Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thoại: Ra mắt tại Real, Kaka vén những bức màn nhung bí mật

Thứ Tư 01/07/2009 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đi kèm với buổi ra mắt hoành tráng tại sân Bernabeu, Kaka với chiếc áo số 8 sẽ mặc trong mùa bóng tới đã tiết lộ tất cả những thông tin từ việc vì sao anh chọn Real, những suy nghĩ về chiến lược của Florentino Perez cho đến những người đồng đội của anh sắp tới.

Những hình ảnh đầu tiên của Kaka trong màu áo Real Madrid


Lý do rời Milan đến với Real

Với tôi ngày hôm nay là một ngày lịch sử

Khá kín tiếng trước tương lai của mình trong suốt vụ chuyển nhượng kéo dài hơn một tháng, Kaka hầu như không đưa ra bất kì lời bình phẩm nào trong quãng thời gian anh tập trung cùng ĐT Brazil . Tất cả những gì cánh báo chí có được chỉ là sự nổi giận của tiền vệ này do bị làm phiền quá nhiều. Nhưng ngày hôm nay, sau buổi ra mắt tại Bernabeu, Kaka đã nói lý do vì sao rời Real cũng như chọn Real Madrid.

"Mùa hè năm ngoái, khi Milan tạo cơ hội cho các đội bóng tiếp cận với tôi, cả thế giới đã chỉ trích. Những cuộc đàm phán lại được nối lại từ tháng 1/2009. Sau khi mùa giải năm nay kết thúc, ban lãnh đạo nói rằng có một vài lời đề nghị và họ bắt đầu đàm phán trở lại. Do đó tôi nói nếu được ra đi tôi sẽ chọn Real Madrid"

"Sỡ dĩ tôi chọn Real vì CLB này được nhắc đến hàng ngày trong cuộc sống của tôi. Khi nói chuyện cùng những người đồng đội tại ĐTQG, họ luôn nói về Real. Tôi  nhận được khá nhiều thông tin từ đội bóng này. Đó là lý do vì sao tôi quyết định nếu một ngày nào đó rời Milan, đội bóng tiếp theo của tôi phải là Real Madrid

Được chào đón bằng một buổi lễ long trọng và hoàng tráng chẳng khác gì một tài tử Hollywood, lẽ tất nhiên Kaka không thể giấu nổi sự phấn khích của mình.

"Như các bạn thấy đấy, tôi đã ở đây. Ngày hôm nay là một ngày đặc biệt không thể nào quên với không chỉ cá nhân tôi mà còn của rất nhiều người. Với tôi đây là một sự kiện lịch sử"

Về chiến lược của Perez

Perez đã thuyết phục được tôi với một bản kế hoạch tuyệt vời

Florentino Perez, tân chủ tịch mới của Real là người công lớn nhất trong việc thuyết phục Kaka chuyển tới đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Khi tiếp cận với tiền vệ người Brazil, Perez đã nói với anh về một bản kế hoạch với một Real mới với những con người mới và tất nhiên là có thêm những thử thách mới và Kaka là một phần trong bản kế hoạch này. Kaka tiết lộ anh không thể nói không với chiến lược hấp dẫn này.

"Khi Florentino (Perez) liên hệ với tôi, ông ấy không hề nói về những cái tên cụ thể. Ông ấy chỉ nói về một dự án, một bản kế hoạch lớn. Điều này đã tạo ấn tượng mạnh đến tôi. Ông ấy nói về mọi thứ đã làm trong kỉ nguyên đầu tiên của mình tại Real. Ông ấy nhắc đến những ngôi sao, những danh hiệu. Tôi đã bị thuyết phục bởi những gì ông ấy nói."

"Perez cũng đã nói về những cầu thủ quan trọng khác có thể sẽ gia nhập Real Madrid. Ông ấy nhắc nhiều về Cristiano Ronaldo, một ngôi sao lớn đến từ một đội bóng lớn. Tôi hãnh diện vì điều này, chúng tôi sẽ là một đội bóng mạnh. Tới đây, tôi sẽ được chơi bên cạnh những cầu thủ tốt nhất của bóng đá thế giới như  Iker Casillas, Guti... hay những "người Hà Lan bay". Họ đều là những tên tuổi lớn của đội bóng này."

Bên cạnh đó, Kaka cũng không quên thừa nhận áp lực mà anh phải nhận lúc này đang rất lớn. Anh hiểu được tầm quan trọng của mình cũng như sự kì vọng dành cho anh.

"Tôi hiểu được trách nhiệm của mình. Tôi là một bản hợp đồng quan trọng và tôi phải nỗ lực để chứng minh được giá trị của mình. Muốn gia nhập một đội bóng lớn, cách tốt nhất là phải chơi bóng hết mình. Áp lực và sự kì vọng là rất lớn nhưng nó sẽ là động lực để tôi phấn đấu."

Về Ronaldo, người đồng đội mới cũng là một đối thủ mới

Ronaldo là đồng đội chứ không phải là đối thủ

Kaka đã từng nói, anh mơ về một Quả bóng vàng thứ hai. Điều đó có nghĩa anh sẽ phải đối đầu với hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Sắp tới anh sẽ được chơi bóng bên cạnh Ronalfo và Kaka không nói về hai từ "trách nhiệm" và "áp lực" mà theo anh đó là một "động lực".

"Đây sẽ là lại là một động lực. Ronaldo là một trong những cầu thủ tài năng nhất thế giới sau màn trình diễn ấn tượng tượng với Manchester United qua 2 mùa giải liên tiếp vừa qua. CR7 sẽ là một đối thủ của tôi, nhiều người đã nói vậy. Nhưng tôi không cho là như vậy, cậu ấy sẽ là đồng đội và chúng tôi sẽ chơi bóng cùng nhau. Chúng tôi đều là những người chiến thắng, có cùng sở thích và đam mê.Với tôi bóng đá và cuộc sống không có một sự ganh đua nào cả, đó là phong cách sống của tôi."

Nói về Ronado, Kak cũng không quên nói về những người đồng đội khác tại đội bóng mới của mình khi anh sẽ được chơi bóng bên cạnh rất nhiều những tên tuổi lớn khác.

"Không chỉ nói về Ronaldo, tôi cũng muốn nói tới Raul, người đã có nhiều danh hiệu với Real Madrid và với những cầu thủ khác rằng: Tôi hạnh phúc khi được chơi bóng cùng họ. Tôi muốn khẳng định rằng trong bóng đá chỉ mình tài năng là không đủ, nó đòi hỏi cả một tinh thần tập thể. Tôi đang được chơi bóng cùng một đội bóng gồm những tài năng lớn. Nếu kết hợp hoàn hảo với nhau, chúng tôi sẽ sát cánh bên nhau để chiến đấu vì màu cờ và sắc áo của CLB và có thể chiến thắng với mọi danh hiệu."

Kaka còn nói những gì?

+ Về những bàn thắng cho Real: Tôi sẽ chờ đợi bàn thắng đầu tiên. Nhưng đó không phải là tất cả vậy nên tôi không phải lo lắng

+ Về đối thủ Barcelona: Chúng tôi đã sẵn sàng để nhận thách thức từ họ. Nó không hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược của CLB mà còn phụ thuộc vào những gì chúng tôi có thể làm khi đối đầu với họ.

+ Về HLV Manuel Pellegrini : Tôi vẫn chưa nói chuyện với ông ấy nhưng tôi đang cảm thấy có một chút lo lắng.

+ Về tương lai : Từ thời điểm tôi đặt chân tới châu Âu, mọi thứ liên tục thay đổi và phát triển theo thời gian. Tôi sẽ chơi bóng ở đây trong một thời gian dài (6 năm) và tương lai phụ thuộc vào mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào. Có thể tôi sẽ được gia hạn hợp đồng cũng có thể tôi sẽ ra đi.Không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra.

+ Về lời đề nghị muộn màng của Ancelotti: Tôi đã rất chân thành. Tôi cảm ơn ông ấy vì tất cả từ quãng thời gian làm việc cùng nhau, vì ông ấy đã đưa tôi đến với chiến thắng nhưng tôi đã quyết định với lựa chọn của mình.

+ Ai là người đầu tiên biết sự ra đi của anh?: Đó bố tôi, là phó chủ tịch Adriano Galliani.

+ Về mức phí chuyển nhượng: Tôi không thể khẳng định số tiền này có đúng với giá trị của mình không. Nhưng tôi đã được trả như vậy và tôi tự hào về điều đó.

+ Về những lời đề nghị trước: Luôn có những tin đồn về tương lai của tôi và tôi đã luôn khẳng định hãy nói với câu lạc bộ chủ quản của mình. Tôi luôn muốn Milan luôn là người đưa ra quyết định. Ngay cả khi tôi nhận được lời đề nghị của Real, ban lãnh đạo Milan cũng chính là người quyết định khả năng thành công của bản hợp đồng.


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X