Thứ Hai, 01/07/2024 Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid – Barcelona: Nhất tội nhì nợ

Chủ Nhật 01/03/2009 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Barca đã lấy đi của Atletico Madrid quá nhiều thứ ở mùa giải năm nay, từ danh dự trong trận thua tủi hổ 1-6 ở vòng 6 La Liga, đến suất dự tứ kết Copa del Rey. Đã đến lúc nợ nần phải được thanh toán sòng phẳng. Tuy nhiên, một Rojiblancos chưa giành nổi chiến thắng trên sân nhà trong năm 2009 có đủ sức cản bước gã khổng lồ đang bị tổn thương với chuỗi 3 trận chưa biết mùi chiến thắng?

 

Trước chuyến làm khách của Barca tới Madrid: Tử huyệt Victor Valdes


Cuộc đua lọt vào tốp 4 đang bước vào hồi gay cấn khi Villarreal giành 2/3 chiến thắng gần đây, giúp họ qua mặt Valencia và Ateltico Madrid trên bảng tổng sắp. Trên thực tế, vị trí thứ 4 có lẽ sẽ rất nóng bỏng vì không ít CLB muốn ngồi vào đó, mặt khác Sevilla, đội xếp thứ 3, lại đang bỏ xa phần còn lại. Một trận thua nữa trước Barcelona có thể “khai tử” giấc mơ Champions League mùa sau của Rojiblancos, khi hai tuần tới họ sẽ phải hành quân đến SVĐ Santiago Bernabeu của Real và tiếp Villarreal trên sân nhà.

 

Barca có chuyến đi bất trắc tới Calderon, nhưng đó cũng
là nơi Messi mới ghi hat-trick trong khuôn khổ cúp nhà Vua

Atletico vừa bị Porto cầm hòa 2-2 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, khiến cơ hội đi tiếp của họ đang rất mịt mù. Chính vì lẽ đó, tập trung sức lực cho đấu trường trong nước sẽ là bước đi thiết thực hơn cả với họ lúc này. Trong tình thế khó khăn, Atletico lại dính phải vấn đề lục đục nội bộ khi Aguero có dấu hiệu trở chứng. Anh vùng vằng và bất mãn với HLV Resino khi bị thay ra giữa chừng trong trận đấu với Porto, mà ai cũng biết rằng “El Kun” quan trọng với Rojiblancos như thế nào. Một khi anh không có được tiếng nói đồng vọng với CLB, Atletico sẽ gặp thiệt thòi lớn.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Không những vậy, một trong 4 chàng lính ngự lâm thành Madrid, Simao Sabrosa, cũng không thể góp mặt đêm nay vì chấn thương. Thay thế anh sẽ là đồng hương người Bồ Đào Nha Maniche, tiền vệ quét đầy sức mạnh ở tuyến giữa nhưng không thể khỏa lấp vai trò kiến thiết mà Simao để lại. Chấn thương khá nghiêm trọng của hậu vệ cánh phải Luis Amaranto Perea cũng đang khiến Resino phân vân tìm người đá thay, giữa Heitinga hoặc Seitaridis. Ngoài ra, Luis Garcia (chấn thương) và Mariano Pernia (treo giò) cũng chỉ đóng vai trò khán giả đêm nay.

 

Trong khi đó, Barcelona đã đặt mục tiêu rõ ràng trước khi xách hành lý tới Vicente Calderon, đó là 3 điểm để xua tan mọi nghi ngờ về chuỗi phong độ sa sút của họ gần đây, đồng thời thiết lập lại khoảng cách 7 điểm đã bị Real thu hẹp với trận thắng Espanyol 2-0 ở trận đấu sớm vòng 25. Đã 3 trận đấu liên tiếp, trong đó có 2 trận ở La Liga, Barca không giành nổi chiếm thắng. Đó là lý do khiến không ít CĐV lo lắng về bước thụt lùi của đội bóng cơn cưng, ở ngay giai đoạn thách thức của mùa giải.

 

Mặc dù đã giành cả 3 chiến thắng trong những lần chạm trán Atletico mùa này (6-1 ở La Liga, 1-3 và 2-1 ở vòng 1/8 Copa del Rey), nhưng các cules sẽ không thể chủ quan bởi Vicente Calderon là nơi “đi dễ khó về” với họ từ lâu. Kể từ khi Atletico trở lại đấu trường bóng đá cao nhất Tây Ban Nha, họ đã có 6 chuyến làm khách trên sân Calderon và mới chỉ giành duy nhất một trận thắng, để thua 2 lần và hòa 3 trận còn lại. Chắc hẳn ký ức về trận thua 4-2 đúng vào thời điểm này năm trước, trong buổi tối rực sáng của Aguero, sẽ khiến các cầu thủ Barca cảm thấy bất an. Sau Santiago Bernabeu, có lẽ Vicente Calderon chính là “tử địa” đáng sợ nhất của Barca ở Tây Ban Nha.

 

Vắng Iniesta là một thiệt thòi không nhỏ với Barca

Trước viễn cảnh khó khăn ấy, Guardiola lại không có được sự phục vụ của các trụ cột như Andres Iniesta và Eric Abidal (chấn thương), cùng với đó là Seydou Keita và Gerard Piqué (treo giò). Thêm một trận đấu trong mùa giải năm nay, Puyol phải đảm nhận vai trò hậu vệ phải bất đắc dĩ, để lại lỗ hổng khó lòng lấp đầy trước cầu môn Valdes, thủ thành đang gặp vấn đề về tâm lý và rất có thể sẽ phạm tiếp những sai lầm chết người đêm nay.


Dự đoán: Atletico Madrid 2-3 Barcelona
 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Atlético Madrid: Leo Franco; Heitinga/Seitaridis, Pablo , Ujfalusi, Antonio López; Assuncao; Raúl García, Maniche, Maxi; Forlán, Agüero .

Barcelona: Valdés; Alves, Márquez, Puyol, Sylvinho, Touré Yaya, Xavi, Gudjohnsen, Messi , Hleb, Eto'o. 

 

Sẽ có đại tiệc bàn thắng trên sân Vicente Calderon

Cứ mỗi lần Ateltico Madrid tiếp Barcelona trên sân nhà Vicente Calderon, NHM lại có dịp chiêm ngưỡng những bàn thắng tới tấp của hai đội. Trong lịch sử đối đấu, Ateltico và Barca mới một lần duy nhất thủ hòa không bàn thắng, ở mùa giải 2003/04, trái ngược hoàn toàn với 4 trận gần đây nhất, khi họ ghi tới 17 bàn cả thảy.Trong 4 trận đấu ấy, Barcelona chỉ giành được một chiến thắng duy nhất (0-6), còn Atletico có 3 điểm ở hai trận kết thúc với tỉ số 4-2 và 2-1. Tính tổng cộng, hai đội đã gặp nhau 71 lần trên sân Vicente, với 35 trận thắng dành cho Atletico, con số này của Barca là 18. Đội chủ nhà cũng ghi được số bàn thắng nhỉnh hơn, 128 so với 104 của đội khách.

Lịch sử chỉ ra rằng Atletico và Barca chẳng hề nể nang nhau mỗi khi đụng độ, họ thường mặc sức hủy diệt đối phương không thương tiếc. Có thể kể đến chiến thắng 6 bàn cách biệt của Barca mùa 2006/07 hay những trận cầu thừa mứa bàn thắng ở mùa 2007/08 (4-2), 2002/03 (3-0), 1998 (5-2). Ba bàn cách biệt cũng là thành tích tốt nhất của Rojiblancos trên sân nhà, khi tiếp Barca.

Chủ và khách hiện đang ở vào những tình thế trái ngược, một trên đỉnh cao, còn một tiếp tục trượt dài trên BXH. Atletico còn là đội bóng nhận nhiều án phạt penalty nhất La Liga, 9 quả, trong khi Barca mới một lần duy nhất bị thổi phạt 11m. 65% số cầu thủ của Ateltico là ngưỡi Mỹ Latin, trái ngược hoàn toàn với Barca, CLB có 11 quốc tịch khác nhau trong đội hình. Thành tích thi đấu của Barcelona trên sân khách là khá tốt, thắng 9, hòa 1 và thua 1 (Numancia), trong khi Atletico lại đang kiếm tìm trận thắng đầu tiên trên sân nhà kể từ năm 2009.

Trong quá khứ, các cầu thủ Brazil trong màu áo Blaugrana thường chơi rất hay mỗi khi đối mặt với Atletico, có thể kể đến trường hợp “chói sáng” của Romario mùa 1992/93, Rivaldo mùa 1998/99 và gần đây nhất chính là Ronaldinho. Nhưng hiện tại, trong đội hình Barca, chỉ có Alves là người Brazil đủ sức tiếp nối bậc đàn anh.

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X