Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal "dìm" Valencia ngập sâu vào khủng hoảng

Chủ Nhật 20/01/2008 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ khi tới Tây Ban Nha, cựu danh thủ Ronald Koeman hiếm khi có được niềm vui và vẻ mặt ngày càng trở nên ưu tư hơn, đi liền với chuỗi thành tích tệ hại mà đội bóng do ông dẫn dắt, Valencia giành được. Los Che tiếp tục có thêm một trận thua bạc nhược nữa khi thất bại 0-3 trước đối thủ được coi là "bằng vai phải lứa" Villarreal.

Không hiểu, Koeman sẽ còn giữ nổi chiếc ghế của mình tại Valencia còn tồn tại trong bao lâu nữa khi mà đội bóng này vẫn đang vùng vẫy trong cơn tuyệt vọng nhằm thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng đang ngày một trầm trọng. Hiện giờ, chiến thắng dường như là điều quá xa xỉ với Los Che khi mà kể từ cuối tháng 11 năm ngoái cho đến giờ, họ chỉ biết đến hoà và thua tại La Liga. Không chỉ là kết quả tệ hại mà lối chơi, tinh thần của Valencia đang ở tình trạng báo động. Dường như Koeman chưa đủ tài để đảm đương công việc huấn luyện ở một đội bóng có “số má“ tại một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu.

Sự thất vọng bao giờ sẽ chấm dứt ở Valencia

Tại trận đấu này, thủ môn số 1 của Villarreal, Viera ngồi trên băng ghế dự bị và thay vào đó là Diego Lopez, cựu thủ thành của Real Madrid. Chân sút người Italia, Giuseppe Rossi trở lại hàng công của "Tàu ngầm vàng". Trong khi bên phía đội khách, tiền đạo cao kều Zigic vẫn không có tên ở đội hình xuất phát dù phong độ ghi bàn tốt hơn Arizmendi, một trong 2 tiền đạo của Valencia, bên cạnh chân sút chủ lực David Villa, người vừa trở lại đội hình chính thức sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Đội chủ nhà đã khởi đầu trận đấu cực tốt. Phút thứ 2, G.Rossi có cú sút xa bằng chân trái và Hildebrand đã phải khá vất vả trong tình huống cản phá. Chỉ 2 phút sau, các CĐV trên sân El Madridgal đã được dịp ăn mừng. Một đợt tấn công bài bản vàkết thúc bằng cú đặt lòng chính xác của Robert Pires, đưa trái bóng đi ngoài tầm với của Hildebrand và bay về góc xa. Sau bàn thắng sớm, đội chủ nhà chơi càng tự tin trong khi các vị khách vẫn chưa thể thoát khỏi chuỗi ngày đen tối khi tiếp tục trình diễn một bộ mặt thảm hại. Hàng công dù gồm khá nhiều những cầu thủ có chất lượng nhưng không thể chiếm lĩnh được thế trận và tỏ ra lép vế hoàn toàn.

Villarreal chơi khá ung dung nhưng vẫn tạo ra được các cơ hội nguy hiểm. Phút 26, Nihat thực hiện pha đá phạt đẹp mắt. Hildebrand đã đứng như trời trồng nhưng trái bóng lại tìm đến cột dọc. 10 phút sau, đội trưởng Valencia, Ruben Baraja bất ngờ tung cú sút xa từ cự ly hơn 25m. Diego Lopez đã có một phản xạ tuyệt vời khi bay người đẩy bóng chạm vào xà ngang trước khi đi ra ngoài. Những phút cuối hiệp 1, đội khách chơi rất nỗ lực và chiếm nhiều quyền kiểm soát bóng nhưng tất cả đều chỉ là vô nghĩa khi Valencia không có một phương án tấn công hiệu quả. Hiệp đầu tiên khép lại với một pha kết thúc nữa trúng vào cột dọc của Nihat Kahveci. Quả là một ngày không may mắn của chân sút số 1 Villarreal mùa giải này.

Los Che tỏ ra quá yếu ớt trước “Tàu ngầm vàng“

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà có sự thay đổi người khi đội trưởng Senna rời khỏi sân nhường chỗ cho tiền vệ Rio Mavuba. Còn đội khách chưa có sự điều chỉnh nào dù đã trải qua một hiệp 1 đầy thất vọng. "Tàu ngầm vàng" chủ động kìm giữ tốc độ của trận đấu và chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công. Valencia có nhiều đất hơn để triển khai tấn công và rõ ràng ai cũng có thể nhận thấy Los Che đã yếu đi quá nhiều. Bản sắc và sự nguy hiểm một thời của đội bóng từng "sánh ngang" với Real Madrid và Barcelona đã bị biến mất. Không còn một Valencia thực dụng và hiệu quả mà thay vào đó là một Valencia hỗn loạn, rệu rã và vô tổ chức.

D.Villa, người rất được kỳ vọng sẽ phục hưng đội bóng, thi đấu không hơn gì những đồng đội khác có mặt trên sân và bị thay ra ở phút 58 và Zigic là người thay thế. Trận đấu diễn ra không mấy hấp dẫn khi thiếu những cơ hội nguy hiểm được tạo ra về khung thành 2 bên. Phải đến tận phút 62, các CĐV trên sân mới được dịp ồ lên tiếc rẻ. Cani đi bóng như chỗ không người ở trước vòng cấm khi đảo qua 2,3 cầu thủ đội khách mà không gặp phải sự cản phá quyết liệt nào và tung ra cú sút bằng chân trái. Thêm một lần nữa, trái bóng lại dội vào xà ngang chứ nhất định không chịu chui vào lưới. Khung gỗ dường như là người bạn thân của đội khách ở trận đấu này.

Tuy nhiên ở tình huống phạt góc ngay sau đó, tỷ số đã là 2-0. Nihat chuyền bổng vào trong vòng 16m50, bóng chạm qua đầu một cầu thủ đội chủ nhà và đến chân của Capdevila. Trung vệ này quá đơn giản trong tình huống kết thúc cuối cùng khi chỉ đứng cách cầu môn có vài mét. Khoảng 5 phút sau, cách biệt tiếp tục được nới rộng. Trong một đợt phản công nhanh, Rossi đón đường chuyền dài từ sân nhà và đẩy ngang vô cùng thuận lợi cho Nihat có dịp đối mặt với Hildebrand. Tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ bình tĩnh gẩy bóng qua người thủ thành của Valencia. Không hiểu sao trái bóng như bị "ma ám" lại tiếp tục tìm đến xà ngang nhưng có một điểm khác "quan trọng" so với những lần trước là nó đã bay ngược vào lưới chứ không đi ra ngoài.

Niềm vui của đội thắng trận

Valencia gần như buông xuôi sau bàn thứ 3 dù cho HLV Koeman có tăng cường dòng máu trẻ khi tung Banega rồi Mata vào sân. Còn Villarreal cũng chả mặn mà gì lắm trong việc ghi thêm bàn thắng bởi với họ, tỷ số 3-0 đã là quá hài lòng. Những phút còn lại, đội khách gồng mình lên thi đấu như để hoàn thành cho xong một nghĩa vụ bắt buộc phải làm chứ động lực dù chỉ là kiếm 1 bàn thắng danh dự cũng không có. Trong khi, đội chủ nhà có thêm vài ba tình huống nguy hiểm có thể thành bàn nhưng 3-0 đã là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu
Villarreal:
Diego Lopez - Venta, Cygan, Godin, Capdevila - Cani, Bruno, Senna (Mavuba 45'), Pires (Gonzalo Rodriguez 88') - Nihat (Cazorla 73'), G.Rossi.
Valencia: Hildebrand; Caneira, Marchena, Moretti, Albiol - Baraja (Banega 64'), Silva (Mata 78'); Joaquin, Vicente - Arizmendi, Villa (Zigic 59')

Ở trận đấu trước đó, Sevilla đã gục ngã trên sân Coliseum Alfonso Perez của Getafe trong một màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn từ đầu đến cuối. Hai đội đã chơi cởi mở ngay từ những phút đầu và liên tục có những pha uy hiếp khung thành của nhau. Phút 16, Sevilla vượt lên dẫn trước. Daniel Alves thực hiện cú sút phạt cực mạnh bằng mu lai má từ cự ly hơn 30m khiến cho thủ môn Abbondanzieri không thể bắt dính. Bóng bật ra và Luis Fabiano kịp thời ập vào đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Đây là bàn thắng thứ 13 của Luis Fabiano và tiền đạo người Brazil vẫn vững chắc ở vị trí dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" ở La Liga.

Bàn thua như chọc tức Getafe và các học trò của HLV Michel Laudrup đã lao lên như vũ bão và gây một sức ép rất lớn lên cầu môn của thủ thành De Santics. Phút 19, cựu cầu thủ của Real Madrid, Esteban Granero đã kết thúc trúng vào cột dọc. Đến phút 32, Getafe gỡ hoà 1-1 với một bàn thắng rất đẹp. Số 22 Casquero tung chân sút như trái phá ở gần vạch 16m50. Trái bóng đi như kẻ chỉ và cắm thẳng vào góc cao khung thành đội khách. Với những pha kết thúc như thế này, gần như không có cơ hội cho các thủ môn dù cho họ xuất sắc đến mấy.

Getafe xuất sắc giành chiến thắng trước Sevilla

Sang hiệp 2, phút 58, Albin đón đường chuyền từ bên cánh trái và đánh đầu chính xác, ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà. Trung vệ Dragutinovic đã mắc lỗi trong bàn thua này khi không cản phá quyết liệt Albin. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên mức cao nhất khi vào phút 89, Sevilla gỡ hoà 2-2. Dragutinovic đã lập công chuộc tội khi có pha bật cao đánh đầu mạnh từ một tình huống phạt góc, không cho Abbondanzieri cơ hội cản phả nào. Những tưởng trận đấu sẽ dừng lại ở kết quả 2-2 thì vào phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, Cosmin Contra đã "kết liễu" Sevilla với một bàn thắng bằng đầu nữa sau cú đá phạt của Gavillan.

Thất bại này khiến cho Sevilla yên vị ở giữa bảng xếp hạng, thành tích không mấy tương xứng với tham vọng của các nhà ĐKVĐ cúp UEFA. Mùa giải năm ngoái, Sevilla hầu như lúc nào cũng có mặt ở nhóm dẫn đầu nhưng bây giờ cơ hội để lọt vào nhóm này là vô cùng khó trừ khi Sevilla phải thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng thì may ra mọi chuyện mới có chiều hướng thay đổi.

Đội hình thi đấu:
Getafe:
Abbondanzieri - Abrante, Cortés, Diaz, Licht - Albín (Celestini 77'), Casquero, De la Red, Granero (Gavilán 72'), Pablo (Contra 82') - Manu
Sevilla: De Sanctis - Daniel Alves, Dragutinovic, Escudé, Mosquera (Chevanton 63') - Adriano (Capel 54'), Renato (Maresca 45'), Navas, Poulsen - Fabiano,  Kerzhakov

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X