Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Real phả hơi thở nóng bỏng vào gáy Barca, Sevilla bứt phá tốp 4

Chủ Nhật 01/03/2009 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Hai “siêu phẩm” của Guti và Raul đã mang về chiến thắng thứ 10 liên tiếp cho Real ở đấu trường La Liga, đồng thời thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 4 điểm, khiến cuộc đua vô địch mùa giải năm nay ngày càng kịch tính. Trước đó, Sevilla đã đả bại Bilbao để bứt phá so với các ứng viên cạnh tranh vị trí trong tốp 4.
Đằng sau chiến thắng của Real, luôn có bóng dáng Juande Ramos
lần này là hai quyết định thay người mang tính bước ngoặt của ông ở hiệp hai

Được coi là một trong những trận cầu tâm điểm của vòng 25 La Liga, vì nó quyết định đến cuộc đua trên đỉnh và dưới đáy của mùa giải năm nay, nên sân Olimpic đã không có lấy một chỗ trống khi Real chạm trán chủ nhà Espanyol. Một trận thắng là mục tiêu tối thượng mà cả hai đội hướng tới, đồng nghĩa với sự thăng tiến đáng kể trên BXH. Nếu giành được 3 điểm trọn vẹn, Real sẽ tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 4 điểm mong manh và gây sức ép đáng kể tới chuyến hành quân của các cules tới Vicente Calderon đêm nay. Tương tự, Espanyol sẽ “đổi đời” nếu đánh bại đội khách trên sân nhà, giúp họ từng bước thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ.


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Trở lại với đấu trường La Liga sau trận thua bẽ bàng 0-1 trước Liverpool tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, ngay trên sân nhà Bernabeu, Real như gã khổng lồ bị tổn thương và mặc sức “đày đọa” Espanyol. Họ không chỉ tìm cách tiếp cận khung thành Kameni, mà còn “chặt chém” không thương tiếc đối thủ. Hàng loạt những pha vào bóng nguy hiểm của Pepe, Cannavaro khiến các cầu thủ trên hàng công của đội chủ sân Olimpic có một ngày vất vả. Dường như Real đã có dấu hiệu nôn nóng và bị ức chế về tâm lý.

Quyết tâm giành chiến thắng, thậm chí là thắng đậm, để lấy lại niềm tin vừa bị đánh cắp bởi Liverpool và tạo bước đà bám đuổi Barca, được HLV Juande Ramos cụ thể hóa bằng việc tung vào sân cả 4 mũi nhọn tiến công xuất chúng  nhất của ông  lúc này, đó là Raul, Huntelaar, Robben và Higuain. Đây mới là lần đầu tiên “bộ tứ sát thủ” cùng nhau góp mặt trong đội hình xuất phát. Việc có được sự phục vụ của Huntelaar, tiền đạo không tham gia Champions League, có lẽ chính là khác biệt giúp Real tạo ra sự mới mẻ và mạnh mẽ trên hàng công.

Quyết tâm chiến thắng là thế, nhưng Real lại không thể triển khai được thế trận theo chủ định của mình. Họ tỏ ra khá căng cứng và nặng nề trong những đường dốc bóng áp sát cầu môn Kameni. Với một hàng thủ dày đặc, chơi phòng ngự khu vực số đông, Espanyol đã chia cắt rất tốt mối liên lạc giữa Robben, nhân tố bùng nổ của đội khách, và bộ ba tiền đạo ở trên. HLV Mauricio Pochettino đã rất khôn ngoan khi cho Sergio Sánchez và Luis García kẹp chặt Robben ở giữa sân, khiến tiền vệ người Hà Lan không thể thoải mái thi thố những đường lên bóng tốc độ thường thấy. Mặt khác, Espanyol còn tập trung xuống biên, đánh vào vị trí của Segio Ramos bằng việc đẩy bóng cho Nene bên cánh phải để anh này xoay trở kiến tạo cho đồng đội bên trong. Lối chơi thông minh của Espanyol đã gây ra những bối rối nhất định của Ramos ở đầu trận đầu và hạn chế những pha băng lên tấn công đầy nguy hiểm của cầu thủ người Tây Ban Nha.

Robben tiếp tục chơi mờ nhạt

Phút thứ 6, Espanyol tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Bắt nguồn từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh trái, Luis Garcia mạnh bạo tung cú nã đại bác thẳng hướng cầu môn Real, khiến Casillas vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc. Bế tắc trong lối chơi nên mãi đến phút 21, Real mới có pha hãm thành đáng chú ý nhất hiệp một. Nỗ lực cá nhân của Robben giúp anh vượt qua hai cầu thủ đội chủ nhà, ngoặt bóng vào trong từ cánh phải và tung cú sút quen thuộc, nhưng Kameni vẫn chơi tập trung cao độ và dễ dàng bắt gọn trái bóng. Sau pha bóng này, Robben chơi như một cầu thủ tự do ở giữa sân, anh đảo cánh liên tục và phần nào tạo ra sự mới mẻ trong việc tiếp cận khung gỗ Espanyol. Hiệp một khép lại bằng tình huống phối hợp đá phạt của Real, giữa Sneijder và Sergio Ramos, nhưng Kameni vẫn là người chiến thắng trong pha đối mặt với cú đánh đầu của SR4.

Khi hiệp hai diễn ra được 10 phút, De La Pena lần đầu tiên cất lên tiếng nói của mình bằng cú sút thẳng căng ngoài vòng cấm, gây ra bất ngờ nho nhỏ cho Casillas khiến thủ thành đội khách không thể tóm gọn mà phải đấm bóng chịu quả phạt góc. Trước tình thế không có gì sáng sủa về lối chơi, HLV Juande Ramos đã tạo ra sự đột phá khi ông tung Guti và Marcelo vào sân, chính “đội phó” là người tháo nút thắt bế tắc của Real bằng “siêu phẩm” đá phạt ở phút 67, còn Marcelo là người tung ra đường chuyền quyết định cho Raul ghi bàn 5 phút sau đó.

Cú đá phạt trực tiếp ở cự ly chừng 20m đã được Guti tận dụng thành công bằng cú khứa lòng chân trái, đưa bóng gim vào góc chứ A bên phải khung thành thủ môn Kameni. Mặc dù “người gác đền” xuất sắc người Cameroon đã kịp bay người hết cỡ, chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cản phá được cú sút đẳng cấp của Guti. Bóng bật vào cột dọc và dội vào mép trong xà ngang trước khi bay thẳng vào lưới. Đây mới là lần thứ hai trong mùa giải năm nay Guti “nổ súng”, sau đúng 23 trận kể từ pha lập công của anh vào lưới Numancia ở vòng 2. Sự trở lại đầy ấn tượng sau chấn thương của “số 14”.

Raul và Real đang có phong độ cao ở La Liga
Tâm lý thoải mái mà bàn mở tỉ số mang lại đã giúp cho Bầy kền kền chơi thanh thoát và “phiêu” hơn hẳn, bằng chứng là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, cũng thuộc hạng “siêu phẩm” của Raul. Phút 71, Marcelo căng  ngang cắt mặt hàng thủ Espanyol, trước khi bóng đến đúng tầm ra chân của Raul. Cú sút một chạm uy lực khá bất ngờ và đẳng cấp của “Chúa nhẫn” đã không cho Kameni cơ hội cản phá, Bàn thắng gợi cho người ta nhớ lại pha lập công tương tự của anh vào lưới Betis một tuần trước. Đây đã là bàn thắng thứ 14 của Raul ở La Liga mùa này, và là bàn thắng thứ 5 trong vòng 3 trận gần đây của anh, phong độ đáng phải kính nể.

Đội hình thi đấu:

Kameni, Sergio Sanchez, Jarque, Pareja, David Garcia, Moises (Smiljanic 82'), De La Pena, Nene, Martinez (Coro 7’3), Luis Garcia, Ivan Alonso (Tamudo 62’).

Casillas, Segio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze, Lass Diarra, Sneijder (Guti 58’), Higuain (Marcelo 58’), Robben (Javier Saviola 74’), Huntelaar, Raul.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 25, Sevilla đã giành chiến thắng sát nút trước Bilbao, ngay trên sân San Mames của đối thủ, bằng cú đúp của tiền đạo Frederic Kanoute. 3 điểm có được sau trận đấu giúp Sevilla tiếp tục bứt phá so với những ứng viên cạnh tranh vị trí tốp 4. Đây sẽ là tiền đề để Sevilla có thêm cơ sở đánh bại Bilbao khi thầy trò Manolo Jimenez trở lại San Mames trong khuôn khổ bán kết lượt về cúp nhà Vua vào giữa tuần sau.

Cả Bilbao và Sevilla đều chủ động nhập cuộc với lối chơi nhanh, đẩy tốc độ trận đấu lên cao chóng mặt. Không mất quá nhiều thời gian, Sevilla có được pha bóng ăn bàn đầu tiên ở phút thứ 10, với cú đánh đầu vọt xà của Perotti, cầu thủ thay thế Jesus Navas bên hành lang cánh phải. Anh cúng chính là nhân tố đột biến của đội khách khi tạo ra hàng loạt đường treo bóng thuận lợi cho Diego Capel và Romaric dứt điểm.

Kanoute lại ghi bàn vào lưới Bilbao

Mặc dù chơi ép sân, nhưng Sevilla bất ngờ là đội nhận bàn thua đầu tiên. Phút 25, trong tình huống phạt góc lộn xộn của Bilbao, bóng lăn đến chân Igor Gabilondo, một cầu thủ không thường xuyên ra sân mùa này, và anh đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung mảnh lưới Sevilla trước ánh mắt thất thần của Andres Palop. Tuy nhiên, Sevilla chỉ mất đúng 13 phút sau để ghi bàn gỡ hòa 1-1. Nỗ lực tranh cướp bóng của Aquivaldo Mosquera đã tạo ra tình huống thuận lợi cho Kanoute kết thúc cận thành dễ dàng, mang về bàn thắng quân bình tỉ số.

Số phận trận đấu được an bài ở phút 57, khi Romaric chọc khe cho Kanoute để tiền đạo người Mali khống chế bóng vô cùng khéo léo, lừa qua hai hậu vệ và sút bóng chìm, đưa trái bóng gim chặt vào mảnh lưới đội chủ sân San Mames. Sau bàn thắng này, HLV Jimenez rút gần hết ngôi sao trong đội hình ra nghỉ và chỉ đạo các học trò phòng ngự tiêu cực, bảo vệ thành công cách biệt sít sao.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X