Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Barcelona: Nếu điều đó xảy ra

Thứ Bảy 02/05/2009 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận siêu kinh điển lần thứ 158 trong lịch sử không chỉ mang ý nghĩa truyền thống hay danh dự, mà đây còn là dịp để Real và Barca phán quyết chức vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Ít ai ngờ Real, với khoảng cách 12 điểm với Barca sau trận thua 0-2 ở lượt đi, lại có thể “truy sát” gắt gao đội đầu bảng đến vậy. Kể từ thất bại ở siêu kinh điển phần 1, Bầy kền kền trắng giành một mạch 17 trận thắng và chỉ để hòa duy nhất một trận trước Atletico trong 18 vòng đấu vừa qua. Thành tích này, cộng với những kết quả không mấy khả quan của Barcelona trước những đối thủ như Betis, Espanyol, Atletico, Valencia… đã giúp đội bóng Hoàng gia tràn trề cơ hội làm nên cuộc lội ngược dòng chưa từng có trong lịch sử.


Barcelona như người trở về từ chiến tuyến, mệt mỏi và thất vọng

Từ vị thế của một đội bóng không-thể-ngăn-cản và rộng đường đoạt mục tiêu mang về phòng truyền thống CLB ba chiếc cúp trong mùa giải, Barca giờ đây mới là những người phải lo sợ trước chuyến hành quân tới Bernabeu. Pep đang đau đầu với nguy cơ trắng tay trong vòng mấy ngày của đội bóng mình dẫn dắt. Hết Chelsea, Real rồi lại Chelsea; Barca phải phân phối sức sai cho hợp lý để có thể đạt được nguyện vọng ở cả Champions League lẫn La Liga.

Vừa muốn giữ quân cho trận đánh quyết định với Chelsea giữa tuần sau, vừa muốn “trả hận” trận thua đậm đà 1-4 mùa trước, Barca chắc hẳn sẽ rất khó xử trong việc tung ra đội hình thi đấu trên sân Bernabeu. Những đứa con Catalan thực thụ như Carles Puyol và Xavi chắc hẳn sẽ đặt đại kình địch Real lên trên hết, nhưng ngững cầu thủ còn lại sẽ coi trọng chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge hơn. Giống như Messi đã thổ lộ, anh muốn giành chiến thắng trước Chelsea còn hơn 3 điểm trước Real. Nên nhớ, Barca sẽ bỏ xa Real 7 điểm nếu giành phần thắng và chắc suất vô địch, nhưng họ cũng vẫn là đội có lợi thế nếu chỉ nhận trận hòa, thậm chí một thất bại; còn Champions League lại là vấn đề hoàn toàn khác.  


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Ngoài trung vệ Rafael Marquez phải nghỉ thi đấu hết mùa vì chấn thương đầu gối, hàng thủ Barca với Martin Caceres và Gabriel Milito vắng mặt vì lý do tương tự, sẽ khiến vị trí trung vệ vốn lủng lỗ gần đây của các cules có nguy cơ bị Los Blancos tận dụng. Carles Puyol, trung vệ đội trưởng bị treo giò trong trận đấu tới Stamford Bridge, chắc chắn sẽ ra sân đêm nay. Cùng với Pique, họ sẽ tạo thành bộ đôi che chắn vòng cấm đội nhà. Bên trên, Thierry Henry đang gặp phải vết đau ở cổ sau trận đấu với Barca. Nhiều khả năng Pep sẽ đẩy Iniesta lên đá tiền đạo cánh trái, để Keita hoặc Busquets trám chỗ hàng tiền vệ, giống như trận gặp Los Che tuần trước.

Mọi con mắt đang đổ dồn về phía Lionel Messi, cầu thủ đã ghi 4 bàn trong những lần chạm trán Real. Chỉ cần một phút sơ sẩy, hàng thủ Real sẽ phải trả giá bởi sự lanh lẹ và nguy hiểm của chàng Leo, bàn thắng ở trận lượt đi của anh là minh chứng rõ ràng nhất. Anh cùng với Iniesta hứa hẹn sẽ gây ra khó dễ không nhỏ với hàng thủ Real. Bên trên, một Eto’o với 3 lần sút tung lưới đội bóng cũ, cũng là mối hiểm họa khôn lường.

NHM có thể an tâm phần nào với Christoph Metzelder
khi Real vắng Pepe

Về phía Real, HLV Juande Ramos đón tin vui khi Robben bình phục chấn thương bắp chân và có thể xuất phát trong đội hình ra sân. Ngược lại, Guti (chấn thương mắt cá), Wesley Sneijder (chấn thương bắp đùi), Pepe (treo giò) không thể góp mặt. Trong khi đó, Gabriel Heinze sẽ trở lại để lĩnh vai trò kiềm tỏa Messi bên hành lang cánh trái.

Vắng Van Nistelrooy – “ông vua vòng cấm” đã ghi 3 bàn vào lưới Barca chỉ trong 4 trận đụng độ, có lẽ gánh nặng ghi bàn sẽ đổ dồn lên vai Raul. Anh chỉ lập công một lần duy nhất trong 7 trận ở La Liga, trước khi “giải hạn” bằng cú hat-trick vào lưới Sevilla. Đó có thể là dấu hiệu báo trước về sự bùng nổ của Chúa nhẫn. Bên dưới, Christoph Metzelder sẽ có cơ hội đối mặt với hàng công Barca lần thứ hai trong mùa giải năm nay. Có thể anh mới xuất hiện trong đội hình ra sân của Real đúng 5 lần, nhưng trung vệ người Đức lại chứng tỏ sự xuất sắc khi thay thế Pepe, và sẽ là boongke không dễ bị khuất phục.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT RMA gửi 6789

Trái ngược với trận đấu lượt đi, Real sẽ không thể chơi phòng ngự - phản công, thay vào đó họ phải dâng cao và tìm kiếm một trận thắng, thậm chí là thắng đậm với cách biệt 3 bàn để mở ra cơ hội bám đuổi Barca từ nay đến cuối mùa giải. Chính vì vậy, trận đấu đêm nay hy vọng sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Trong số 157 lần gặp nhau trước đây, Real giành 68 trận thắng, 30 trận hòa và 59 trận thua. Real ghi được 260 bàn thắng và lọt lưới 236 lần.

Đội hình ra sân dự kiến:

Real:
Casillas – Sergio Ramos, Metzelder, Cannavaro, Heinze – Robben, Lass, Gago, Marcelo – Higuain, Raul
Barca: Victor Valdes – Dani Alves, Puyol, Pique, Abidal – Xavi, Toure, Keita/Busquets – Messi, Eto’o, Iniesta 

Dự đoán: Real Madrid 2-1 Barcelona

10 lần gặp nhau gần đây ở La Liga:

13/12/2008BarcelonaReal Madrid2-0
7/5/2008Real MadridBarcelona4-1
23/12/2007BarcelonaReal Madrid0-1
10/3/2007BarcelonaReal Madrid3-3
22/10/2006Real MadridBarcelona2-0
1/4/2006BarcelonaReal Madrid1-1
19/11/2005Real MadridBarcelona0-3
10/4/2005Real MadridBarcelona4-2
20/11/2004BarcelonaReal Madrid3-0
25/4/2004Real MadridBarcelona1-2
  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X