Thứ Bảy, 11/05/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona: Tiếp tục công cuộc giữ quân

Thứ Ba 23/12/2008 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – CLB Barcelona đã chính thức kí kết hợp đồng mới với tiền vệ trẻ Sergio Busquets, kéo dài đến năm 2013 và có mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 80 triệu Euro. Tiếp theo, trung vệ đội trưởng Puyol và thủ thành Valdes sẽ được Barca tiến hành đàm phán.

 

Xavi chính thức đặt bút kí gia hạn hợp đồng với Barca

 

Chỉ sau khi Barca hoàn tất bản hợp đồng gia hạn với Xavi vài ngày, họ lại tiếp tục kí hợp đồng chính thức với Busquets. Theo đó, anh sẽ ở lại Barca thêm 4 năm và nếu có CLB nào muốn giành lấy sự phục vụ của tiền vệ người Catalan, 80 triệu Euro là con số cần phải có để phá vỡ hợp đồng. Busquet phát biểu trên website CLB: "Tôi đang rất hạnh phúc. Mọi thứ đến với tôi quá nhanh, cứ ngỡ như trong mơ vậy. Năm trước, tôi còn chơi ở giải hạng ba và đến đầu mùa giải năm nay, HLV Guardiola mới gọi tôi lên đội một. Ông ấy đã tạo cho tôi rất nhiều cơ hội để khẳng định mình”.

 

Chủ tịch Laporta và Busquets trong buổi lễ kí kết

Tiền vệ năm nay 20 tuổi cũng tuyên bố rằng anh luôn thi đấu cho Barca vì màu cờ sắc áo, không phải vì hợp đồng mới hay lương cao: “Các bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt quá lớn giữa Busquets trước và sau khi kí hợp đồng. Trong màu áo Barca, tôi luôn chơi với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, trong thời gian tới tôi sẽ cố gắng tập luyện để tiến bộ theo từng ngày.”

 

Trong khi đó, chỉ tịch Joan Laporta tiếp tục ca ngợi Busquets như "biểu tượng mới của Barcelona, một sản phẩm chính hiệu từ lò đào tạo trẻ La Masia". Đây cũng là những lời “có cánh” mà Laporta đã phát biểu trong buổi lễ kí hợp đồng với Xavi vài ngày trước: “Cậu ấy là một ví dụ điển hình cho sự phấn đấu không mệt mỏi. Để đi từ đội trẻ lên đội hình chính không phải một điều đơn giản, nhưng Busquets đã làm được. Cậu ấy là mẫu cầu thủ tài năng và rất quan trọng cho tương lai đội bóng. Sức mạnh của Barcelona sẽ được khẳng định với những cá nhân như cậu ấy”.

 

Sau khi đã hoàn tất hai bản hợp đồng gia hạn với Sergio Busquets và Xavi, CLB Barcelona đang tính đến việc “thưởng công” cho Victor Valdes, thủ thành có bản hợp đồng đáo hạn vào năm 2010. Hiện tại, những buổi gặp gỡ đầu tiên đã được diễn ra giữa đại diện của 2 bên, GĐTT Txiki Beguiristáin và cha, đồng thời là người đại diện của Victor Valdes, Jose Manuel Valdes. Những vướng mắc lớn nhất chính là điều kiện lương bổng mà Valdes yêu cầu, cũng giống như Xavi trước đây. Nếu mọi việc được dàn xếp ổn thỏa, anh cũng sẽ trụ lại Barca đến năm 2014.

 

Xavi - Valdes - Puyol: 3 biểu tượng của Barcelona

Cùng với Valdes, đội trưởng Carles Puyol sẽ đáo hạn hợp đồng với CLB vào năm 2010, theo những điều khoản của bản hợp đồng cũ. Nhưng thay vì tiến hành đàm phán gia hạn thêm 4 năm nữa, Barca chỉ tính đến việc kéo dài hợp đồng của Puyol đến năm 2013, khi ấy trung vệ này đã 35 tuổi. Đó cũng là thời điểm Puyol lên dự định nghỉ hưu, mặc dù anh vẫn bóng gió hé lộ khả năng chơi bóng đến năm 40 tuổi.

 

Hiện tại, Barca còn có Gudjohnsen, Sylvinho (đáo hạn hợp đồng năm 2009) và Eto’o (2010) là chuẩn bị bước vào thời điểm giải phóng hợp đồng. Nhưng với những diễn biến gần đây, có lẽ Eto’o sẽ là cầu thủ duy nhất được tiến hành đàm phán.

 

  • N.T      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X