Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea nhắm Henry cho kì chuyển nhượng mùa đông

Thứ Hai 10/11/2008 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, CLB Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo người Pháp Thierry Henry, ngay khi TTCN mùa đông 2009 mở cửa trở lại.

 

Chủ tịch Abramovich và HLV Luis Felipe Scolari đã đi đến đồng thuận về kế hoạch chiêu mộ một tiền đạo thay thế cho Didier Drogba vẫn chưa lấy lại phong độ sau chấn thương. Hiện tại Nicolas Anelka là cây săn bàn chủ lực của Chelsea với 10 bàn thắng ở Premiership, anh cũng vừa lập cú đúp trong trận thắng Blackburn Rovers 2-0. Nhưng theo Scolari, Chelsea sẽ khủng hoảng thực sự nếu Anelka không thể ra sân hoặc đánh mất phong độ.

 

Henry chưa tìm lại được phong độ cao nhất khi đầu quân Barca

Hai tiền đạo trẻ Franco di Santo và Kalou vẫn chưa đáp ứng lại sự kỳ vọng của chiến lươc gia người Brazil. Mặt khác, Chelsea thời Scolari thường chơi với sơ đồ chiến thuât 4-3-3 và hai tiền đạo này không thích hợp với vai trò trung phong cắm duy nhất. Đó là lý do tại sao cựu HLV của ĐTQG Bồ Đào Nha lại đang gấp rút kiếm tìm một “số 9” thực thụ.

 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 


Tuy nhiên, trong bối cảnh khủng hoảng chung của Chelsea, Scolari sẽ không dư dả để theo đuổi những bản hợp đồng quá lớn. Dự tính ông sẽ chỉ có khoảng 10 triệu bảng (16 triệu Euro) để shopping vào đầu năm mới 2009. Scolari cũng đã đưa ra mức phí chiêu mộ ban đầu cho Henry, 5 triệu bảng (8 triệu Euro). Đây là số tiền rất chênh lệch so với 24 triệu Euro mà Barca bỏ ra để đưa Henry về Nou Camp năm 2007.

 

Kể từ kì chuyển nhượng mùa hè, báo chí đã râm ran thông tin Thierry Henry được hàng loạt các CLB Premiership để ý tới, trong số này đáng chú ý có Manchester United và Manchester City. Mặc dù cá nhân Henry đã nhiều lần khẳng định trước báo giới rằng anh hạnh phúc ở Barcelona nhưng thực tế gần đây tiền đạo người Pháp đã không còn là con bài chủ trong đội hình của Pep Guardiola.

 

Những tưởng sau những lời hứa hẹn hồi đầu mùa giải, Henry sẽ bước sang thời kì thành công mới ở Barca nhưng dần dần anh đã mất vị trí vào tay Eto’o và Iniesta. Mùa này, trong số 3 tiền đạo của Barca, Henry là cầu thủ ít được ra sân và ghi được ít bàn thắng nhất (5 bàn trên mọi đấu trường, kém Messi – 10 bàn, Eto’o – 16 bàn và thậm chí là Xavi – 6 bàn).

 

Trong thời gian Iniesta nghỉ điều trị chấn thương khoảng 2 tháng, Henry sẽ có cơ hội tìm lại vị trí trụ cột ở hành lang cánh trái của Barca. Nhưng nếu mọi chuyện không được như ý muốn của Titi, rất có thể anh sẽ lại đánh mất vị trí một lần nữa và một vu chuyển nhượng vào đầu năm 2009 là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X