỗi ấn tượng mà đến cả một Barca rất mạnh về tấn công cũng phải khâm phục.

Real cực mạnh trên sân nhà Bernanbeu

Tuy nhiên, Real lại không giữ được sự ổn định đó trên sân khách, nhất là trong những cuộc đọ sức cùng các đội bóng được đánh giá “dưới cơ”. Có một điều khá “trái khoáy” là các học trò của Schuster đã giành chiến thắng trên sân của hầu hết các đối thủ lớn ở mùa giải này, trong đó có Barca, Valencia, Villarreal hay Atletico nhưng lại để mất điểm trước những đội bóng nhỏ như Almeria, Betis...

 

Cùng với Barcelona, Getafe là đội duy nhất còn lại của TBN đang còn chinh chiến trên cả 3 mặt trận; La Liga, cúp Nhà vua và cúp châu Âu. Tuy nhiên, dù Getafe thi đấu rất thành công tại các giải đấu cúp nhưng HLV Michael Laudrup lại đang đau đầu với phong độ trồi sụt khó hiểu của các học trò tại Liga. Sau 24 vòng đấu, Getafe hiện đứng ở vị trí 13 với 29 điểm nhưng chỉ cần một hai lần “sơ sảy” là họ có thể tiến gần xuống nhóm “cầm đèn đỏ” bất cứ lúc nào.

 

Về mặt lực lượng, Real đang gặp vấn đề ở cả 3 tuyến. HLV Schuster rõ ràng là đang phải vất vả xoay sở với hàng phòng ngự luôn bị “què quặt” bởi vấn nạn chấn thương. Metzelder gần như “ngồi chơi xơi nước” đến hết mùa giải do phẫu thuật bàn chân còn “thương binh” Pepe cũng chưa thể tái xuất, dù đã trở lại tập nhẹ.

Thêm vào đó, hậu vệ người Brazil Marcelo cũng chưa hồi phục chấn thương nên Schuster có thể phải tính tới khả năng gọi lại lão tướng Michel Salgado. Ở tuyến giữa, “máy quét” Diarra có thể sẽ được nghỉ ngơi do một chấn thương nhẹ ở trận gặp Roma. Tiền vệ năng nổ người Hà Lan Sneijder cũng không thể thi đấu vì lý do tương tự. Trên hàng công, Robinho chưa thể trở lại nhưng may cho Schuster là một “R” khác, Arjen Robben đang chơi khá hay trong những trận gần đây nên bộ 3R vẫn không bị khuyết.

  

Robben đang rất sung

Phải tới làm khách tại “hang hùm” nên gần như chắc chắn Michael Laudrup sẽ cho các học trò chơ phòng ngự phản công. Trọng trách ghi bàn sẽ được đặt lên vai bộ đôi Uche - Manu nhưng Getafe sẽ không có sự góp mặt của hai cầu thủ quan trọng ở hàng tiền vệ là Esteban Granero và Ruben de la Red do những điều khoản trong hợp đồng cho mượn với Real Madrid.

 

Ở trận lượt đi, Getafe đã thất bại 0-1 ngay tại Coliseum và nhiều khả năng, đội bóng của Laudrup khó mà có điểm ra về khi họ phải tới Bernabeu, nhất là trong tình cảnh Real Madrid đang cần chiến thắng để không bị Barca thu ngắn cách biệt và cũng để lấy lại hưng phấn sau những kết quả kém vui vừa qua.
   

 

Đội hình dự kiến

Real Madrid:  Casillas - Torres, Ramos, Cannavaro, Salgado - Guti, Gago, Baptista, Robben - van Nistlerooy, Raul.

 

Getafe:  Abbondanzieri - Cortés, Mario, Dííaz, Licht - Pablo Hernández, Casquero, Celestini, Uche - del Moral, Braulio 


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X