Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga sau vòng 21: Game Over

Thứ Hai 28/01/2008 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Real tiếp tục chiến thắng nhưng Barcelona thì không làm được thế để tiếp tục cuộc đuổi bắt dai dẳng giữa họ từ đầu năm 2008 cho đến nay. Mọi thứ dường như đã định đoạt và dường như không gì có thể cản nổi Real băng băng lao về đích. Những hiện tượng như Atl Madrid hay Espanyol bắt đầu xuống dốc trong khi đó không còn gì để bình luận về Valencia khi họ lại tiếp tục thua trên sân nhà Mestalla trước đối thủ mới lên hạng Almeria. Tất cả làm nên một vòng đấu hấp dẫn.....

Chẳng gì cản nổi Real Madrid

 Real Madrid là vô đối tại La Liga

Barcelona đã từng hi vọng Atl Madrid rồi Villareal sẽ cản bước tiến của địch thủ Real Madrid trong khi đó mình sẽ vươn lên khi chỉ phải gặp những đội làng nhàng. Nhưng điều đó đã không xảy ra, Real thực sự là một cỗ máy chiến thắng và không có gì có thể cản nổi họ. Cam chịu trước đối thủ sau đó vùng lên giành chiến thắng ở những giây phút quyết định, thi triển một lối chơi đầy nghệ thuật đè bẹp đối phương; toan tính thực dụng hay nghệ thuật đẹp mắt: Real đang sở hữu rất nhiều cách để chiến thắng. Nhưng tất cả những chiến thắng đó đều có mẫu số chúng đó là tinh thần thi đấu "hết mình" với "ý chí của người Đức" như những gì mà HLV Schuster đã truyền đạt. Không những thế trong đội hình Real luôn sở hữu có những người mà tài năng của họ có thể tự mình quyết định số phận của trận đấu. Nếu như trong trận gặp Atl Madrid là Raul và Van Nistelrooy thì lần này trước tàu ngầm vàng Villareal đội bóng đang ngấp nghé suất dự Champions League là màn trình diễn của những Guti, Robinho và Sneijder.

Barcelona bị cầm chân đáng thất vọng

Nếu như Real giành chiến thắng thì Barcelona không làm được như vậy, cho đến bây giờ Rijkaard mới thấm thía việc thiếu vắng "báo đen" Eto'o khi "Vua Eric" không thể tái hiện  điều kì diệu như khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona vượt qua Racing như hồi tuần trước. Ronaldinho thì bị bỏ quên trên băng ghế dự bị trong khi những Krkic hay Dos Santos thì còn quá non trong cuộc đua đường dài; Messi trái tim mới của xứ Catalan thì mới trở lại sau chấn thương. Rõ ràng Rijkaard và cả Barcelona đang bất lực trong "cuộc đuổi bắt" với Real Madrid. Xét về phương diện lối chơi, lại là một thất bại nữa cho Barcelona bởi mặc dù đã chấp nhận từ bỏ phong cách chơi đẹp mắt và cống hiến để hướng tới một lối chơi thực dụng hơn nhưng kết quả đạt được thật không như ý muốn.

Những nỗi thất vọng

Atl.Madrid và Espanyol và phần nào đó là Villareal những hiện tượng của mùa giải năm nay đã không còn là hiện tượng khi họ bắt đầu thể hiện sự hụt hơi trong những trận đấu gần đây. Trong khi Espanyol để thua ngay trên sân nhà trước Real Betis và kéo dài chuỗi trận thất bại của mình lên con số 3, thì Atletico cũng không khá gì hơn khi phải ra về trắng tay trong chuyến làm khách trên sân ONO của Mallorca bởi HLV Aguirre thực hiện quay vòng cầu thủ khi đưa ra sân toàn đội hình dự bị.

Velencia tiếp tục bạc nhược trên sân nhà

Trong khi đó, Mestalla tiếp tục là mảnh đất chết đối với đội chủ nhà Valencia. Trớ trêu hơn đội giành được 3 điểm lần này chỉ là một Almeria yếu ớt mới lên được lên hạng. Không hiểu Koeman có ý tưởng gì cao siêu khi ông bố trí Azizmendi vốn là một tiền đạo chơi ở vị trí hậu vệ phải trong khi đó cầu thủ chơi hay nhất của Valencia trong thời gian qua là Zigic tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị, D.Villa tiếp tục được bố trí vai tiền đạo cắm trong khi sở trường của cầu thủ này là chơi chếch ở hai bên cánh. Đã 9 trận đấu liên tiếp tại la Liga, Valencia chưa thắng và họ chỉ có đúng 2 bàn thắng trong khoảng thời gian đó. Một con số thống kê quá buồn cho đội bóng từng là một thế lực của La Liga và cả châu Âu. Các CĐV đã vẫy khăn trắng như để tiễn đưa Tintin Koeman nhưng không hiểu sao vị chủ tịch Soler vẫn còn kiên nhẫn để tin tưởng vào vị thuyền trưởng đang hoang mang tay lái này nữa.

Nhân vật của vòng đấu

Zaragoza đang khủng hoảng nghiêm trọng nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến phong độ ghi bàn xuất sắc của Milito. Trong 8 trận đấu gần nhất tiền đạo người Argentina đã có tới 9 bàn thắng và anh đang bám sát Fabiano trong danh sách Pichichi với 14 bàn thắng. Milito chứng tỏ khả năng của mình không hề đi xuống mặc dù anh đang phải chơi cho một đội bóng chỉ thuộc dạng tầm tầm. Chẳng chóng thì chầy, Mili-gol sẽ ra đi tìm theo tiếng gọi của một đội bóng lớn hơn.

Guti đã chơi rất tốt trong chiến thắng của Real

Guti, có sự trở lại  với phong độ cao đáng kinh ngạc. Bị Baptista đánh bật khỏi đội hình thức trong đợt giáng sinh 2007 nhưng Guti đã rất nỗ lực để chiếm lại vị trí vốn có của mình. Trong trận đấu đêm qua số 14 đã tỏa sáng khi liên tục có những đường chuyền "dọn cỗ" đưa đồng đội vào tư thế thuận lợi để ghi bàn. Chẳng những vậy lối chơi kĩ thuật cùng sự uyển chuyển trong những pha cầm bóng khiến Guti liên tục nhận được những lời ngợi khen từ khán giả.

  • Kim Phượng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X