Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

10 điều cần biết về Robinho

Thứ Tư 16/07/2008 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kĩ thuật cá nhân điêu luyện và có thể làm nổ tung cầu trường bằng những pha xử lí không thể tin nổi Robinho hiện đang là cầu thủ được săn đón nhất tại châu Âu trong kì chuyển nhượng năm nay. Hãy cùng Bongda24h khám phá những điều chưa biết về cầu thủ được mệnh danh là tiểu Pele này.

 

1) Robson de Souza (tên thật của Robinho) sinh ngày 25/1/1984 tại Parque Bitaru một khu phố ngoại ô nghèo của thành phố Sao Vicente.

 

2) Như bao đứa trẻ nghèo khác ở đất nước Brazil, chơi bóng là cách duy nhất có thể giúp chúng đổi đời. Mới 6 tuổi, Robinho đã gia nhập học viện bóng đá địa phương Beira-Mar. Ở đây Robinho từng ăn tập với người đồng đội hiện tại ở Real Madrid là Marcelo.

Robinho - Marcelo bộ đôi trưởng thành cùng nhau từ thủa thiếu thời
 

3)Robinho từng là ngôi sao của đội bóng futsal Portuários với 73 bàn thắng trong mùa giải khi anh mới 9 tuổi

 

4) Robinho khởi đầu sự nghiệp cầu thủ tại đội bóng mà Pele đã từng thi đấu, đội trẻ Santos. Chỉ mới 15 tuổi mà Robinho đã khiến những cổ động viện nhiệt tình phát điên vì những bước chạy và những pha đảo chân như múa của anh. Ở Santos người ta gọi anh là “O Prince”(Hoàng tử) còn Pele là Vua.

 

5) Năm 18 tuổi Robinho kí bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Santos. Ngay tại mùa bóng đầu tiên chơi ở đội 1, Robinho đã ghi được 9 bàn thắng trong 24 lần ra sân. Tại đây cùng với Diego(giờ đang thi đấu cho W.Bramen) họ là một bộ đôi “sát thủ” là mối đe dọa cho bất cứ khung thành nào.

 

6) Năm 2004 Robinho đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Brazil sau khi bùng nổ tại Santos với 21 bàn thắng trong 37 lần ra quân. Những bàn thắng đó đa phần là những tuyệt tác đáng được đưa vào sách giáo khoa bóng đá.

Robinho- trong màu áo Santos

7) Phong độ ấn tượng của tiểu Pele Robinho đã khiến Real Madrid bỏ ra 24 triệu Euro kéo anh về Bernabeu năm 2005. Tuy nhiên ở mùa bóng đầu tiên tại Tây Ban Nha do chưa thích nghi được với môi trường bóng đá mới tại đây nên Robinho không thể hiện được chính mình. Ở mùa bóng tiếp theo, Robinho lại bị HLV Capello đầy ở băng ghế dự bị suốt thời gian dài, tuy nhiên anh đã mau chóng thể hiện được tầm quan trọng của mình. 6 bàn thắng trong 11 trận đấu cuối cùng của Robinho đã đóng góp 1 phần không nhỏ cho chức vô địch La Liga năm đó của Real. Ở các mùa giải sau, Robinho dần dần chinh phục được cảm tình của những người hâm mộ kền kền trắng bằng những pha trình diễn ấn tượng, hiện anh là một trong những trụ cột không thể thiếu của đội bóng

 

8) Robinho xuất hiện đầu tiên trong màu áo ĐTQG Brazil vào năm 19 tuổi trong trận thua Mexico 0-1 vào năm 2003. Cho đến thời điểm hiện tại anh đã có 50 lần khoác áo đội tuyển và ghi được 15 bàn thắng. Robinho đã đóng góp công lớn vào danh hiệu vô địch  Copa America của Brazil năm 2007, tại giải đấu đó anh được danh hiệu Chiếc giầy vàng.


Robinho - tỏa sáng trong màu áo selecao 
 

9) Được coi là một truyền nhân của Pele, Robinho được coi là sự thay thế xứng đáng của Rivaldo vào danh sách “3 chữ R huyền ảo” bao gồm Ronaldinho và Ronaldo.

 

10) Hiện tại, Robinho đang được Chelsea theo đuổi khá sát sao và nhiều khả năng anh sẽ tới Stamfort Bridges trong mùa hè này với một giá chuyển nhượng được dự báo là kỉ lục…..

  • Hà Thành (Mirror.uk.co) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X