Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

4 lý do khiến Messi khó giành QBV FIFA 2018

Chủ Nhật 15/04/2018 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai năm không thể cạnh tranh danh hiệu QBV với đối thủ C.Ronaldo, rất có thể tiền đạo Lionel Messi cũng khó có thể chạm tay vào danh hiệu cá nhân cao quý này trong năm nay với những lý do dưới đây.

 

1. Cuộc đua QBV sẽ không còn là cuộc đua song mã của Si-Rô

Kể từ khi tiền vệ Kaka giành QBV FIFA thế giới năm 2007, cuộc đua danh hiệu cá nhân cao quý này ở các năm sau đó luôn chỉ là cuộc cạnh tranh nội bộ giữa Ronaldo và Messi. Trong suốt 10 năm qua, hai siêu sao này đã thâu tóm mỗi người 5 danh hiệu.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, chắc chắn cả Messi lẫn Ronaldo đều không còn nắm giữ thế chủ động trong cuộc đua hướng tới danh hiệu cá nhân cao quý nhất của LĐBĐ thế giới. Nếu Real không bảo vệ được chức vô địch Champions League, Ronaldo sẽ không còn cơ hội.

4 ly do khien Messi kho gianh QBV FIFA 2018 hinh anh
Messi khó giành QBV FIFA 2018 nếu tiếp tục gây thất vọng tại Barca

Ngược lại nếu Messi không đạt phong độ cao ở giai đoạn còn lại của mùa giải thì anh cũng không dễ để giành danh hiệu QBV FIFA lần thứ 6 trong sự nghiệp.

Với màn trình diễn thăng hoa tại Liverpool, tiền đạo Salah cũng đang đang một đối thủ đáng gờm của bộ đôi Si-Rô. Trong trường hợp giúp The Kop vô địch Champions League, chắc chắn tiền đạo Ai Cập sẽ sáng cửa đoạt QBV lần đầu tiên trong sự nghiệp. Một cái tên khác chưa thực sự nổi bật là Robert Lewandowski cũng có cơ hội đoạt danh hiệu này nếu chân sút Ba Lan góp công cùng Hùm xám đoạt cú ăn 3 danh hiệu ở mùa giải này.

2. Barca bị loại sớm ở Champions League

Giữa tuần qua, CLB Barcelona đã có trận thua sốc với tỷ số 0-3 trên sân của đối thủ không được đánh giá cao là AS Roma. Kết quả này vừa đủ khiến Barca bị đá văng khỏi đấu trường châu lục do luật bàn thắng sân khách.

Từ trước tới nay, danh hiệu Champions League luôn có tầm ảnh hưởng đặc biệt trong cuộc đua giành QBV FIFA thế giới. Trong 5 mùa giải gần đây, Ronaldo và Messi đã có 4 lần đoạt danh hiệu khi họ là nhà vô địch Champions League. Chỉ có riêng giải thưởng năm 2013 được trao cho Ronaldo khi anh không đoạt chiếc cúp châu lục.

Roma vs Barca Messi bi vo hieu hoa
Việc Barca bị loại sớm ở Champions League khiến Messi gặp khó cạnh tranh QBV 2018

Chính vì thế việc Barca bị loại sớm khiến Messi khó chạm tay vào danh hiệu cá nhân này. Tại Champions League năm nay, tầm ảnh hưởng của M10 cũng là không nhiều khi anh mới chỉ ghi được 6 bàn cho Barca, con số này thậm chí còn kém hơn các chân sút khác như Roberto Firmino, Edinson Cavani và Harry Kane.

3. Tác động từ World Cup 2018 là không hề nhỏ

Trong những năm gần đây, người ta thường chỉ trích rằng những người hùng World Cup thường bị lãng quên trong lễ trao giải QBV FIFA. Nhưng phải thừa nhận rằng các chức vô địch của TBN và Đức ở các kỳ Wolrd Cup năm 2010 và 2014 là do đóng góp của cả một tập thể, chứ không có gương mặt nào tỏ ra thực sự nổi trội.

Tuy nhiên trong năm nay, điều này có thể sẽ thay đổi. Trong trường hợp không có một cá nhân nào nổi trội trong màu áo các CLB thì kỳ World Cup sắp tới có thể sẽ là yếu tố giúp FIFA lựa chọn ra ngôi sao xuất sắc nhất giành QBV thế giới.

DT Viet Nam du World Cup
Messi khó giành QBV FIFA 2018 nếu thi đấu mờ nhạt tại VCK World Cup sắp tới

Thực tế các cầu thủ như Neymar, Toni Kroos và Sergio Ramos đang có cơ hội lớn giành chiếc cúp vàng thế giới tại Nga và điều này sẽ giúp họ trở thành gương mặt sáng giá trong lễ trao giải QBV FIFA 2018.

Trong khi đó, Argentina rất khó trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch dù đó là đội tuyển từng vào tới trận Chung kết World Cup 2014 tại Brazil. Họ đã phải thi đấu rất chật vật để giành vé tới Nga. Mới đây nhất, Argentina không Messi cũng đã nhận thất bại tan tác 1-6 trước ĐT TBN. Do vậy, viễn cảnh Messi thi đấu thăng hoa ở World Cup để giành QBV là không nhiều.

4. Phong độ chói sáng của Ronaldo

Dù thi đấu khá mờ nhạt hồi đầu mùa nhưng bước sang năm 2018, chân sút người Bồ Đào Nha đang cho thấy một phong độ ghi bàn vô cùng ấn tượng, giống như giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp cách đây 2, 3 mùa giải.

CR7 đã ghi tới 19 bàn thắng trong 10 trận đấu gần đây tại La Liga. Ở đấu trường Champions League, Ronaldo cũng đã có 15 pha lập công, trong đó có 3 bàn thắng quan trọng giúp Real vượt qua Juventus để lọt vào vòng bán kết.

ronaldo
Sự trỗi dậy của Ronaldo đe dọa tới cơ hội giành QBV FIFA lần thứ 6 của Messi

Với những gì đang thể hiện, Ronaldo đang được kỳ vọng sẽ giúp Real tạo cú hat-trick vô địch châu lục kể từ khi giải đấu này được đổi tên năm 1992. Không những thế, anh cũng được đánh giá là cánh chim đầu đàn giúp ĐT Bồ Đào Nha thi đấu thành công ở Wolrd Cup. Đây có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của CR7 và chắc chắn anh sẽ nỗ lực hết sức để không làm phụ lòng tin tưởng của NHM.

Nếu Ronaldo đoạt Champions League 2017/18 cũng như giúp ĐT BĐN tiến xa ở kỳ World Cup sắp tới, có lẽ danh hiệu QBV FIFA 2018 sẽ khó thoát khỏi tầm tay tiền đạo này.

Thanh Long (TTVN)

3 lý do khiến Barca khó có thể sa thải HLV Ernesto Valverde
Sau thất bại tệ hại trước AS Roma tại tứ kết Champions League, HLV Valverde đang phải nhận rất nhiều lời chỉ trích từ những người yêu mến đội bóng chủ sân Nou...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X