Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka và Cristiano Ronaldo có thể cùng tỏa sáng? Tin lời Scolari?

Thứ Tư 01/07/2009 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi HLV người Brazil Felipe Scolari nói rằng Kaka và Cristiano Ronaldo hoàn toàn thể tỏa sáng bên nhau, người Madrid đã hết sức hoan hỉ. Dĩ nhiên, nhận định của Scolari là đáng tin, bởi ông là người có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của cả hai ngôi sao.

Chính “Big Phil” đã đưa Kaka vào đội tuyển Brazil, trao cho anh cơ hội góp mặt ở World Cup 2002, để rồi từ đó, Kaka bắt đầu được cả thế giới biết đến. Sau đó, khi chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha, lại chính Scolari cho Cristiano Ronaldo ra mắt trong màu áo bã trầu, tung anh vào thử lửa tại EURO 2004, bệ phóng biến anh thành một siêu sao như bây giờ.

Tuy vậy, nhận định trên của Scolari cũng chỉ đơn thuần căn cứ vào những yếu tố chuyên môn. Còn việc hai cầu thủ này có thể thành công ở Real Madrid hay không thì còn phụ thuộc vào yếu tố khác. Và cựu HLV của Chelsea cũng không ngần ngại chỉ ra yếu tố ngăn cản thành công ấy. “Vấn đề nằm ở Raul”, Scolari nói trên tờ O’Globo.

Tất nhiên, lần này thì lời phát biểu đó lại không được người Madrid hưởng ứng. Trên tờ AS (vốn thân Real), cây bút Luis Nieto phản ứng: “Trong vòng 15 năm qua, Raul luôn đem lại những điều tốt đẹp cho Real, và đã trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử của CLB, giống như Di Stefano”, đồng thời trách móc Scolari “đoán mò những gì diễn ra trong phòng thay đồ của Real, nơi mà ông ta chưa bao giờ đặt chân đến”.

Kaka sẽ khoác áo số 8 ở Real Madrid

Tuy vậy, nhận xét của HLV người Brazil xuất phát từ những gì từng xảy ra ở Madrid, cũng như từ chính kinh nghiệm thực tế của Big Phil. Cũng trong bài phỏng vấn nói trên, Scolari đã cho biết, lý do chủ yếu khiến ông phải cay đắng rời Chelsea là do không được lòng “một nhóm cầu thủ” có vị thế nhất định trong phòng thay đồ, mà cụ thể là 3 cầu thủ Drogba, Ballack và Petrr Cech.

Thực tế, điều này cũng chẳng có gì là mới mẻ, bởi nó đã được báo chí Anh “bới” ra từ ngay sau khi Big Phil rời khỏi Stamford Bridge. Tương tự, chuyện Raul chuyên quyền ở Real cũng là điều được chính báo chí TBN, trong đó có cả AS, đề cập tới nhiều lần. Và mới đây, vấn đề này cũng đã được xới lại bởi HLV đội tuyển TBN Del Bosque, một “nạn nhân” của Raul.

Năm 2003, chỉ một ngày sau khi giúp Real giành chức vô địch thì cả Del Bosque lẫn thủ quân của Real lúc đó là Hierro đã Florentino Perez bị sa thải.

Trong vụ này, báo chí TBN cho rằng người đã “xích động” Perez đưa ra quyết định đó chính là Raul, người sau đó đã tiếp quản chiếc băng đội trưởng từ Hierro. Dường như cũng vì lẽ đó mà Del Bosque cũng luôn quay lưng lại với Raul từ khi lên thay Aragones, người đầu tiên cắt đường trở lại đội tuyển của “Chúa nhẫn”.

Cần nhắc lại, trước nay Real có một luật lệ bất thành văn là chỉ trao băng đội trưởng cho cầu thủ bản xứ có thâm niên lâu nhất, và quyền lực của cầu thủ này đôi khi còn lớn hơn cả HLV trưởng. Vì lẽ đó mà những mùa giải gần đây, dù đã sa sút phong độ, song Raul vẫn luôn được đảm bảo một vị trí chính thức.

Trong khi đó, sự xuất hiện của 2 siêu sao mới trong mùa giải tới, Ronaldo và Kaka, đương nhiên cũng sẽ đe dọa tới vị trí của Raul. Mà trong số hai cầu thủ này thì Ronaldo lại có cá tính hết sức ngang ngạnh. Điều đó đe dọa sẽ càng khiến cho bầu không khí, vốn chẳng mấy êm đềm ở Bernabeu, trở nên ngột ngạt hơn. Do đó, việc hạn chế quyền lực của Raul được xem là điều kiện cần để Ronaldo và Kaka có thể thành công ở Madrid. Dù không nói ra, song có lẽ, CEO của Real, Jorge Valdano cũng đồng ý với nhận định của Sclari.

Cách đây không lâu, Valdano cũng từng nói bóng gió tới trường hợp của Raul, khi nhắc lại chuyện cựu danh thủ Butragueno từng phải xuống chơi ở đội hình B trong thập niên 1990 sau khi phong độ đã giảm sút, đồng thời Real mua về thêm những ngôi sao mới. Liệu động thái “nắn gân” này có đem lại hiệu quả?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X