Thứ Hai, 01/07/2024 Mới nhất
Zalo

Aguero đụng Messi: Nội chiến Argentina trong ngày đại lễ 99 & 100

Chủ Nhật 01/03/2009 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hai người bạn thân ngoài sân cỏ một lần nữa ở thế đối nghịch khi khoác lên mình chiếc áo CLB. Cả hai đang hướng đến ngày lễ kỷ niệm đáng nhớ khi đạt cột mốc 99 (Sergio Aguero, theo tờ AS, còn các số liệu chính thức khác là 97) và 100 trận ở La Liga (Lionel Messi). Nhưng sẽ chỉ có một người được tặng quà, cho màn trình diễn xuất sắc hơn.

 

Được biết đến như hai tài năng trẻ sáng giá nhất Argentina những năm qua (Messi sinh tháng 6/1987, Aguero ít hơn đúng một tuổi), Leo và Kun sớm được trao cơ hội “phát tiết” tài anh. Ở tuổi 17 và 114 ngày vào năm 2004, Lionel chính thức khoác lên mình chiếc áo Blaugrana trong trận đấu gặp Espanyol, thuộc khuôn khổ La Liga. Hai năm sau, đến lượt Sergio “trình làng” ở tuổi 18 và 86 ngày. Họ đang là một trong những cây săn bàn chủ lực của Barca và Atletico Madrid khi đã lập công 47 (Messi) và 34 lần (Aguero).

 

Aguero và Messi: Ai sẽ tỏa sáng đêm nay?

"Leo" Messi và "Kun" Aguero là thế hệ trẻ tiêu biểu đại diện cho nét đặc trưng của bóng đá Argentina. Họ có trực giác thính nhạy và sự thích ứng lối chơi tốt dựa vào khả năng đọc tình huống và sáng tạo thông minh. Cả hai thường làm hàng hậu vệ đối phương nổi đóa với những đường đi bóng khó chịu, cộng với đó là bản năng của một sát thủ ghi bàn, đặc biệt là các bàn thắng mang tính quyết định. Mỗi khi chứng kiến Kun hay Leo đi bóng, cầu trường nào dường như cũng phải nổ tung vì những tiếng ồ đầy ngạc nhiên, thú vị, kèm theo những tràng pháo tay vang dội như sấm. Mỗi đường rê dắt, từng động tác giả của hai anh cũng đủ khiến hậu vệ và thủ môn đối phương gánh chịu một sức ép tâm lý ghê gớm, vì họ chẳng thể biết khi nào mảnh lưới của mình sẽ rung lên.

 

Messi và Aguero đều là những cầu thủ nhỏ thó (cao trên dưới 1,70m một chút), nhưng mặc cho "nhỏ" về mặt hình thể nhưng tài năng của họ lại mang tầm vóc của một gã khổng lồ. Messi vẫn được biết đến với cái chân trái ma thuật, nhưng thường chơi rộng sang cánh phải, trong khi Kun quen với vị trí hộ công, ngay bên dưới một trung phong cắm (ở Atletico là Forlan hoặc Sinama Pongolle). Tuy có đôi chút khác nhau về vai trò trong đội hình chiến thuật của Barca và Atletico, nhưng cả hai đều là những "mãnh thú" vô cùng nguy hiểm trước vòng cấm địa đối phương và là con bài không thể thiếu trong đội hình hai đội.

 

Tài năng của Messi là một điều không phải bàn cãi, khi mới 21 tuổi anh đã đứng trước ngưỡng cửa trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử CLB đạt đến cột mốc 100 trận cho Barca ở La Liga. Trước đó, Saviola, Iniesta và Xavi đều kỷ niệm đại lễ này ở tuổi 22.  Trong 100 trận đấu ấy, Messi giúp Barca giành chiến thắng tới 71 lần, một kỷ lục mới khi đánh bại thành tích của các huyền thoại Kubala, Luis Suarez và Stoitchkov (65).

 

Messi: Người phá những kỷ lục

Nếu như HLV Guardiola đang rất kỳ vọng vào sự tỏa sáng của Messi, giúp đội nhà tái lập thế dẫn điểm trước Real, thì người đồng nghiệp Abel Resino cũng đặt trọn niềm tin vào Aguero, kéo Atletico trở lại cuộc đua tốp 4 đang đến hồi gay cấn. Nhưng có lẽ chỉ một người trong số họ được thỏa mãn với hy vọng ấy của mình. Dường như đã trở thành lời nguyền, mỗi khi Barca và Atletico gặp nhau, chỉ có một ngôi sao duy nhất tỏa sáng, người còn lại gần như mất dạng và tắt ngóm trong suốt trận đấu.

 

Trong mùa giải năm nay, cả 3 lần Barca gặp Atletico, họ đều thể hiện bề thế của một đội bóng lớn khi giành trọn vẹn 3 chiến thắng: 6-1 ở La Liga cùng cú đúp ở Copa del Rey (1-3 và 2-1). 2/3 trận thắng ấy của Barca ghi đậm dấu ấn từ màn trình diễn chói sáng mà Messi thể hiện, đặc biệt là hat-trick được ghi ngay trên sân Vicente Calderon, ở trận lượt đi vòng 1/8 Copa del Rey. Và tất nhiên, Aguero luôn “lặn mất tăm” trong những trận thua ấy. Tuy nhiên, người ta cũng chẳng thấy Messi ló dạng ở đâu, trong thất bại tủi hổ 2-4 đúng một năm trước đây. Aguero là người ghi cú đúp và gián tiếp mang về hai bàn thắng ấn định tỉ số cho Atletico.

 

Mọi con số đang nhỉnh hơn với Messi, khi anh giành chiến thắng trong 5/7 trận đấu với Atletico, ghi được 7 bàn thắng tất cả. Còn Aguero chỉ giúp Atletico ca khúc khải hoàn trong 1/6 trận đã đấu, ghi được 3 bàn thắng. Nhưng đó chỉ là những thống kê khô khan, còn đêm nay, khi cảm xúc trên sân Vicente Calderon giúp Aguero thăng hoa, gió có thể sẽ đổi chiều.  

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X