Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2–6 Barcelona: Thôi đừng chiêm bao!

Chủ Nhật 03/05/2009 02:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận “siêu kinh điển” lần thứ 79 trong lịch sử Real Madrid và Barcelona diễn ra trên sân Santiago Bernabeu đã cống hiến cho NHM màn rượt đuổi tỉ số mãn nhãn, đúng với tính chất của một trận cầu đỉnh cao. Tuy nhiên, rốt cuộc Barca vẫn là gã “độc hành” trong show trình diễn sức mạnh ngay tại “thánh địa” Bernabeu. Để thua với tỉ số đậm, cơ hội để Real làm nên cú lội ngược dòng thần thánh chắc chắn chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Tạm biệt nhà ĐK (cựu) vô địch, tạm biệt cả Juande Ramos?

Ít ai ngờ rằng một Real Madrid tưởng chừng đã phải từ bỏ cuộc đua vô địch với khoảng cách 12 điểm với chính Barca, sau trận El clasico lượt đi, lại vùng dậy mạnh mẽ và trở thành đối trọng với Gã khổng lồ xứ Catalan. Sau 18 vòng đấu đã qua, họ giành tới 17 trận thắng và chỉ để mất điểm một lần duy nhất bằng trận hòa trước Atletico. Bầy kền kền trắng đang trên đường đập tan những kỷ lục, mà mới đây nhất là thành tích thắng 9 trận liên tiếp trên sân khách, vượt qua những gì mà Real huyền thoại mùa 1960/61 với những Puskas, Gento và Di Stefano làm nên. Song, chừng ấy là chưa đủ để Real có thể chứng tỏ sự vượt trội so với Barca, khi Blaugrana giống như những cơn bão dữ dội, sẵn sàng cuốn phăng mọi vật cản trên đường đi của nó.

Barcelona: Chân dung của “Tân vương“ La Liga 2008/09

Vì tính chất quan trọng của trận đấu, ảnh hưởng trực tiếp tới chức vô địch La Liga mùa này, nên cả hai HLV Guardiola và Juande Ramos đều tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Đội chủ sân Bernabeu ghi nhận sự trở lại của Heinze ở vị trí hậu vệ cánh trái, đẩy Marcelo lên đá vị trí tiền vệ, tạo thành cặp đôi bám biên cùng Robben. Diarra và Gago là hai tiền vệ trụ, trong khi Higuain và Raul là hai trung phpng chơi cao nhất trong đội hình. Bên phía đội khách, không hề có bất kì một sự xáo trộn nào về mặt nhân sự khi Pep cơ bản dùng chiến thuật ông vẫn áp dụng trong phần lớn thời gian của mùa giải.  Bộ ba nguyên tử Messi – Eto’o – Henry được hỗ trợ bởi hàng tiền vệ ba người Toure – Iniesta – Xavi. Với cách bố trí đội hình này, Pep cho thấy ông không hề e ngại khả năng chơi đôi công với đối thủ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Alberto Undiano Mallenco, cầu thủ hai bên đã đẩy tốc độ trận đấu lên nhanh tới chóng mặt. Bóng liên tục đưa qua đưa lại cầu môn hai bên. Phút thứ nhất, Sergio Ramos mắc lỗi, chuyền bóng vào chân Messi để tiền đạo Barca bật tường với Xavi, kết thúc bằng cú sút xa khá căng thử tài Casillas. Và khi thế trận cân bằng vẫn đang được thiết lập, thì bất ngờ Real là đội vượt lên dẫn trước. Phút 14, Sergio Ramos đi bóng dũng mãnh bên cánh phải, lừa qua sự truy cản của Abidal bằng quả rót bóng bổng vào vòng cấm. Higuain là cầu thủ đã đón điểm rơi chính xác và dễ dàng lắc đầu đưa bóng nằm gọn vào khung gỗ Barca. Một lần nữa các trung vệ Barcelona lại cho thấy sự yếu kém trong khâu chống bóng bổng, khi cả Pique và Puyol đều đã bị cuốn đi bởi pha phản công nhanh.

Tuy nhiên, lỗi lầm ở hàng thủ Barca nhanh chóng bị quên lãng bởi màn trình diễn quá tuyệt vời của hàng công bên trên. Sau khi để thua, các tiền đạo đội khách dường như càng thi đấu quyết tâm hơn để kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Mặc dù phải trải qua những trận đánh lớn liên tiếp trong vòng một tuần, nhưng có thể thấy các cules đang sở hữu nền tảng thể lực đáng kinh ngạc, điển hình là Henry. Những pha dốc bóng đầy tốc độ, sức mạnh và cũng không kém phần thanh thoát mà “Titi” làm điên đảo hành lang cánh phải khiến hàng thủ Real bắt đầu bộc lộ những sai sót. Phút 16, tiền đạo người Pháp đi bóng thần tốc tới sát đường biên cuối sân trước khi căng ngang để Eto’o dứt điểm hụt trước cầu môn bỏ trống. Nhưng cũng chỉ mất đúng 2 phút sau để Barca tái lập thế quân bình về mặt điểm số. Phút 18, các cầu thủ Barca thực hiện đường chuyền dài cho Messi chọc khe, tạo điều kiện để Henry băng xuống rất nhanh bên cánh phải, đối mặt với Casillas và chọc thủng mảnh lưới Real bằng cú dứt điểm chéo góc ở cự ly hẹp sở trường. Đây đã là pha lập công 19 của “Titi” và là bàn thắng 95 của Barca mùa này.

Real Madrid: Kền kền giã cánh

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Real đã ngay lập tức lĩnh những “cú tát” tới tấp từ các cules. Vỗ mặt trung lộ, khoét sâu hai bên cánh, không chiến… tất cả đều được Barca thực hiện khá nhuần nhuyễn và nguy hiểm. Phút 20, xuất phát từ quả đá phạt trực tiếp của Xavi, Puyol chuộc lỗi bằng pha lên tham gia tấn công, bật cao đánh đầu tung lưới Casillas, nâng tỉ số lên 2-1. Lần này, đến lượt các cầu thủ áo trắng mắc lỗi vị trí khi không một ai theo kèm Puyol. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng pha xâm nhập vòng cấm “xuất quỷ nhập thần“ của đội trưởng Barca là khá bất ngờ, không thể lường trước.

Để thua đồng nghĩa với lời chào dành cho cuộc đua vô địch, chính vì vậy Real đã đẩy cao đội hình hòng đảo ngược thế cờ. Tuy nhiên, lần lượt những Robben và Raul đều không thể chiến thắng được Valdes, trong một ngày thi đấu khá ổn định. Ngược lại, Los Blancos còn thường xuyên bị đe dọa bởi những tình huống hãm thành của đối phương. Phút 29, Messi và Iniesta phối hợp bật tường khá ăn ý trước vòng cấm Real, kết thúc bằng cú sút đập chân Casillas của Leo trong pha đối mặt. Tuy nhiên, Messi không phải đợi quá lâu để ghi tên mình trên bảng tỉ số. Phút 35, Diarra để mất bóng nguy hiểm vào chân Xavi ngay trước vòng 16m50. Nhanh như cắt, pha chạm bóng quyết liệt của “Vua kiến tạo” mùa này La Liga trở thành cú chọc khe tinh tế cho Messi băng xuống, chặt bóng điệu đà bằng má ngoài chân trái, mang về bàn thắng thứ 22 ở La Liga cho riêng anh. Đây còn là pha lập công thứ 968 của La Liga mùa bóng 2008/09. Những pha bóng nguy hiểm ở hiệp một được khép lại với tình huống đá phạt trực tiếp của Alves, khiến Casillas phải vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Khi hiệp hai mới diễn ra được chừng 10 phút, Real sống dậy niềm tin giành điểm trong trận đấu với pha ghi bàn của Sergio Ramos. Từ quả đá phạt trước vòng cấm của Robben, SR4 âm thầm băng xuống áp sát cầu môn Valdes trước khi đón lõng điểm rơi của bóng để đánh đầu dũng mãnh, mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Tuy nhiên, từ một người lập công, Ramos nhanh chóng trở thành tội đồ khi mắc lỗi vị trí, biến chiếc bẫy việt vị mà đồng đội có ý “dụ” Henry sa lưới bỗng chốc biến thành con dao hai lưỡi. “Đứa con thần gió” lướt đi nhẹ nhàng, khống chế bóng rồi tung ra pha tâng bóng vào lưới trống khi Casillas đã chạy khỏi vòng cấm để cản phá.

Henry và Messi có được cú đúp trong trận đấu này

Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 là phần thưởng xứng đáng giành cho sự vượt trội của Barca. Họ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn (51%) và tung ra nhiều cú sút trúng đích hơn (10 so với 4 của Real). Nếu không có sự xuất sắc của Casillas, có lẽ Real đã sớm đón nhận trận thua giống như một set tennis. Tấn bi kịch của Real được Messi viết tiếp bằng pha chọc thủng lưới Casillas lần thứ 5 trong trận đấu. Phút 75, lại là Xavi tung ra đường chuyền thuận lợi để Messi cầm bóng 1 chọi 1 với Casillas. Chàng Leo đã không dứt điểm vào góc xa như thường lệ, thay vào đó anh ma mãnh đệm bóng vào góc gần, khi mà Casillas đã lỡ nhịp vì bắt bài. Và đến phút 83, trận đấu biến thành một set tennis thực sự khi Barca nâng tỉ số lên 6-2. Messi và Eto’o là hai cầu thủ khởi xướng cho pha phản công của Barca, trước khi Báo đen căng ngang để Pique – dù mất đến hai nhịp sút bóng – cũng đã có được niềm vui ghi bàn trong trận “siêu kinh điển” đầu tiên trong đời.

Pha lập công của cựu cầu thủ Manchester United cũng là bàn thắng thứ 100 của Barca tại La Liga năm nay, và họ hoàn toàn có thể phá kỷ lục 107 bàn mà Real của HLV Toshack thiết lập mùa 1989/90 để trở thành CLB ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử La Liga. Trận thắng 6-2 còn là trận đấu “hoành tráng“ nhất của Barca trên sân Bernabeu (trước đây chỉ có Barca thời Johan Cruyff sở hữu trận thắng “5 sao“ năm 1954).

Đội hình thi đấu:

Real: Casillas, Sergio Ramos (Van der Vaart 71’), Metzelder, Cannavaro, Heinze, Marcelo (Huntelaar 59’), Lass Diarra, Gago, Raul, Robben (Javi García 78’), Higuain

Barca: Valdes, Pique, Puyol, Abidal, Dani Alves, Xavi, Toure (Busquets 85’), Henry (Keita 61’), Messi, Eto'o, Iniesta (Bojan 85’).

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X