Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Tử nạn” ở Madrigal, mục tiêu cán đích tốp 4 của Tàu ngầm vàng bị đe dọa nghiêm trọng

Chủ Nhật 03/05/2009 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với hai bàn thắng đẳng cấp của Kanoute và Fabiano, Sevilla đã giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ trực tiếp Villarreal. Như vậy, đội bóng xứ Andalucia sẽ vững vàng ở vị trí thứ 3, hơn Tàu ngầm vàng 5 điểm và tạm bỏ xa Valencia 4 điểm.

Sau trận thắng Deportivo 3-1 ở vòng 18, Sevilla luôn có chân trong tốp 3 đội mạnh nhất La Liga. Tuy nhiên, 4 thất bại liên tiếp gần đây khiến đội bóng thành Seville chỉ còn hơn Valencia và Villarreal lần lượt 1 và 2 điểm, khiến vị trí thứ 3 đang lung lay dữ dội. Ngược lại, 6 điểm tuyệt đối trong 2 vòng gần nhất lại tạo đà tâm lý tự vững chắc hơn cho Villarreal trước khi họ bước vào chặng đường chông gai, mà đối thủ lần lượt là Barcelona, Real Madrid và Valencia. Tình thế ấy của hai đội khiến cuộc thư hùng diễn ra trên sân El Madridgal hấp dẫn không kém “siêu kinh điển” Real – Barca diễn ra trước đó 2 giờ đồng hồ.

Villarreal (vàng) có nguy cơ không được dự Champions League mùa sau

Trở lại với cuộc tiếp đón Sevilla, tin mừng cho Villarreal là hậu vệ trụ cột Capdevila và Angel đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Như vậy ngoài sự thiếu vắng của đội trưởng Senna và nhân tố đột biến Cazorla, Tàu ngầm vàng sẽ có đầy đủ những con bài chiến thuật tốt nhất. Về phía Sevilla, Chevantón và Javi Navarro không thể ra sân vì chấn thương, trong khi Romaric bị treo giò.

Sau trận thua Sevilla 0-1 ở vòng 15, Villarreal đã bị hất văng khỏi tốp 3 và kể từ đó chưa bao giờ tìm lại thứ hạng được nữa. Bởi vậy, mục tiêu đánh bại Sevilla tại El Madrigal để tái chiếm vị trí thứ 3 có lẽ chính là cách trả thù ngọt ngào nhất. Cũng vì thế mà Tàu ngầm vàng đã tràn lên phần sân của đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Đã có thời điểm họ giành quyền kiểm soát bóng tới 60% và dồn ép đội khách vào thế phải phòng ngự thụ động. Ngay ở phút thứ hai, Squillaci phá bóng trong chân Llorente, nhưng lại vô tình trở thành đường kiến tạo thuận lợi để Nihat sút bóng đi sạt cột dọc từ khoảng cách chừng 18m. Ít phút sau, lại là tiền đạo người Thổ thực hiện quả đá phạt trực tiếp, đưa bóng dội trúng xà ngang cầu môn Palop.

Phút 29, Nihat nhận đường chọc khe tinh tế của đồng đội, băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương và tung ra cú lốp bóng kỹ thuật qua đầu Palop. Tuy nhiên, cú dứt điểm là hơi non nên cựu thủ môn Villarreal dễ dàng tóm gọn trái bóng. Mãi đến phút 41 của hiệp một, Sevilla mới tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt đầu tiên. Xuất phát từ một pha xuống biên, Adriano rót bóng vào vòng cấm để Kanoute bật cao đánh đầu. bóng thậm chí đã đi vào khung gỗ Tàu ngầm vàng song trọng tài lại không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị khá nhạy cảm. Vào phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp một, Eguren suýt chút nữa đã giúp đội nhà vượt lên dẫn bàn nếu anh chính xác hơn trong pha chạm bóng từ đường đá phạt của đồng đội, vì trước mặt chỉ còn cầu môn trống trải.

Fabiano và Kanoute lại tiếp tục nổ súng trong những
trận đấu quan trọng của Sevilla

Trong thất bại gần nhất trước Real Madrid, Sevilla đã có hiệp 1 hay nhất từ đầu mùa giải khi họ liên tục dồn ép Kền kền trắng vào thế phải chống đỡ vất vả. Tuy nhiên, sự chùng xuống bất ngờ trong hiệp 2 và sai lầm của hàng thủ đã khiến Sevilla phải trả giá quá đắt. Trái ngược với hình ảnh này của các Sevillista, họ lại chơi khởi sắc hơn hẳn trong hiệp hai khi bùng nổ chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn.

Phút 57, Kanoute tả xung hữu đột trong vòng vây các hậu vệ áo vàng, trước khi tiền đạo người Mali chọc khe thông minh cho Fabiano xâm nhập vòng cấm, khống chế bóng và “xâu kim” qua khe chân Lopez, mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc. Để thua, Villarreal buộc phải dâng cao tìm bàn thắng đảo ngược thế trận. Tuy nhiên,lần lượt Capdevilla (69’), Eguren (76’), Nihat (78’) đều không thể thành công trong những pha xử lý cuối cùng. Thậm chí, Tàu ngầm vàng không thể tận dụng lợi thế thi đấu hơn người vì Konko dính thẻ vàng thứ hai sau cú tắc bóng vào Pires và bị đuổi khỏi sân.

Phút 84, Kanoute ấn định kết quả 2-0 cho Sevilla bằng pha xử lý kỹ thuật liên hoàn: đẩy bóng bằng một cú chạm bóng bằng đầu, đua tốc độ và lựa nhịp tung ra cú vô lê tầm thấp đầy uy lực, đưa trái bóng gim thẳng vào góc xa cầu môn Lopez. Một trong những bàn thắng đẹp nhất kể từ đầu mùa của La Liga. Với chiến thắng này, Sevilla có thể an tâm về mục tiêu cán đích tốp 4, vì họ đã bước qua Tourmalet và chỉ còn chờ đợi những đối thủ “dưới cơ“ trong 4 vòng đấu còn lại.

Đội hình thi đấu:

Villarreal: Diego Lopez; Ángel, Gonzalo, Godin, Capdevila; Bruno, Eguren (Matías Fernández 77’), Ibagaza (Pires 62’), Cani; Nihat, Llorent (Giuseppe Rossi 62’)

Sevilla: Palop; Escude, Navarro, Squillaci, Adriano, Konko, Duscher; Renato (Dragutinovic 88’), Perotti (Jesús Navas61’); Kanoute, Fabiano (Maresca 78’)

Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X