Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Esteban Granero: Viên ngọc trong đá bị Real lãng quên

Thứ Ba 07/07/2009 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real Madrid Castilla, nhưng Esteban Granero chưa từng một lần được trao cơ hội thử sức ở đội một. Mặc dù được coi là “viên ngọc trong đá” cùng lứa Juan Mata, Alberto Bueno, Ruben de la Red và Javi Garcia, song giống như hầu hết cầu thủ này, Granero phải tìm đến chân trời mới để kiếm tìm cơ hội khẳng định mình.

Người ta gọi anh là El Pirata (Hải tặc), vì mái tóc xù và hàm râu quai nón dữ dằn. Nhưng trên sân đấu, NHM sẽ được chứng kiến một tiền vệ đa năng với lối chơi thanh thoát. Anh có thể đảm nhận tốt vị trí tiền vệ công hoặc giạt sang hai cánh. Có thể Granero không sở hữu những số liệu thống kê “đẹp” (2 mùa chơi bóng ở Getafe, anh ghi được 8 bàn thắng, tung ra 6 đường kiến tạo trong 62 trận ra sân) nhưng thành công của Getafe gần đây không thể thiếu vắng vai trò của Granero.

Giống như lỗ hổng chuyển nhượng của Real, họ lại để lọt
một tài năng như Granero

Chơi năng nổ, cộng với nhãn quan chiến thuật xuất sắc và khả năng “cày ải” tốt ở giữa sân, Granero giúp đội bóng thành Madrid có cả chất thép lẫn sự mềm mại trong lối chơi. Ngoài ra, những cú sút xa của anh cũng là thứ vũ khí nguy hiểm mỗi khi Getafe lâm vào bế tắc.

Từ khi 8 tuổi, Granero đã được bộ phận tuyển trạch của Real Madrid đưa vào đội trẻ và nhanh chóng bộc lộ tài năng thiên bẩm. Anh ghi tới 83 bàn thắng ở giải trẻ U10 và là thành viên quan trọng nhất trong chức vô địch U12 được tổ chức giữa 7 cơ sở đào tạo trẻ hàng đầu ở Tây Ban Nha năm 1999.  Cùng với Juan Mata và Alberto Bueno, Granero đưa đội trẻ Real lên ngôi số 1 ở giải đấu U19 “Copa de Campeones Juvenil” năm 2006.

Những tưởng ấn tượng từ một tiền vệ sở hữu tố chất “làm bóng” và điều phối thế trận tài năng sẽ khiến Real Madrid sớm đưa anh lên đội hình chính, thì cùng với Ruben De La Red, Granero được Real cho Getafe mượn mùa 2007/08 trước khi bán đứt anh cho gã hàng xóm thành Madrid. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Getafe, Granero cùng De la Red đã đưa đội bóng này góp mặt ở tứ kết UEFA Cup và chung kết Copa del Rey. Song, thay vì gọi lại cầu thủ trẻ đầy tiềm năng, Ramon Calderon đã kí hợp đồng với Gago và Drenthe, một quyết định khó hiểu mà sau này tờ Marca mới khám phá ra đó là âm mưu nhằm thửa riêng cho mình nhiều triệu euro của Calderon từ bản hợp đồng với Gago.

Mùa giải 2008/09, Getafe đã để lại hình ảnh của một kẻ ngáng đường các ông lớn, và Granero chính là hạt nhân trong lối chơi khó chịu ấy. Ở trận lượt đi với Barcelona diễn ra trên sân Nou Camp, Granero là người phát động pha bóng ghi bàn của Moral, đưa Getafe vượt lên dẫn trước (kết thúc với tỉ số 1-1). Còn ở trận lượt về diễn ra trên sân nhà Coliseum, anh phải ngồi ngoài trong hiệp một, chứng kiến đội nhà bị các Culé ép sân trong suốt 45 phút thi đấu. Tuy nhiên, từ thời điểm vào sân đầu hiệp hai, Granero biến cảnh phải của Getafe thành mối nguy hiểm thường trực với hàng thủ Barca. Đội khách phải “vã mồ hôi” mới giành được chiến thắng sát nút 0-1, một phần vì Getafe kém may mắn.

Granero từng khiến hàng thủ Real điêu đứng

Ở trận cầu “điên rồ” kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về Real Madrid tại vòng 32, Granero một lần nữa chứng minh sai lầm trong khâu chuyển nhượng “gà nhà” của Los Blancos bằng đường lật bóng như đặt để Soldado đánh đầu đưa bóng bay thẳng vào lưới Casillas, đưa Getafe dẫn trước 1-0. Hình ảnh tả xung hữu đột của Granero bên cánh phải khiến các Madridista không khỏi tiếc nuối. Ở trận đấu ấy, Rafael Van der Vaart và Royston Drenthe đã lĩnh hai thẻ vàng vì lỗi vào bóng trái phép với Granero, cho thấy sự bất lực trong việc ngăn cản cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha.

Dưới triều đại mới của Florentino Perez, Real Madrid đang theo đuổi chính sách kết hợp các ngôi sao số 1 thế giới và các cầu thủ nội. Mở đầu với Negredo, đứa con cưng năm nào bị Real đẩy đi, nay đã trở lại Bernabeu. Cũng giống như trường hợp của tiền đạo từng khoác áo Almeria, Real đã thòng theo điều khoản được quyền mua lại Granero từ Getafe. Vì vậy, sẽ không quá ngạc nhiên khi Real tìm cách sửa chữa sai lầm bằng việc sớm mua lại El Pirata.

Sợ Granero giẫm chân Guti nên Real đã không đưa tài năng này trở về Bernabeu, nhưng khi “số 14”  ngày càng sa sút vì tuổi tác, phải chăng đã đến lúc Granero được trao cơ hội?

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X