Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

“Bại binh” Sneijder được Real rao bán: Bỗng dưng đắt hàng

Thứ Tư 08/07/2009 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV mới của Chelsea, Ancelotti, đã từ bỏ việc theo đuổi chữ kí Ribery, có nghĩa Sneijder đang là sự lựa chọn số 1 của ông trong vai trò kiến thiết giữa sân. Ngoài ra, Inter, Juventus và Bayern Munich cũng rất quan tâm tới “bệnh binh” người Hà Lan này. Tuy nhiên, Real sẽ không bán “số 10” với giá dưới 20 triệu euro.

Được biết đến với tài đá phạt và khả năng chuyền bóng có một không hai, mà tạp chí Voetbal International của Hà Lan đã bình chọn anh là “tuyển thủ Hà Lan đá phạt hay nhất”, nhưng hai mùa giải đầu quân cho Real Madrid của Sneijder lại không thành công như mong đợi. Chấn thương liên miên, chủ yếu là rách và căng dây chằng chữ thập đầu gối, khiến nhạc trưởng một thời của Ajax không phát huy được hết khả năng ở Bernabeu.

Sneijder được một loạt CLB lớn để mắt tới

Mùa giải vừa qua, Sneijder chỉ ra sân trong 21 trận ở La Liga, chủ yếu từ ghế dự bị (tính tổng cộng là 1412 phút, bằng 15 trận). Với việc Perez đưa về Kaka, Ronaldo và sắp tới là Xabi Alonso, tuyến giữa của Real sẽ rất chật hẹp, đồng nghĩa với khả năng Los Blancos phải thanh lý một vài tiền vệ để giảm tải gánh nặng tiền lương cho CLB. Kế hoạch “quét sạch” nhóm Hà Lan đã được vạch ra và Sneijder cũng nằm trong số đó. Hiểu được điều này, hàng loạt CLB lớn ở châu Âu đã đánh tiếng chiêu mộ “số 10”, đưa anh thuộc hạng “sao” trên TTCN.

Ứng cử viên mới nhất tham gia vào cuộc đua giành chữ kí của Sneijder là Chelsea. Sau khi HLV Carlo Ancelotti thừa nhận The Blues không thể chiêu mộ Ribery, ông đã đổi tâm ngắm sang Sneijder và hy vọng anh sẽ là “nghệ sỹ” thổi luống gió mới vào lối chơi CLB phía tây London. Không những Chelsea, mà ngay cả Inter, Juventus và Bayern Munich cũng đặc biệt quan tâm tới cầu thủ năm nay 25 tuổi. Mặc dù vậy, giá chuyển nhượng không hề rẻ của Sneijder sẽ là rào cản với các “ông lớn” đang thắt chặt ngân sách chuyển nhượng kể trên. Los Merengues đã mua Sneijder với giá 27 triệu euro từ Ajax Amsterdam 2 năm trước và chỉ để “số 10” ra đi nếu nhận được 20 triệu euro.

HLV Van Gaal, một người đồng hương của Sneijder và vừa lên nắm quyền ở Bayern Munich, từng công khai ý định chiêu mộ Sneijder. Đáp lại mong muốn này, Real đã lên kế hoạch tráo đổi Sneijder và Van der Vaart lấy Ribery, cộng thêm một khoản tiền hấp dẫn, nhưng Hùm xám nước Đức lại giữ thái độ im lặng. Không những vậy, Sneijder chưa từng đặt ra mục tiêu chinh phục giải đấu Buldesliga.

Điểm đến lý tưởng nhất dành cho danh thủ người Hà Lan chính là Serie A, khi hai ông lớn Juventus và Inter Milan đang ấp ủ dự định đón anh về xứ mỳ ống. Mặc dù vậy, số tiền 20 triệu euro khiến cả hai đều phải lắc đầu ngán ngẩm. Ở vào độ tuổi 25, Sneijder vẫn còn cả chặng đường dài phấn đấu phía trước. Vì thế, một khi khắc phục được nỗi ám ảnh chấn thương, anh sẽ có cơ hội chứng tỏ đẳng cấp của mình. Chủ tịch Florentino Perez đã gợi ý trao cho Sneijder thêm một mùa giải thể hiện tài năng, và đó là cơ sở để Sneijder có thêm động lực phấn đấu, trong trường hợp anh chấp nhận thử thách ở Bernabeu.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X