Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thomas Muller: Phiên bản "kẻ dội bom 2.0"

Thứ Tư 09/09/2015 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bóng đá Đức luôn tự hào khi nhắc về “Vua dội bom” Gerd Muller trong quá khứ. Giờ đây, nhà ĐKVĐ thế giới lại sản sinh ra một tiền vệ Thomas Muller với khả năng săn bàn cũng vô cùng lợi hại.

“Vua dội bom” hay “Kẻ dội bom” là cái tên đã gắn với thương hiệu của huyền thoại Gerd Muller. Đúng với tên gọi của nó, cựu danh thủ sinh năm 1945 đã ghi tên mình vào sử sách của làng túc cầu với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Chắc có lẽ không cần phải nói nhiều về Gerd Muller khi cứ nhìn vào con số 68 bàn/62 trận tại tuyển Đức và 398 bàn/453 trận ở CLB Bayern Munich. Cùng với đó, Gerd Muller đã chinh phục rất nhiều danh hiệu cao quý như World Cup 1974, EURO 1972, QBV FIFA 1970 và cùng với đó là rất nhiều lên đỉnh cùng CLB Bayern Munich.

Thomas Muller Phien ban ke doi bom 20 hinh anh
Gerd Muller là kẻ dội bom trong lịch sử bóng đá Đức.

Nhưng, đó là câu chuyện của quá khứ. Giờ đây, bóng đá Đức có một “kẻ dội bom” mới mang tên tiền vệ Thomas Muller. Cần phải khẳng định luôn, Thomas Muller không bao giờ sánh ngang bằng với đẳng cấp của Gerd Muller nhưng những gì mà anh đã và đang làm được càng khiến cho NHM liên tưởng tới huyền thoại sinh năm 1945 trước đó. Thomas Muller thật sự đang trở thành nỗi kinh hoàng của mọi hàng thủ châu Âu với khả năng săn bàn khủng khiếp. Trải qua 5 trận đấu gần nhất (3 trận ở Bayern và 2 trận ở tuyển Đức) Thomas đã khiến cho làng bóng đá thế giới phải khuynh đảo với với 8 bàn cùng 3 đường kiến tạo.

Thi đấu ở vai trò tiền vệ phải, Thomas Muller thường xuyên có những tình huống đột nhập vòng cấm của đối thủ một cách đầy bất ngờ. Anh luôn có mặt đúng lúc, đúng chỗ và tận dụng cơ hội ghi bàn một cách triệt để. Đã có lúc, người ta cứ lầm tưởng như Thomas như từ dưới đất chui lên với khả năng chớp cơ hội một cách không thể tin được. Trong trận Scotland 2-3 Đức tại vòng loại EURO 2016, Thomas Muller đã khiến cho tất cả phải kinh ngạc với 1 cú đúp và 1 đường kiến tạo, qua đó mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà.

Được biết, cú đúp của Thomas Muller vào lưới Scotland cũng là bàn thắng thứ 8 của cầu thủ này ở 7 lần ra sân cho ĐT Đức gần nhất. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1989 đã cán mốc ghi 30 bàn cho “Cỗ xe tăng”, cân bằng với thành tích của cựu danh thủ Ernst Lehner, xếp thứ 13 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất của ĐT Đức. Không sở hữu kỹ thuật tốt, ở Muller đó là lối chơi đơn giản và đề cao tính hiệu quả trong từng đường bóng. Thống kê chỉ ra rằng, Muller chỉ tung ra đúng 3 cú sút trong trận gặp Scotland và 2 trong số đó đã chuyển hóa thành bàn thắng. Đã có thời điểm, báo chí châu Âu ca ngợi Muller là cầu thủ có khả năng “ngửi” bàn thắng rất lợi hại, thậm chí về khoản này anh còn ăn đứt cả hai ngôi sao Messi và Ronaldo.

Là một người quá hiểu Muller, HLV của tuyển Đức - Joachim Loew cho rằng cầu thủ sinh năm 1989 sở hữu “giác quan thứ 6” mà hiếm cầu thủ nào trên thế giới có được. Trong khi đó, đồng đội Philipp Lahm khẳng định Muller rất thông minh và anh luôn biết cách di chuyển khôn ngoan để tự tạo ra khoảng trống cho riêng mình. Muller thi đấu cứ như kiểu là bàn thắng tự tìm đến anh vậy. Thế nhưng, chúng ta không thể cho rằng việc Muller trình diễn phong độ ấn tượng trong thời gian qua là nhờ yếu tố may mắn được mà đó là phẩm chất của một tay săn bàn thứ thiệt.

Thomas Muller Phien ban ke doi bom 20 hinh anh 2
Thomas Muller là kẻ dội bom thời hiện đại.

Cho tới lúc này, NHM mới hiểu được rằng, vì sao M.U lại sẵn sàng chi ra tới 100 triệu bảng để mua Muller trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Cầu thủ sinh năm 1989 rõ ràng là mẫu cầu thủ mà Quỷ đỏ đang cần vào thời điểm hiện tại với khả năng săn bàn khủng khiếp. Tuổi 25 đang là độ tuổi mà Muller đạt đỉnh cao nhất trong sự nghiệp và anh sẽ còn có rất nhiều cơ hội để tiếp tục gặt hái được thêm nhiều danh hiệu cao quý nữa cho tuyển Đức và CLB Bayern Munich.

Muller đang dần hoàn thiệt khả năng săn bàn lợi hại của mình qua thời gian. Sẽ là quá đáng để mang Thomas Muller ra so sánh với bậc cha chú Gerd Muller, nhưng chí ít cầu thủ sinh năm 1989 đang làm sống lại thương hiệu “Vua dội bom” một thời mà bóng đá Đức không ngừng tự hào trong suốt những năm qua. 8 bàn thắng, 3 đường kiến tạo sau 5 trận có lẽ là một con số không tưởng đối với bất cứ cây săn bàn nào trong làng bóng đá ở thời điểm hiện tại. Nhưng với Muller, không có gì là không thể!

Xem thêm video trận Scotland 2-3 Đức (Vòng loại EURO 2016):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X