Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lewandowski lại lập kỷ lục, Ba Lan giành vé tới Pháp

Thứ Hai 12/10/2015 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc ghi bàn trong trận Ba Lan 2-1 CH Ireland, Lewandowski đã có 13 pha lập công tại vòng loại EURO 2016, đồng thời cân bằng kỷ lục ghi bàn của David Healy cách đây 7 năm.

Lewandowski lai lap ky luc, Ba Lan gianh ve toi Phap hinh anh
Lewandowski cân bằng thành tích ghi bàn của David Healy với 13 pha lập công.

Trên sân nhà Narodowy, Ba Lan đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước CH Ireland nhờ pha lập công của Krychowiak ở ngay phút 13. Chỉ 3 phút sau, nỗ lực tấn công của đội khách đã giúp cho họ có được bàn thắng gỡ hòa của Walters. Những phút về sau, thế trận diễn ra khá cân bằng khi hai đội tạo ra thế trận ăn miếng, trả miếng hấp dẫn. Tới phút 42, Lewandowski đã có khoảnh khắc lóe sáng khi lập công ấn định thắng lợi 2-1 cho Ba Lan.

Với thắng lợi sát nút trước CH Ireland, Ba Lan đã chính thức giành vé tới Pháp dự VCK EURO 2016 với thành tích nhì bảng D. Cụ thể, thầy trò HLV Nawałka giành được 21 điểm (kém đội đầu bảng Đức 1 điểm) và hơn chính đối thủ CH Ireland 3 điểm. Với việc giành vị trí thứ 3, CH Ireland đã giành quyền tham dự vòng play-off để chọn ra 5 đội nhì có thành tích tốt nhất giành vé tới Pháp (theo luật mới).

Ngoài ra, với việc ghi bàn trong trận Ba Lan 2-1 CH Ireland, Lewandowski đã có tổng thể 13 pha lập công tại vòng loại EURO 2016, đồng thời cân bằng kỷ lục ghi bàn của David Healy đã thiết lập được cách đây 7 năm. Được biết, đây là bàn thắng thứ 8 của cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich trong 5 trận gần nhất thi đấu cho ĐTQG. Tính cả màu áo tuyển Ba Lan với màu áo CLB Bayern, Lewandowski đã ghi được 15 bàn/6 trận, một hiệu suất khó tin.

Thời gian qua, Lewandowski đã liên tiếp xô đổ kỷ lục của các bậc tiền bối nhờ hiệu suất ghi bàn siêu ấn tượng. Đầu tiên cần phải kể đến kỷ lục Guiness ghi 5 bàn chỉ trong 9 phút, là cầu thủ nước ngoài đầu tiên cán mốc ghi 100 bàn tại Bundesliga nhanh nhất… Nếu cứ tiếp tục duy trì được phong độ ghi bàn hủy diệt như thời gian qua, việc Lewandowski phế truất Ronaldo và Messi để giành danh hiệu QBV FIFA là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem video trận Ba Lan 2-1 CH Ireland (vòng loại EURO 2016):

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X