Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Barca khó có thể sa thải HLV Ernesto Valverde

Chủ Nhật 15/04/2018 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại tệ hại trước AS Roma tại tứ kết Champions League, HLV Valverde đang phải nhận rất nhiều lời chỉ trích từ những người yêu mến đội bóng chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên liệu Barca có thể dễ dàng sa thải nhà cầm quân này khi mùa bóng năm nay khép lại?

Lên nắm quyền thay thế người đồng nghiệp Luis Enrique, HLV Valverde đã nhanh chóng chứng minh được khả năng của mình bằng việc giúp đội bóng xứ Catalonia giành những chiến thắng liên tiếp trên nhiều mặt trận.

Thậm chí trước khi trận đấu lượt về vòng tứ kết Champions League năm nay diễn ra, nhiều người còn tin tưởng rằng chiến lược gia 54 tuổi này sẽ sớm tái hiện được cú ăn 3 cho Barca như những gì mà hai người tiền nhiệm Pep Guardiola hay Luis Enrique từng làm được.

Mặc dù vậy, giấc mơ này đã sụp đổ nhanh chóng sau thất bại tệ hại của Blaugrana trên đất Ý. Bị Roma loại khỏi đấu trường châu lục sau trận thua 0-3 tại Olympico, HLV Valverde đang phải nhận rất nhiều lời chỉ trích từ những người yêu mến đội bóng chủ sân Nou Camp. Trong đó có không ít ý kiến mong muốn BLĐ Barca sớm sa thải nhà cầm quân này. Tuy nhiên điều này rất khó xảy ra bởi có những lý do này.

1. HLV Valverde dễ giành cú đúp danh hiệu

Mặc dù đã bị loại khỏi Champions League song Barca vẫn còn đó hai đấu trường để cạnh tranh danh hiệu. Tại La Liga, thầy trò Valverde đang băng băng về đích. Hôm 14/4 vừa qua, Barca đã có chiến thắng 2-1 trước Valencia. 3 điểm ở trận này đã giúp đội chủ sân Nou Camp có được 82 điểm ở thời điểm hiện tại, và nới rộng cách biệt với đội bóng bám đuổi Atletico Madrid lên thành 14 điểm.

4 ly do khien Barca kho sa thai HLV Ernesto Valverde hinh anh
Barca khó sa thải HLV Ernesto Valverde sau mùa giải này

Với một cách biệt quá lớn như vậy, có thể khẳng định chiếc cúp bạc La Liga sẽ rất khó rơi khỏi tay đội bóng chủ sân Nou Camp lúc này, nhất là khi họ đang duy trì thành tích 39 trận bất bại liên tiếp ở giải đấu này.

Trước khi nâng cao danh hiệu này sau 1 năm để rơi vào tay Real, thầy trò Valverde sẽ có cơ hội đoạt chức vô địch đầu tiên của mùa giải nếu đánh bại đối thủ Sevilla ở trận Chung kết Cup nhà vua 2017/18 vào cuối tuần tới. Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp, cơ hội vô địch của Barca là rất lớn.

Hai danh hiệu trong một mùa giải, đó rõ ràng không phải kết quả quá thất vọng với một nhà cầm quân mới chỉ có một năm dẫn dắt Barca. Ở những đội bóng lớn như Barcelona, tham vọng vô địch của họ là rất lớn. Bị loại khỏi Champions League có thể là một thất bại tệ hại của Barca dưới thời Valverde nhưng điều đó rõ ràng không đủ để khiến ông mất ghế khi mùa bóng năm nay khép lại.

2. Barca vẫn đang quá trình trẻ hóa lực lượng

Sau một mùa giải đổ tiền vào TTCN với việc mang về hai ‘bom tấn’ Dembele và Coutinho, rõ ràng HLV Valverde vẫn đang cần thời gian để xây dựng một đế chế mới của mình tại Nou Camp.

Với chiến thuật có phần thực dụng của mình, HLV Valverde có lẽ là nhà cầm quân bị chỉ trích nhiều nhất tại Barca trong nhiều năm qua. Tuy nhiên nhìn vào thực tế thì rõ ràng chiến lược gia người TBN khó có thể làm gì khác khi trong tay ông không có một lực lượng mạnh nhất.

3 ly do khien Barca kho co the sa thai HLV Ernesto Valverde hinh anh 2
HV Valverde không có trong tay lực lượng mạnh nhất trong năm đầu dẫn dắt Barca

Lứa cầu thủ từng giúp Barca giành cú ăn 3 ở mùa giải 2014/15 lúc này chẳng còn mấy ai. Neymar, Mascherano đã ra đi và sắp tới có lẽ sẽ là Andres Iniesta. Trong khi những gương mặt không thể thay thế của đội bóng như Gerard Pique, Sergio Busquets hay Luis Suarez cũng đang dần bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Ở chiều ngược lại, những cầu thủ trẻ như Lucas Digne, Samuel Umtiti hay Nelson Semedo vẫn chưa thể chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình ở đội hình chính của Barca. Những yếu tố này kết hợp với nhau đã khiến Barca không còn là chính mình tại Champions League, bất chấp việc họ vẫn đang băng băng về đích tại La Liga sau 33 vòng đấu bất bại.

Điểm sáng lúc này tại Nou Camp là Messi vẫn giữ được phong độ đỉnh cao bên cạnh một Coutinho đang hòa nhập nhanh chóng với CLB. Hơn hết, HLV Valverde chắc chắn đã rút ra nhiều bài học trước Roma vừa qua và ông cũng cần thêm cơ hội để sửa đổi.

3. Barca khó tìm được ai hơn Valverde lúc này

Lý do lớn nhất khiến BLĐ Barca phân vân khi đưa ra trát sa thải HLV Valverde lúc này chính là việc liệu họ có thể tìm được ai ‘cao tay’ hơn vị cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao?

Mặc dù các CĐV Barca có quyền không hài lòng về lối chơi của đội bóng con cưng dưới tay Valverde nhưng không thể phủ nhận sự tiến bộ mà vị chiến lược gia này mang lại sau gần 1 năm làm việc tại Nou Camp mà thành tích thi đấu ở La Liga là điểm sáng lớn nhất.

4 ly do khien Barca kho sa thai HLV Ernesto Valverde hinh anh
Barca muốn loại Valverde cũng không dễ vì khó tìm người thay thế

Chính vì thế, việc sa thải HLV Valverde lúc này chắc chắn sẽ là một quyết định tệ hại với giới chủ sân Nou Camp. Có thể đó không phải một HLV hạng A như mong muốn của Barca nhưng ông đang làm rất tốt các công việc tại đây.

Không giống các CLB khác, Barca đã đưa ra nhiều tiêu chí trong việc lựa chọn HLV của mình. Rất nhiều thứ được xét tới, trong đó triết lý cầm quân là điều được đặc biệt coi trọng.

Ở thời điểm hiện tại, sẽ rất khó để tìm ra những nhà cầm quân mang trong mình đoạn DNA của Barca tại châu Âu. Trong khi những người cũ như Pep lại đang làm việc tại Man City trong khi Luis Enrique đang được quy hoạch vào vị trí HLV Chelsea.

Vì thế, nhiều khả năng BLĐ Barca sẽ tiếp tục trọng dụng Ernesto Valverde thêm một năm nữa, thay vì đưa ra một quyết định không khôn ngoan là sa thải ông vào cuối mùa giải.

HLV Valverde bàng quan trước kỷ lục khủng của Barca
Barcelona đã đánh bại Valencia 2-1 để lập nên một kỷ lục mới tại La Liga. Tuy nhiên, HLV Valverde phát biểu sau trận Barca vs Valencia lại tỏ ra không mấy quan...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X