Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal – Sevilla: El Madrigal linh thiêng

Thứ Bảy 02/05/2009 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trên mảnh sân thuộc loại nhỏ nhất La Liga ấy, với chỉ hơn 20 nghìn khán giả bảo quanh, lạ thay đội bóng làng Villa-real lại khiến những “ông kẹ” của bóng đá Tây Ban Nha vã mồ hôi hột khi hành quân tới đây.

Mặc cho Tàu ngầm vàng vừa “chìm” hai lần liên tiếp trên sân Sanchez Pizjuan của đối thủ, thì họ vẫn tràn đầy tự tin khi được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về La Liga mùa giải năm nay. Đã có một lời nguyền tồn tại suốt 7 năm qua, giúp đội chủ sân El Madrigal không thua mỗi lần tiếp đội khách đến từ thành Seville. Kể từ trận thua ở mùa bóng 2001/02, Tàu ngầm vàng chưa từng để đối thủ ra về với trọn vẹn 3 điểm trong tay.

Villarreal thường thi đấu thuyết phục trên sân nhà

Với Sevilla và Villarreal, khái niệm sân nhà gần như không tồn tại trong ý thức mỗi đội khi họ chạm trán nhau. Cả hai đều chơi tốt và cân sức cân tài bất kể họ chơi ở đâu, từ Pizjuan tới Madrigal. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng lại không nói lên điều đó. Trong 5 trận gần đây diễn ra tại El Madrigal, Villarreal thường là đội có được những kết quả khả quan hơn. Họ giành 1 trận thắng, 4 trận hòa, và mới để thua duy nhất một lần trong lịch sử khi đối đầu với Sevilla ở đây. Tiếng nói lịch sử, cộng với thực tế là phong độ trái ngược giữa hai đội đang khiến Tàu ngầm vàng được đánh giá cao hơn.

Trong khi Villarreal đã vùng dậy sau những ngày khốn khó (2 trận thua, 1 trận hòa cuối tháng 3, đầu tháng 4) khiến họ để mất vị trí thứ 4 vào tay Valencia bằng hai chiến thắng liên tiếp gần đây; thì Sevillista lại đang tụt dốc không phanh với chuỗi 4 trận toàn thua. Từ một đội có khả năng tranh chấp ngôi vị Á quân với Real, Sevilla giờ đây thậm chí còn có nguy cơ bị đánh bật khỏi tốp 4, vị trí giúp họ giành quyền chơi ở Champions League mùa sau.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Sevilla, hiến đang có 57 điểm, chỉ nhiều hơn Villarreal đúng 2 điểm. Điều đó có nghĩa Tàu ngầm vàng hoàn toàn có thể hất văng Sevilla khỏi vị trí hiện tại của họ nếu giành một trận thắng. Trong khi Sevilla sẽ rộng đường toan tính cho phần còn lại của mùa giải nếu có được 3 điểm sau trận đấu này, bỏ xa đối thủ trực tiếp tới 5 điểm. Lợi thế đối đấu, một yếu tố phụ khá quan trọng ở La Liga, cũng đang thuộc về Sevilla sau khi họ giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi.

Trước trận đấu, Villarreal đón tin vui khi hàng loạt các cầu thủ phòng ngự đã trở lại và có màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Getafe 2-1 tuần trước. Đó là hai hậu vệ cánh Ángel và Capdevila – người ghi bàn giúp Tàu ngầm vàng thẳng tiến vòng trước. Tuy nhiên, hai tiền vệ sô 1 của họ là Marcos Senna và Santi Cazorla đều không thể thi đấu do chấn thương. Tương tự là trường hợp của tiền đạo người Mexico, Guille Franco, người ghi cú đúp trong trận gặp nhau mua trước của hai đội ở El Madrigal. Trung vệ người Pháp, Cygan, cũng không được triệu tập bởi lý do chiến thuật. Đây có lẽ là cơ hội giành điểm của Villarreal trước khi họ bước vào chặng đường chông gai nhất của Tourmalet, gặp Barca, Real và Valencia.


Tháng 4 là thời điểm mệt nhoài của các cầu thủ Sevilla. Không chỉ để thua 4 trận liên tiếp, họ còn để thủng lưới tới 11 bàn trong 3 trận gần đây. Tuy nhiên, thầy trò Manolo Jiménez sẽ có được sự phục vụ của trung vệ trụ cột Sébastien Squillaci, người vắng mặt vòng trước. Mặc dù vậy, Romaric (treo giò) và Javi Navarro, Chevantón, Fazio, Acosta (chấn thương) đều không thể ra sân.

Đây sẽ là trận đấu đánh dấu sự trở lại của cựu thủ thành Villarreal – Palop. Sau khi nhượng lại vị trí cho Javi Varas trong những trận đấu vừa qua vì án phạt và chấn thương; Palop sẽ có cơ hội trở về nơi anh từng trưởng thành. Tuy nhiên, kể từ khi khoác áo Sevilla, Palop chưa từng biết tới mùi vị chiến thắng mỗi khi chơi trên El Madrigal. Trước đây, anh mới một lần duy nhất cùng đồng đội giành 3 điểm trước đội bóng cũ, nhưng đó là khi Palop đầu quân cho Valencia năm 2002, và thủ thành bắt chính khi ấy lại là Santiago Canizares.

Đội hình ra sân dự kiến:

Villarreal:
Diego Lopez, Angel, Gonzalo Rodriguez, Godin, Capdevilla, Ibagaza, Oriana Bruno, Eguren, Cani, Rossi, Llorente.
Sevilla: Palop, Adriano, Squillaci, Escude, Fernando Navarro, Jesus Navas, Duscher, Renato, Capel, Perotti, Kanoute.

Dự đoán: 2-2

Không còn “dớp hòa”?

Chiến thắng 3-2 diễn ra trên sân El Madrigal của Villarreal trước Sevilla mùa trước đã chính thức bẻ gãy chuỗi 4 trận toàn hòa mỗi khi đội bóng xứ Andalucia hành quân đến “thánh địa” Tàu ngầm vàng. Đó là cuộc chạm trán diễn ra vào ngày 11/11/2007. Villarreal giành phần thắng nhờ cú đúp của Guille Franco và quả penalty thành công của Matias Fernandez.

Khi ấy, HLV Manuel Pellegrini khiến khá nhiều người bất ngờ bằng việc cho trình làng thủ thành Diego Lopez, ngay trong trận đấu với đối thủ “rắn mặt” Sevilla. Ángel, Fuentes, Cygan, Capdevila, Marcos Senna, Josico (được thay bởi Mavuba) Cani (Matias Fernandez), Pires, Nihat (Tomasson) và Guille Franco là những cầu thủ còn lại có mặt trong chiến thắng ấy.

Ở Madrigal, Villarreal và Sevilla đã gặp nhau tổng cộng 7 lần trong khuôn khổ La Liga, với thành tích tương đối cân bằng: Villarreal thắng 2, hòa 4 và thua 1. Tuy nhiên, trận thua của họ đã trôi qua cách đây 7 năm. Trong 7 trận trước, mỗi đội đều có cho riêng mình 8 bàn thắng.

10 lần gặp nhau gần đây ở La Liga:

14/12/2008SevillaVillarreal1-0
6/4/008SevillaVillarreal2-0
11/11/2007VillarrealSevilla3-2
17/6/2007SevillaVillarreal0-1
20/1/2007VillarrealSevilla0-0
29/1/2006SevillaVillarreal2-0
11/11/2005VillarrealSevilla1-1
13/2/2005SevillaVillarreal2-1
22/9/2004VillarrealSevilla0-0
7/3/2004SevillaVillarreal2-0
  • Vân Thăng
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X