Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Atletico trở lại cuộc đua Champions League: Forlan - Anh hùng 1/5 thế kỷ

Thứ Tư 06/05/2009 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Phải mất đến 20 năm, Atletico Madrid mới lại sở hữu một tiền đạo có hiệu suất ghi bàn đáng nể đến vậy. Chỉ trong 4 vòng đấu gần đây, anh đã “nổ súng” 5 lần, nâng tổng số bàn thắng mùa này lên con số 25 và trực tiếp đưa đội bóng áo đỏ-trắng thành Madrid trở lại cuộc đua tốp 4 đang đến hồi gay cấn. Không ai khác, anh là Diego Forlan.

Forlán: Anh hùng 1/5 thế kỷ

Nhờ vào những bàn thắng đến “sòn sòn” của Forlán trong giai đoạn hai mùa bóng, Atletico – từ vị trí bết bát gần giữa BXH (đứng thứ 8 ở vòng 25 và 27) đã vươn lên mạnh mẽ và hiện đang trở thành thế lực trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau. Chỉ 3 vòng đấu trước đây, họ vẫn kém đội đứng thứ tư là Valencia tới 6 điểm. Tuy nhiên, tận dụng cú trượt chân của Los Che, Rojiblancos đã giành liên tiếp 4/5 trận thắng gần đây và thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm so với Bầy dơi. Trong tình cảnh ấy, nhiều khả năng cuộc chạm trán ở vòng 35 giữa hai đội sẽ phân định ngôi thứ trong mùa giải năm nay.

Forlan: Anh hùng 1/5 thế kỷ

Ít ai ngờ được rằng Atletico, với hình ảnh thất thường và chịu nhiều bất lợi bởi cuộc thay tướng giữa đường lại có thể bùng nổ mạnh mẽ đến thế. Song, nếu nhìn vào những gì Diego Forlan thể hiện trong thời gian qua, NHM sẽ có được câu trả lời xác đáng nhất. Ghi bàn đều đặn trong cả 4 trận đấu gần đây, giúp Forlan chỉ còn kém Eto’o đúng 2 bàn trong cuộc đua Pichichi và hé mở về cuộc lật đổ ở mùa giải 2004/05 (khi ấy còn khoác áo Villarreal, Forlan vượt mặt Báo đen để giành ngôi vị Vua phá lưới trong những vòng đấu cuối, đáng kể nhất là hat-trick vào lưới Valdes ngay tại Nou Camp). Nhưng quan trọng nhất, anh đã giúp Atletico có thêm tự tin trong cuộc đua quyết định đến tương lai khá nhiều ngôi sao trong đội hình: Champions League. 


Trúng lớn cùng

Theo những số liệu thống kê, phải mất đúng 20 năm, đội bóng thành Madrid mới tìm được một tiền đạo xuất sắc đến vậy. Với 25 bàn thắng sau 34 vòng đấu, trung phong người Uruguay đã vượt qua tiền bối Manolo, người ghi 24 bàn sau 34 vòng ở mùa 1991-92 và giành danh hiệu Pichichi với 27 bàn thắng vào cuối mùa bóng. Anh còn vượt qua đàn anh Vieri (22 bàn sau 34 vòng, 24 bàn cuối mùa) và Hasselbaink (mùa 1999-2000, 23 bàn sau 34 vòng, 24 bàn cuối mùa). Để tìm ra một cầu thủ xuất sắc hơn Forlan, chúng ta phải quay ngược bánh xe lịch sử đúng 1/5 thế kỷ. Ấy là mùa giải 1988-89, huyền thoại Baltazar ghi tới 32 bàn sau 34 vòng và giành luôn danh hiệu Pichichi với 35 pha lập công khi kết thúc mùa bóng.

Forlán đang cạnh tranh khốc liệt với Villa (25 bàn) và Eto’o (27 bàn) cho danh hiệu Vua phá lưới La Liga, và rất có thể sẽ là Chiếc giày vàng châu Âu. Không một CĐV nào của Rojiblancos dám mơ màng tới viễn cảnh ấy vì tính đến trước năm 2009, Forlan mới ghi được tất thảy 10 bàn. Chỉ tính riêng trong năm mới, anh đã lập công 15 lần, hơn Villa 2 bàn và Eto’o 6 bàn.

Forlan đang là tiền đạo ghi bàn ổn định nhất gần đây

Forlan = Châm ngòi + Nổ súng

Không chỉ tự mình ghi 25 bàn thắng, tiền đạo cũ của MU còn tung ra 7 pha kiến tạo thành bàn cho Aguero. Anh là cầu thủ kiến tạo số 1 của Atletico với 9 đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Cùng với Agüero (15 bàn), Forlan đã tạo nên cặp sát thủ hàng đầu La Liga với tổng cộng 40 bàn thắng.

Tổng kết những tình huống làm bàn của Forlan, tờ AS ca ngợi anh là một tiền đạo đa năng và xoay trở tốt bởi trong 25 pha lập công, anh kết thúc thành công bằng 13 cú sút chân trái, 11 cú sút chân phải và 1 pha đánh đầu. Dễ hiểu vì sao Forlan, dù đã chuẩn bị bước vào tuổi 30 – lứa tuổi không phải sung sức nhất cho một tiền đạo – đang trở thành món hàng “hot’ trên TTCN. Mùa trước có Tottenham và mùa này Barca, Manchester City… xếp hàng chờ chữ kí của cựu cầu thủ Quỷ đỏ. Mới đây, tờ AS cũng cho hay Atletico đã mở đường cho Forlan ra đi, khi định giá anh vào khoảng 24 triệu euro (hiện Forlan có phí phá vỡ hợp đồng là 36 triệu euro). Dường như, đây mới là thời điểm “chín nhất” của “quả ngọt” Forlan.

  • Ngô Thắng


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X