Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

A.Madrid - Real: Cuộc chiến giữa những người anh em

Chủ Nhật 20/01/2008 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real đang bộc lộ những dấu hiệu bất ổn sẽ gặp một A.Madrid đang hưng phấn sau khi lọt vào Top 4. El Derbi capital vì thế hứa hẹn nhiều hấp dẫn và đây sẽ là một cuộc lật đổ?

Chiến thắng sẽ dành cho ai?

Real đã thắng A.Madrid ở trận đấu mở màn của mùa giải khá may mắn sau khi bị dẫn trước ngay từ phút thứ 2 bằng bàn thắng của Aguero. Chiến thắng đó đã mở đầu một giai đoạn lượt đi đầy thành công của Real Madrid khi họ thống trị cả Liga với 7 điểm nhiều hơn đội bóng đứng thứ 2. Tuy nhiên ở giai đoạn lượt về này nhiều khả năng sẽ có một sự hoán đổi khi mà các đối thủ đang vượt lên và băng băng tiến tới trong khi Real đang có dấu hiệu chựng lại sau 2 trận thua tại Real Malorca tại Cúp nhà Vua gần đây.

Bán Torres từ đầu mùa bóng nhưng sự bổ sung của cựu chiếc giầy vàng châu Âu Forlan làm người hâm mộ nửa kia thành Madrid hài lòng. Tiền đạo người Uruguay kết hợp cùng với tài năng trẻ Aguero tạo nên một cặp song sát khá hiệu quả nơi tuyến đầu của A.Madrid khi họ đã ghi được 16 bàn thắng tại Liga và là một trong những cặp tiền đạo hiệu quả nhất cho đến thời điểm này. Điều đáng chú ý nhất của cặp tiền đạo này là họ đã thay nhau tỏa sáng trong những thời điểm quan trọng bằng những bàn thắng quyết định.

Ở phía bên dưới Maxi sau khi được trao băng đội trưởng và chơi ở vị trí hộ công đã thi đấu chững chạc và hay hơn hắn khi anh còn đá bên hành lang trái như năm ngoái. Không chỉ có những đường chuyền kiến tạo ghi bàn anh còn trực tiếp đóng góp 5 bàn thắng và là cầu thủ đứng thứ 3 trong danh sách làm bàn của A.Madrid cho đến thời điểm này. Reyes sẽ có dịp gặp lại đội bóng đã từng ruồng rẫy anh mùa giải trước và đây sẽ là thời cơ không thể thuận lợi hơn để trả hận. Nếu như Atl Madrid đang hưng phấn thì dường như Real đang chựng lại khi kể từ khi bước vào năm 2008. 4 trận đấu gần đây là 4 màn trình diễn tệ hại của kền kền trắng và không có sự tỏa sáng của những trụ cột như Van Nistelrooy, Casillas và Robinho Real chắc hẳn sẽ không còn giữ được lợi thế như trước nữa.

Cả Forlan và Aguero đang chơi rất tốt

Cơn bão chấn thương khiến Schuster sẽ còn không thể lên đủ danh sách 18 cầu thủ cho trận el derbi lần thứ 142 nữa khi hàng loạt những Diarra, Robben, Soldado, Balboa, Heinze, Metzelder, Saviola và Salgado vắng mặt. Đáng chú ý trong số này là sự vắng mặt của máy quét Diara bởi anh còn bận tham dự CAN, chính sự thiếu vắng này là một tử huyệt khiến Real đang chơi không thực sự tốt trong những trận đấu gần đây. Schuster đã bố trí Gago vào chơi ở vị trí này nhưng cầu thủ người Argentina chỉ ở mức độ tròn vai.

Hàng phòng ngự Real cũng gặp nhiều bất ổn may mắn làm sao phong độ của Casillas trong những trận đấu gần đây là khá tốt. Schuster chỉ còn biết dựa vào độ phiêu của hàng công nhưng Van Nistelrooy đang có vấn đề với cái cổ chân của mình và anh khó lòng có thể một mình cáng đáng hàng tiền đạo của đội quân màu trắng. Thất bại ở trận lượt đi đã kéo dài chuỗi trận không thắng Real của Atletico lên con số 11, trong đó có 6 thất bại. Kể từ lần cuối cùng chiến thắng 3-1 ngay tại Bernabeu ở mùa 99/00, Rojiblancos luôn phải muối mặt trước người hàng xóm giàu có với những tỉ số đạm đà 0-3,0-4 như ở 2 mùa bóng trước và mùa bóng 02/03. Vì thế chắc chắn Atletico sẽ bước vào trận El derbi capital lần thứ 142 với tinh thần quả cảm

Đội hình dự kiến

Atletico: Abbiati; Perea, Eller, Pablo, Pernía; Maxi, Motta, R. Garcia, Simao; Aguero, Forlan.
Real: Casillas; Ramos, Pepe, Canavarro, Marcelo; Baptista, Sneijder, Guti; Robinho, Raul, Nistelrooy.
Dự đoán: A.Madrid thắng 1-0

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X