Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 2-2 Mexico (Kết thúc): Song sát Messi - Aguero cứu Albiceleste khỏi trận thua xấu hổ

Thứ Tư 09/09/2015 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Được đánh giá cao hơn nhưng Argentina đã bị Mexico dẫn 2-0 cho đến tận phút 85. Phải nhờ vào chút sai lầm của đối thủ cộng thêm sự tỏa sáng của hai ngôi sao hàng đầu thế giới, Albiceleste mới lội ngược dòng thành công để kiếm về trận hòa ngoạn mục.



- Vậy là trận giao hữu quốc tế Argentina vs Mexico đã kết thúc với tỷ số đẹp cho một trận vô thưởng vô phạt. Nhưng Mexico chắc chắn là đội tiếc nuối hơn vì đã để tuột mất chiến thắng vào những phút cuối còn Argentina cùng lắm chỉ hài lòng ở tinh thần chiến đấu đến cùng chứ tổng thể đã chơi không tốt. Với khán giả, họ đã được chứng kiến một trận cầu chất lượng, hấp dẫn và vô cùng kịch tính.

- Phút 91: Suýt chút nữa, các vũ công Tango tạo ra màn thắng ngược kỳ vĩ. Ever Banega thực hiện pha cứa lòng trong chân phải hết sức kỹ thuật nhằm về góc xa và trong một khoảnh khắc xuất thần, Munoz đã tung người đẩy bóng ra ngoài trong sự thán phục của những người chứng kiến. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.



- Phút 89: 2-2 CHO ARGENTINA!!!Sau khi có bàn đầu tiên, Albiceleste càng chơi hưng phấn để rồi xuất sắc san bằng tỷ số của trận đấu, tạo ra một kịch bản vô cùng gay cấn, hấp dẫn. Từ cánh trái, Sergio Aguero phất đường chuyền miễn chê vào khu vực 16m50 và thiên tài bóng đá Lionel Messi băng vào hãm bóng bằng ngực điệu nghệ trước khi dứt điểm chân trái "xâu kim" Munoz.


- Phút 85: TỶ SỐ ĐƯỢC RÚT NGẮN XUỐNG 1-2. Rốt cục, khi nỗi thất vọng đã lên quá đỉnh điểm từ lâu, Argentina cũng đã có bàn thắng. Chẳng rõ có phải do quá hưng phấn vì thắng lợi của đội nhà mà thủ môn Munoz có pha rời khỏi cầu môn hết sức ngớ ngẩn, tạo điều kiện cho Lavezzi qua mặt rồi đưa vào trong cho Sergio Aguero ập xuống dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.


- Phút 80: Dẫu vậy do họ được tung vào sân quá muộn nên chỉ kịp làm nóng máy chứ không thể đủ sức tạo ra sức sống mới cho hàng công, nhất là khi Mexico bộc lộ được chất thực dụng đỉnh cao vốn là vũ khí sở trường không dễ hóa giải của El Tri.

- Phút 76: Tới lượt "Vua phá lưới Premier League 2014-2015" Sergio Aguero, ngôi sao đang khoác áo Juventus Roberto Pereyra cùng Lavezzi của PSG được liên tiếp tung vào sân và đây mới là sự đổi mới hàng công mà lẽ ra Martino cần phải thực hiện từ lâu rồi.

- Phút 71: Đến lúc này, Martino mới chịu sử dụng quyền thay người nhưng cầu thủ đầu tiên vào sân lại là một hậu vệ: gương mặt mới của đợt tập trung lần này Emmanuel Más đang chơi bóng ở trong nước vào thay Rojo.

- Phút 70: MEXICO NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0!!!Tấn bi kịch của Argentina trong trận giao hữu quốc tế tại Texas (Mỹ) được nối dài. Vẫn là một pha phản công mẫu mực, số 7 Miguel Layun căng ngang từ cánh trái và chẳng cầu thủ nào của Argentina theo kèm Hector Herrera để tiền vệ đang chơi bóng tại BĐN cho Porto thoải mái tung ra cú sút trái phá, khiến Guzman dù chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua.


- Phút 69: Đến lượt Angel Correa thể hiện sự vô duyên không kém. Nhận bóng thuận lợi từ người đàn anh vĩ đại Lionel Messi khi mà xung quang chẳng có cầu thủ nào cùa Mexico, chân sút trẻ này ung dung dẫn vào vòng cấm rồi co chân dứt điểm chỉ tốt về lưc chứ quá thiếu hiểm hóc để có thể đánh bại Munoz.


- Phút 66: Javier Hernadez lại bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn thuận lợi. Raul Jimenez.khéo léo loại bỏ Roncaglia chếch bên góc trái của vòng cấm rồi tạt bổng vào phía trong cho Chicharito bật cao đánh đầu ngang qua khung thành dù cự ly rất gần.

- Phút 64: Thời gian cứ trôi đi mà Argentina vẫn không tài nào tìm ra nổi phương cách hữu hiệu để kiếm bàn gỡ. Bên ngoài đường piste, HLV Martino cũng bình thản đến kỳ lạ khi nhất quyết chưa chịu làm mới đội hình.

- Phút 59: Thêm một tình huống phản công sắc bén của Mexico. Chỉ cần hai cầu thủ (Chicharito và Raul Jimenez) mà vẫn thừa sức khuấy đảo hậu phương đông gấp đôi của Argentina. Song pha ra chân dứt điểm cuối cùng của cựu cầu thủ Atletico lại đi không trúng mục tiêu.


- Phút 56: Argentina tấn công khá bế tắc và họa hoằn lắm mới có nổi một tình huống ra trò như lần Tevez có bóng trong vòng cấm và vung chân sút căng nhưng không thắng nổi thủ thành đối phương.


- Phút 52: Chẳng rõ có phải do hàng thủ Argentina quá dở hay Mexico phản công quá hay mà cứ mỗi đợt Mexico tổ chức phản công là y như rằng các CĐV đội tuyển xứ Tango giật mình thon thót. Từ cánh phải, Raul Jimenez đã có quả chuyền vào trong hơi sâu cho Chicharito khi mà phía trước chẳng còn bóng dáng cầu thủ nào của Argentina ngoài thủ môn.

- Phút 48: Thế trận không khác gì hiệp đầu khi một bên tấn công mạnh còn bên kia cứ bình tĩnh chống trả và rình rập cơ hội "đánh lén". Chính từ một tình huống như vậy, Guadado đã có dịp tung ra cú volley bằng má ngoài chân trái ở ngoài vòng cấm và bóng đi chệch khung thành.


- Hiệp 2 đã bắt đầu. Dù không ít cầu thủ trong đội hình thi đấu ở hiệp 1 chơi không tốt, lại cộng thêm dẫu sao cũng chỉ là một trận giao hữu nhưng HLV Martino lại chưa vội tiến hành điều chỉnh nhân sự mà vẫn giữ nguyên danh sách xuất phát ban đầu.

- Hiệp 1 đã dừng lại với kết quả 1-0 nghiêng về đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Mexico đã triển khai rất hiệu quả lối chơi phòng ngự - phản công sở trường tuy nhiên nếu Argentina chớp cơ hội tốt hơn thì ít nhất cũng phải có được bàn gỡ hòa.

- Phút 44: Tỷ số lẽ ra được nâng lên 2-0 nếu như Chicharito dứt điểm ghìm chân hơn một chút để trái bóng bay chuẩn hơn thay vì vọt qua xà ngang khi trước mặt anh chỉ còn thủ thành Guzman. Trước đó, cựu sao M.U đã lanh lẹ cướp được đường chuyền về bất cẩn của Gago.


- Phút 41: Thêm một cơ hội ăn bàn nữa không được Argentina tận dụng thành công. Trong một đợt tấn công trung lộ, Gago rất cố gắng chuyền xuống dù bị chặt chém qua đó đặt Correa vào tư thế đối mặt với thủ thành Munoz nhưng chân sút sinh năm 1995 này không đủ bản lĩnh lẫn sự lạnh lùng và kinh nghiệm để đánh bại chốt chặn cuối cùng của đối thủ.


- Phút 40: Có bóng ở sát vạch 16m50, Banega khéo léo loại bỏ sự truy cản của Herrera song cú đặt lòng dứt điểm của tiền vệ 27 tuổi này lại bay rất thiếu chính xác.


- Phút 36: CƠ HỘI!!!Rojo có pha âm thầm xâm nhập vòng cấm đón cú chọc khe đẹp của Banega rồi tung ra cú sút chéo góc và trái bóng bay chệch cột dọc trong sự bất lực của thủ thành Mexico.


- Phút 33: Argentina liên tục có những pha dồn ép. Marcos Rojo có pha chuyền đep vào trong vòng cấm địa từ cánh trái cho Messi lao vào dứt điểm nhanh bằng lòng trong chân trái sở trường song bóng đi không trúng đích. Tại ĐTQG Argentina dưới thời Martino, Rojo đã thể hiện khá xuất sắc trong vai trò hậu vệ trái nhưng ở Man Utd, xem ra anh khó lòng được sắp xếp đá ở vị trí này do phong độ cao của Luke Shaw. Thay vào đó, Rojo sẽ phải chấp nhận dài dài vai trò trung vệ.

- Phút 30: Mexico đuợc hưởng quả đá phạt bên cánh phải nhưng ở khoảng cách quá xa nên không thể gây nguy hiểm cho cầu môn đối thủ hùng mạnh bậc nhất khu vực Nam Mỹ.

- Phút 25. Bị dẫn bàn, Argentina càng phải điên cuồng tấn công nhưng như thế, càng sập cái bẫy mà Mexico giăng ra. Trong khi hàng công Albiceleste vẫn hoàn toàn bó tay trong việc tiếp cận khung thành đối phương thì hàng thủ thỉnh thoảng lại bị tập kích bất ngờ, đủ làm các hậu vệ phải căng sức ra đỡ.

- Phút 22: Từ quả tạt bên cánh phải, Angel Correa có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm địa song trái bóng bay quá thiếu chính xác, bỏ phí một cơ hội có thể thành bàn gỡ hòa.

- Phút 18: 1-0 CHO MEXICO!!!Cái chất phòng ngự - phản công cực kỳ khó chịu của Mexico thêm một lần được thể hiện và lần này thì họ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Số 9 Raul Jimenez mới gia nhập Benfica (BĐN) từ CLB Atletico Madrid hè này đã có pha dẫn bóng dũng mãnh xâm nhập vòng cấm và khi chuẩn bị dứt điểm lúc trước mặt chỉ còn thủ thành Guzman thì từ phía sau Otamendi đã thực hiện pha truy cản khiến anh ngã xuống sân. Trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm phạt 11m trong phản ứng của Argentina nhưng ông không thay đổi quyết định. Trách nhiệm đá penalty được giao cho Javier Hernandez và "Hạt đậu thần" đã hoàn thành xuất sắc dù Guzman đoán trúng hướng sút.

- Phút 15: Nhịp độ trận đấu rất sôi động và dồn dập khi một bên liên tục tấn công và một bên luôn sẵn sàng trong tư thế "hồi mã thương".

- Phút 11: Argentina có màn đáp trả với màn kiến tạo tinh tế từ giữa sân của Messi theo hướng di chuyển của Tevez song El Apache cũng xử lý không tốt như Chicharito trước đó. Mexico lập tức phản ứng bằng đợt lên bóng nhanh triển khai bên cánh phải, được kết thúc bằng cú đặt lòng lên khán đài của số 18 đội trưởng Guadado hiện khoác áo PSV Eindhoven. Tiền vệ này từng có 8 năm chơi bóng tai La Liga cho Deportivo, Valencia.



- Phút thứ 9: Xuất phát từ đường chuyền hỏng lên phía trên của Otamendi bên cánh phải, một cầu thủ Mexico thực hiện đường chuyền đẹp vào phía trong cho Javier Hernandez nhưng đáng tiếc, động tác đỡ bóng bước 1 của chân sút mới bị Man Utd thải loại sang Leverkusen (Đức) trong tư thế thoải mái không tốt, khiến thời cơ ăn bàn trôi qua.


- Phút thứ 5: Không chỉ phòng thủ tốt mà Mexico còn tổ chức được vài đợt phản công khá sắc bén, khiến không ít CĐV Argentina phải giật mình.

- Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Argentina đã vùng lên chiếm lĩnh thế trận và ra sức dồn ép "quân xanh" Mexico song đội tuyển đến từ khu vực Bắc Mỹ với hệ thống phòng ngự 5 hậu vệ quen thuộc đã tập trung chống đỡ khá hiệu quả, khiến cầu môn của Munoz được bảo đảm an toàn trong những phút đầu.

- HLV Martino quyết định thay đổi toàn bộ 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với trận thắng Bolivia 7-0 cách đây vài ngày song vẫn sắp xếp theo sơ đồ 4-3-3. Đứng trong khung gỗ không còn là Romero của M.U mà là Guzman hiện chơi bóng tại ... Mexico. Bộ tứ vệ gồm cặp đôi đang cùng khoác áo Man City, Demichelis - Otamendi đá ở trung tâm cùng Roncaglia và Marcos Rojo hai bên cánh. Tuyến giữa do 3 cầu thủ đã, đang cơi bóng tại La Liga gồm Gago (từng khoác áo Real Madrid, Valencia và giờ chơi bóng tại quê nhà cho Boca Juniors) - Banega (Sevilla) - đội phó Mascherano (Barcelona). Hàng công do ngôi sao thiên tài kiêm đội trưởng Lionel Messi dẫn dắt và sát cánh với M10 là Carlos Tevez đã chia tay Juventus hè 2015 vừa rồi để trở lại đội bóng cũ Boca cùng Angel Correa - tài năng trẻ 20 tuổi đang khoác áo Atletico Madrid mà đã có bàn đầu tiên cho ĐTQG ngay trận ra mắt thắng Bolivia 7-0.

Danh sách xuất phát
Argentina (4-3-3):
Guzman; Roncaglia, Demichelis, Otamendi, Rojo; Gago, Mascherano, Banega; Messi, Tevez, Correa.
Mexico (5-3-2): Munoz; Reyes, Marquez, Moreno, Jimenez, Layun; Vazquez, Guadado, Herrera; Chicharito, Raul Jimenez.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X