Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca - Racing: thắng để hi vọng

Chủ Nhật 20/01/2008 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Barcelona buộc phải có chiến thắng nếu không muốn bỏ lại phía sau trong cuộc chiến trạm giành ngôi đầu bảng với Real. Được thi đấu trên sân nhà gặp đối thủ chưa từng thắng mình Nou Camp từ 20 năm trở lại đây. 3 điểm sẽ thuộc về đoàn quân xứ Catalan.
 

Racing Santader đột nhiên chơi hay như một hiện tượng trong mùa giải năm nay khi họ lọt đang điềm nhiên đứng thứ 6 trên BXH La Liga. Racing là một trong những đội bóng có số bàn thua ít nhất( 19 bàn), điều này cho thấy sức mạnh trong phòng ngự của thầy trò ông Marcelinho. Không những vậy ở những trận đấu gần đây họ cũng chơi ấn tượng khi thắng 4/5 trận đấu.

 

Barcelona đang thi đấu ấn tượng trong những trận đấu vừa qua. Không phải là một lối đá hoa mỹ khi sự chắc chắn được coi là sự ưu tiên hàng đầu của ông Rijkaard. Vắng mặt Toure và Eto’o vì phải về tham dự CAN nhưng điều đó chẳng làm người hâm mộ lo lắng bởi Barcelona đã biết học cách sống mà không cần những ngôi sao. Chẳng thế mà gần như 100% Ronaldinho sẽ không có mặt trong trận đấu này trong khi Deco đã chắc chân một suất trên ghế dự bị.

Messi đang tích cực tập luyện để sớm trở lại
 

Messi đã trở lại nhưng tiền đạo người Argentina suýt chút nữa nhận án phạt từ BHL do trả phép muộn 1 ngày sau khi bay sang Trung Đông…. đóng quảng cáo. Chính vì thế HLV Rijkaard đã tuyên bố sẽ không sử dụng Messi ra sân ngay từ đầu. HLV người Hà Lan có thể nói cứng như vậy bởi với những gương mặt có trong tay hàng tiền đạo của Barcelona hoàn toàn ổn ngay cả khi Messi, Eto’o và Ronaldinho vắng mặt.

 

Henry bỗng nhiên trở thành đầu tầu trên mặt trận tấn công của đội bóng chủ sân Nou Camp trong bối cảnh thiếu vắng những gương mặt có kinh nghiệm trên tuyến đầu và những gì mà anh thể hiện đã khiến người hâm mộ hài lòng. Vua Henry ngày nào đã tái hiện tầm ảnh hưởng và phong độ ổn định trong những trận đấu gần đây với Barca y như cái cách anh đã từng làm với Arsenal trước đây. Không chỉ là tấn công, Henry còn có những đường chuyền kiến tạo rất hay và hiện tại Titi đang là một trong những cầu thủ có số đường chuyền ăn bàn cao nhất.

 

Bên cạnh Henry sẽ là Krkic hoặc Dos Santos luân phiên nhau thi đấu tùy thuộc vào ý đồ của HLV. Tài năng trẻ Iniesta sẽ không chơi ở hàng tiền vệ mà sẽ được bố trí chếch bên phía cánh trái hàng tiền đạo đúng vào vị trí sở trường của Ronaldinho.

 

Tuy nhiên điều quan trọng nhất với Barcelona lúc này là khẳng định sự chắc chắn nơi hàng thủ như họ đã từng làm từ đầu mùa giải cho đến giờ( Barca mới chỉ để thủng lưới 12 bàn, ít nhất tại La Liga cho đến thời điểm này).

Henry đang chơi rất tốt
 

Vắng mặt Toure, một máy quét thực sự ở khu trung tuyến khiến Rijkaard khá đau đầu tìm người thay thế. Edmilson chơi tốt nhưng anh lại vừa tái phát chấn thương trong khi bố trí Xavi, người có lối chơi khá mềm mại và có phần hơi hiền vào vị trí này như hồi năm ngoái không phải là một phương án tối ưu nhất. Như vậy nhiều khả năng trung vệ người Mexico, Marquez sẽ được đẩy lên chơi cao hơn với thường lệ như một tiền vệ thủ. Sự cơ động của Gudjonsen sẽ giúp đỡ nhiều  trong việc hỗ trợ phòng ngự trong khi Xavi được thả lỏng trong vai trò cầu nối giữa các tuyến.

 

Racing là một đội bóng nhỏ với tiềm lực khiêm tốn và họ không thể bung sức cho tất cả các mặt trận. HLV Marcelinho đã tuyên bố Racing đặt nhiều mục tiêu ở Cúp nhà Vua năm nay chính vì vậy ông đã để cho tiền vệ có lối chơi sáng tạo Smoralek nghỉ ngơi trong chuyến làm khách đến Nou Camp lần này.

 

Chỉ thắng được Barcelona 2 trong 37 lần hành quân đến Nou Camp có lẽ Racing ngậm ngùi để lịch sử tái lập khi đội bóng xứ Catalan đang có tinh thần khá mạnh mẽ.

 

Barcelona: Valdes (TM), Abidal, Marquez, Milito, Puyol, Zambrotta, Xavi, Iniesta, Giovanni, Gudjohnsen, Henry.

Racing: Tono (TM), Garay, Garay, Cesar, Sanchez, Colsa, J.Lopez, Montana, Bolado, Serrano, Tchite.

 

Dự đoán: Barca thắng 2-0

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X