Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Samuel Eto’o: Rắc rối to!

Thứ Tư 01/07/2009 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tương lai của Eto’o tưởng như đã xác định khi Man City cầm một tay lôi anh ra khỏi Nou Camp. Nhưng giờ mọi chuyện giờ bỗng trở nên rắc rối hơn bao giờ hết. Sự việc bắt đầu bằng việc Barca bất ngờ đưa ra một quyết định vô cùng khó hiểu: đề nghị gia hạn với Báo đen.

Điều khiến bất kỳ ai cũng phải ngạc nhiên trên hoàn toàn là sự thật. Hôm qua, đích thân người đại diện Josep Mesalles của Eto’o đã tổ chức riêng một cuộc họp báo, để nói rõ tất cả những vấn đề liên quan tới thân chủ của ông. Và điều đầu tiên mà Mesalles làm là công bố bức thư điện tử mà Barca gửi cho ông vào đêm thứ Hai vừa qua, với nội dung đề nghị gia hạn hợp đồng với Eto’o thêm 2 năm.

Người đại diện Mesalles trưng nội dung bức thư điện tử đề nghị gia hạn hợp đồng với Eto’o của Barca

Song nếu mọi chuyện chỉ có thế, thì đã chẳng có gì để nói. Mục đích tổ chức họp báo của Mesalles là thông qua đề nghị gia hạn đó để “vạch trần bộ mặt giả tạo” của Barca, cụ thể là chủ tịch Joan Laporta. Mesalles tiết lộ, cách đây không lâu Barca thông báo với ông rằng, họ sẽ bán Eto’o vào mùa Hè này. “Hôm 2/6, CLB tổ chức họp. Txiki Begiristain (GĐTT) và Raul Sanllehi (GĐKT) thông báo với tôi, Eto’o không còn nằm kế hoạch mùa tới vì lý do chuyên môn”. Chưa hết, Mesalles còn khẳng định, chủ tịch Joan Laporta là kẻ nói dối khi loan tin Eto’o đòi tăng lương lên 9 triệu euro nếu muốn anh ở lại. Sự thực là, “Eto’o chỉ muốn được tiếp tục thi đấu cho Barca và không đưa ra bất cứ yêu cầu gì về chuyện tài chính”. Cũng theo Mesalles, Barca bịa đặt như vậy đơn giản chỉ vì muốn đẩy anh ra khỏi Nou Camp.

Song tại sao Barca rất muốn bán Eto’o, sau đó lại quyết định gia hạn hợp đồng với anh. Đơn giản vì, Barca vừa chợt nhận ra họ đang là kẻ “nắm đằng lưỡi” trong kế hoạch đẩy anh tới Man City. Vào đúng giai đoạn thương vụ chuẩn bị đến hồi kết, Mesalles bất ngờ tuyên bố, Eto’o sẽ chỉ tới Man City nếu nhận được 15 triệu euro từ khoản phí chuyển nhượng 30 triệu euro. Tất nhiên, Barca không chấp thuận yêu cầu đó. Và vì vậy, họ phải đưa ra quyết định gia hạn hợp đồng với Eto’o, phòng nguy cơ mất trắng Báo đen vào mùa Hè năm sau.

Đến lúc này chúng ta đã hiểu, tại sao Mesalles tổ chức cuộc họp báo tiết lộ nội tình thương vụ Eto’o. Mục đích của hành động đó không phải “ăn mừng” việc Báo đen được Barca đề nghị gia hạn, mà ngược lại là ngăn cản sự việc đó. Rõ ràng, Mesalles và có thể cả Eto’o giờ chẳng còn ưa gì Barca sau cách xử sử của BLĐ.

Vì vậy, sau những sự việc trên có thể dự báo, vụ Eto’o sẽ chỉ kết thúc theo hai chiều hướng sau: một là chân sút người Cameroon sẽ đến ngay một CLB khác (Eto’o đã từ chối đến Man City) ở mùa Hè này, hai là anh sẽ ở lại Nou Camp thêm một năm nữa và sẽ ra đi vào mùa Hè năm sau!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X