Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

ĐHTB La Liga vòng 21: Khi những “chú lùn” vùng vẫy

Thứ Ba 29/01/2008 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 21 đánh dấu bước ngặt lớn khi Real Madrid nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Barca lên 9 điểm. Nhưng các đội thuộc hàng “chiếu dưới” như Deportivo, Almeria và Mallorca mới để lại nhiều dấu ấn nhất với 3 điểm quý giá giành được ở lượt đấu này.

Thắng lợi nghẹt thở 3-2 trong cuộc đón tiếp Villarreal trên nhà giúp Real Madrid tiếp tục cho Barca “hít khói” với cách biệt 9 điểm, đội vừa bị cầm chân 1-1 trong chuyến hành quân đến xứ Basque. Hai đội bóng kế tiếp là Villarreal và Atletico cùng bị trắng tay ở vòng đấu này nên “Top 4” không hề có xáo trộn nào.

 

Ở nhóm dưới, Deportivo đã tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm khi đánh bại hiện tượng Valladolid 3-1. Almeria tiếp tục gây bất ngờ khi hạ gục Valencia 1-0 ngay tại thánh đại Mestalla của đối thủ. Mallorca cũng tạm thời tránh xa “khu vực nguy hiểm” khi cũng giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước A.Madrid.

 

Dưới đây là ĐHTB La Liga vòng 21 theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3:

 

Thủ môn:

 

Diego Lopez (Villarreal): Trong lần viếng thăm đội bóng cũ tại Bernabeu, tuy đội nhà thất thủ nhưng thủ thành này đã thi đấu một trận xuất thần. Nếu không nhờ tài năng của Lopez, có thể “tàu ngầm vàng” đã bị thủng lưới nhiều hơn con số 3. Luôn là chỗ dựa tin cậy cho đồng đội mỗi khi đứng trong khung gỗ.

 

Hậu vệ:

 

Andoni Iraola (Athletic Bilbao): hậu vệ trẻ tuổi xứ Basque không những hoàn thành quá tốt nhiệm vụ phong tỏa Henry bên hành lanh phải mà những pha xuống bóng chớp nhoáng của anh còn khiến Sylvinho của Barca nhiều phen “toát mồ hôi hột”.

 

Lopo (phải): Trụ cột trong hàng thủ của Deportivo

Alberto Lopo
(Deportivo): Quên đi mùa bóng thất vọng năm ngoái, Lopo ngày càng vững chãi hơn ở vị trí trung vệ của Depor. Hoàn thành tốt nhiệm vụ “bắt chết” tiền đạo đang “sung” Llorente của Valladolid, góp công lớn vào chiến thắng 3-1 của đội chủ nhà.

Ruben Pulido (Almeria): Cựu trung vệ Getafe sinh ra ở Madrid thực sự là tấm lá chắn hữu hiệu trước khung thành của tân binh Almeria khi anh kiềm chế được ngôi sao Villa và không cho Los Che một cơ hội nào tiếp cận cầu môn đội nhà.

 

Fernando Navarro (Mallorca): Hậu vệ này khiến lần lượt Reyes rồi Luis Garcia “mất hút” trong suốt trận đấu. Không chỉ đảm bảo khâu phòng ngự, anh còn rất tích cực tham gia tấn công bên cánh trái với những pha xuống biên hiệu quả.

 

Tiền vệ:

 

Guillermo Pereyra (Mallorca): Tiền vệ 27 tuổi người Argentina chính là ngôi sao sáng nhất của Mallorca trong trận thắng 1-0 trước Atletico. Những đường phát động tấn công sắc nhọn của anh giúp đội chủ nhà giữ được thế trận sòng phẳng trước sức ép liên tục mà đội bóng thành Madrid tạo ra. Hoạt động không biết mệt mỏi trong suốt trận đấu.


Guti chứng tỏ mình không phải là người thừa
 

Guti (Real Madrid): Thi đấu trọn vẹn 90 và được sự hỗ trợ của bộ đôi Baptista - Gago ở phía sau, “số 14” đã lấy lại được sự sắc sảo trong những pha xử lý tinh tế của mình. Tuy không đóng góp được bàn thắng nào trong chiến thắng 3-2 của “kền kền trắng” nhưng đội phó của Real xứng đáng được nhận những lời khen ngợi ở trận đấu này.

Felipe Melo (Almeria): Bàn thắng duy nhất của tiền vệ người Brazil ở phút 22 không chỉ giúp Almeria tiếp tục “gây sốc” ở vị trí thứ 8 trên BXH mà còn góp phần đẩy Valencia của HLV Koeman lún sâu vào khủng hoảng. Nhạc trưởng không thể thiếu của tân binh này mùa bóng năm nay.

 

Tiền đạo:

 

Jose Andres Guardado (Deportivo): Tiền đạo số 18 người Argentina đã khiến hàng phòng ngự của Valladolid có một buổi tối làm việc vất vả. Chính anh cũng để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Guardado cùng người đá cặp Xisco được chấm điểm cao nhất trong trận đấu đó: 8 điểm.

 

Edu (Real Betis): Một bàn thắng cộng 1 đường chuyền như đặt để Rivera ghi bàn, khiến Espanyol phải ôm hận ngay trên sân nhà, Edu đang là chân sút không thể thay thế của đội quân HLV Cuper hiện nay.

 

Robinho tiếp tục toả sáng

Robinho
(Real Madrid): Nếu được bầu chọn ai là cầu thủ xuất sắc nhất Liga năm nay, sẽ không ít người sẽ điền tên Robinho. Bởi đơn giản, anh liên tục tỏa sáng và ghi bàn đều đặn cho “kền kền trắng” trên tất cả mọi mặt trận. “Cú đúp” vào lưới Villarreal nâng số bàn thắng của anh tại Liga năm nay lên con số 8, giúp Real độc tôn ở ngôi đầu với 9 điểm so với đội xếp thứ 2.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X