Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại Euro 2016 chuẩn bị hạ màn: Những trận cầu sinh tử

Chủ Nhật 11/10/2015 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ còn lại 1 lượt thi đấu nhưng đến 20 ĐTQG vẫn đang nuôi hy vọng giành giật 12 tấm vé cuối cùng đi Pháp mùa hè sang năm.

Bảng D: Ba Lan vs CH Ireland (1h45 ngày 12/10)

Vong loai Euro 2016 chuan bi ha man Nhung tran cau sinh tu hinh anh
Ba Lan và CH Ireland sẽ quyết chiến vì tấm vé trực tiếp đi Euro 2016

Không nghi ngờ gì, trận đại chiến ở Warsaw sẽ là tâm điểm của Châu Âu khi cả hai được đánh giá rất ngang tài ngang sức và đang cân bằng về điểm số (18). Sau đêm nay, chỉ 1 đội giành vé trực tiếp tới Pháp, đội còn lại rất có thể phải đi đường play-off đầy rủi ro. Hòa 1-1 lượt đi trên sân nhà và thua thiệt về hiệu số, nhiệm vụ cho Ireland sẽ nặng nề hơn khi họ buộc phải giành chiến thắng hoặc thủ hòa với tỷ số tối thiểu 2-2. Trong khi đó, Ba Lan chỉ cần kết quả 0-0 hoặc 1-1 là hoàn thành mục tiêu, nhưng chắc chắn sẽ phải hết sức cẩn trọng trước đối thủ đang lên tinh thần rất cao sau chiến thắng trước ĐKVĐ thế giới Đức.

Một khả năng rất nhỏ nhưng sẽ cực sốc nếu xảy ra: Ba Lan và Ireland bất phân thắng bại nhưng vẫn dắt tay nhau vào VCK Euro 2016, trong trường hợp Đức phơi áo trước Georgia. Khi đó, cả 3 đội dẫn đầu sẽ cùng có 19 điểm và thành tích đối đầu nội bộ sẽ được xét đến. Thật bất ngờ bởi chính Đức lại kém cỏi nhất trong 3 đội (sau 2 lượt đi về thua Ireland 1-2, hòa Ba Lan 3-3 nhưng ghi ít bàn thắng sân khách hơn).

Bảng A: Hà Lan vs CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ vs Iceland (1h45 ngày 14/10)

Ha Lan kha nang cao se bi loai boi Tho Nhi Ky, cu soc lon nhat vong loai Euro 2016
Hà Lan khả năng cao sẽ bị loại bởi Thổ Nhĩ Kỳ,
cú sốc lớn nhất vòng loại Euro 2016

Kịch bản xấu nhất cho Hà Lan đã diễn ra được một nửa khi Thổ giành chiến thắng ngay trên đất Séc, chiếu trên nhưng đã hết động lực bởi sớm giành vé Euro từ tháng trước. Đêm ngày kia, thầy trò Blind buộc phải vừa đá thắng Séc, vừa ngóng trông thái độ thi đấu của Iceland, đội bóng cũng đã sớm đến Pháp. Dẫu vậy thì kể cả Iceland có nghiêm túc thì cũng chưa chắc ngăn được người Thổ mở hội khi họ chỉ cần 1 trận hòa trên sân nhà là đủ. Rõ ràng trong cuộc đua cạnh tranh suất play-off, Thổ Nhĩ Kỳ đang nắm quá nhiều lợi thế so với Hà Lan với khoảng cách 2 điểm và thành tích đối đầu tốt hơn (tổng thắng 4-1 sau 2 lượt đi về).

Bảng C: Ukraine vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 13/10)

Slovakia không thể không giành trọn 3 điểm trước siêu nhược tiểu Luxembourg, coi như cơ hội xếp nhì bảng của Ukraine đã khép lại. Tuy nhiên, họ vẫn có thể giành vé trực tiếp đi Pháp với tư cách đội xếp thứ 3 bảng có số điểm cao nhất. Hiện tại, Ukraine đang kém Hungary 2 điểm, đồng nghĩa một chiến thắng ở Kiev sẽ giúp họ vượt mặt đối thủ ở bảng F. Hungary không còn cơ hội cải thiện thành tích bởi chỉ gặp đội bét bảng Hy Lạp – những kết quả với đội bét bảng không được tính nhằm đảm bảo công bằng cho đội xếp thứ 3 bảng I, bảng đấu chỉ có 5 đội. Lý thuyết đơn giản chỉ có vậy cho Ukraine nhưng làm khách của họ sẽ là một Tây Ban Nha hùng mạnh, dẫu cũng đã hoàn thành mục tiêu nhưng vẫn muốn chiếm trọn niềm tin của NHM sau một năm đá vòng loại không thực sự thuyết phục và trước đó cả kỳ World Cup 2014 thảm họa.

Bảng H: Italia vs Na Uy (1h45 ngày 14/10)

Na Uy vẫn đang hơn Croatia 2 điểm trong cuộc đua giành tấm vé trực tiếp còn lại trong bảng, nhưng thực sự chính họ mới là những người phải lo lắng trước lượt đấu quyết định này. Croatia coi như đã ra về Malta với chiến thắng trong tay, đồng nghĩa Na Uy cũng phải rời Roma với thành tích tương tự. Bởi lẽ nếu chỉ có được kết quả hòa, họ sẽ bị đối thủ cạnh tranh cân bằng điểm số (dự kiến 19) và đánh bại về thành tích đối đầu (Croatia thắng Na Uy 5-3 sau 2 lượt đi về). Ông lớn Italia thì chắc chắn mong muốn kết thúc vòng loại Euro 2016 với chuỗi bất bại và trên hết là màn chia tay ngọt ngào trên sân nhà dành cho NHM.


Những trận đấu đáng chú ý ở các bảng còn lại:

Bảng B: Bỉ vs Israel; Đảo Síp vs Bosnia (Bosnia cạnh tranh Israel suất play-off với lợi thế hơn 1 điểm nhưng thua về thành tích đối đầu; Síp kém Bosnia 2 điểm và sẽ giật vé nếu thắng chính đối thủ, đồng thời Israel không thể thắng Bỉ).

Bảng E: Thụy Sỹ vs Estonia; San Marino vs Slovenia (Slovenia cạnh tranh Estonia suất play-off với lợi thế hơn 3 điểm và cân bằng về thành tích đối đầu).

Bảng F: Hy Lạp vs Hungary; Đảo Faroe vs Romania (Romania cạnh tranh Hungary suất trực tiếp còn lại với lợi thế hơn 1 điểm nhưng thua về thành tích đối đầu; Hungary vẫn có thể giành vé đi thẳng dù xếp thứ 3 nếu Ukraine không thể thắng Tây Ban Nha).

Bảng G: Nga vs Montenegro; Thụy Điển vs Moldova (Nga cạnh tranh Thụy Điển suất trực tiếp còn lại với lợi thế hơn 1 điểm và thắng về thành tích đối đầu).

Bảng I: Armenia vs Albania – Albania chỉ cần hòa là giật vé trực tiếp từ tay Đan Mạch, đội đã hoàn thành các trận vòng loại (Albania kém Đan Mạch 1 điểm và thắng về thành tích đối đầu).

Dự đoán:

8 đội cuối cùng giành vé trực tiếp tham dự Euro 2016: Slovakia, Đức, Ba Lan, Romania, Hungary, Nga, Croatia, Albania.

8 đội tham dự vòng play-off tranh 4 vé vớt: Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Ukraine, CH Ireland, Slovenia, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch.

4 đội cuối cùng chính thức bị loại: Hà Lan, Bosnia, Síp, Estonia.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X