Chủ Nhật, 29/09/2024 Mới nhất
Zalo

Benzema đã là Galactico: Đáng sợ thay, Perez!

Thứ Năm 02/07/2009 00:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù Real Madrid vẫn chưa chính thức tuyên bố tiền đạo trẻ Karim Benzema đã là người của họ, song Lyon đã xác nhận trên trang web CLB rằng cầu thủ người Pháp vừa hoàn tất bản hợp đồng kéo dài 6 năm với Los Blancos. Giá trị vụ chuyển nhượng là 35 triệu euro, có thể tăng lên 41 triệu euro nếu Benzema thi đấu thành công ở màu áo CLB mới.

Một dóng tít chạy nổi bật trên trang web chính thức của Lyon cho hay: "Lyon xin thông báo Real Madrid đã có được Karim Benzema trong bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá ít nhất là 35 triệu euro. Giá trị của bản hợp đồng sẽ được cộng thêm nếu Benzema đạt được thành công trong môi trường mới. Tổng cộng, giá trị của vụ chuyển nhượng có thể lên tới 41 triệu euro."

Benzema đã là người của Real Madrid

Theo Marca, Real Madrid đã thuyết phục được BLĐ đội bóng nước Pháp sau khi đưa ra lời đề nghị nhỉnh hơn đôi chút so với số tiền 32 triệu euro ban đầu. Tuyển thủ người Pháp, giống như Cristiano Ronaldo, sẽ gắn bó với đội chủ sân Bernabeu trong bản hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Đây là vụ chiêu mộ thứ tư dưới thời Florentino Perez, sau Kaka, Cristiano Ronaldo và Raul Albiol. Ngay trong buổi họp báo giới thiệu Kaka ngày hôm qua, Perez đã bật mí “Real sẽ có được cầu thủ tiếp theo vào hôm nay hoặc ngày mai”. Và đúng như lời tuyên bố của ông trùm xây dựng tập đoàn ACS, Real tiếp tục gây sốc trên TTCN bằng việc thâu tóm ngôi sao sáng nhất giải đấu Ligue 1, ngay trước mũi Manchester United.

Sở hữu Benzema, Real đã bảo toàn được khoản tiền lớn trong cuộc chạy đua vũ trang giành David Villa cùng Barcelona. Hơn nữa, họ cũng sẽ giữ được tiền đạo Negredo, người vừa được mua lại từ Almeria và được coi là “món hàng” các thêm trong thương vụ Villa. Tính cho đến lúc này, Perez đã bỏ ra cả thảy khoảng 222 triệu euro để đưa về Bernabeu 4 cái tên sáng giá và có khả năng gắn bó lâu dài trong màu áo Kền kền trắng. Tham vọng bành trướng thế lực ở La Liga và châu Âu trong khoảng thời gian dài sắp tới đang được Perez chấm phá bằng những cầu thủ trẻ nhiều tham vọng, tài năng.

Được biết, cựu tuyển thủ ĐT Pháp, Zinedine Zidane, người đang nắm giữ cương vị đại sứ hình ảnh và ngoại giao của Real Madrid, đóng vai trò rất lớn với thương vụ này. Chính “Zizou” là người móc nối Benzema – Perez và thuyết phục ngôi sao năm nay 21 tuổi từ bỏ ý định “cầu toàn”, ở lại Lyon thêm một mùa giải nữa để tích lũy kinh nghiệm trước khi xuất ngoại chơi bóng.

Benzema đầu quân cho nhà vô địch nước Pháp (7 năm liên tiếp thống trị Ligue 1) từ mùa giải 2004/05. Anh từng nhận giải Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 ở mùa bóng 2007/ 2008. Sau Benzema, đến một người Pháp khác là Franck Ribery đang được kỳ vọng sẽ chuyển tới Bernabeu nay mai.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X