Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Wigan - Chelsea: Vũ khúc Samba mê đắm trên JJB

Chủ Nhật 24/08/2008 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận thua ngày mở màn trước West Ham, Wigan lại đứng trước nguy cơ trắng tay ngay trên sân nhà JJB khi họ phải tiếp một Chelsea tràn đầy hưng phấn với vũ điệu Samba rực lửa. Có lẽ yếu tố duy nhất chống lại Chelsea chỉ là... mặt sân mấp mô JJB.

Chelsea thời Scolari đã cho thấy một hình ảnh "sexy" nhưng vẫn thu được hiệu quả trong lối chơi và nhất là về mặt tỉ số. Scolari đã biết cách giành 3 điểm như Mourinho và chơi cống hiến như Grant, thậm chí còn hay hơn rất nhiều. Chelsea đã có những trận thắng đậm đà đầy thuyết phục trước Milan 5-0 hay Portsmouth 4-0. Điều này ắt hẳn phải khiến cho một người đầy tham vọng như Roman Abramovich cũng phải mỉm cười hài lòng.

Abramovich đang rất hài lòng với Chelsea

Bước vào trận đấu tối nay với niềm hưng phấn sau trận thắng đậm, Chelsea khó có thể để tuột khỏi tay 3 điểm trước Wigan. Trong bối cảnh các CLB thuộc "bộ tứ" đang có khởi đầu chệch choạc, Arsenal đã để thua, MU bị cầm hòa và hẳn Sir Alex rất đau đầu về vấn nạn chấn thương, tuy Liverpool đã có 6 điểm nhưng cái cách mà họ dành được nó không hẳn thuyết phục, đây chính là cơ hội để Chelsea bứt phá ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Còn nhớ chức vô địch năm ngoái tuột khỏi tay Chelsea cũng chỉ vì họ đã "đề pa" quá chậm chạp.

Tuy vậy lối chơi kĩ thuật của Chelsea cũng sẽ gặp phải một vấn nạn lớn, đó chính là mặt sân không mấy dễ chịu của JJB. Đây là mặt sân được cho là xấu nhất Premiership và các đội bóng có lối chơi kĩ thuật như MU hay Arsenal trước đây đều cảm thấy ngao ngán. Và có lẽ đây cũng chính là mối quan ngại của thày trò Scolari.

Trận đấu đêm nay là cơ hội lớn để các cầu thủ Chelsea "phục thù" Wigan khi họ gián tiếp giúp Man United lên ngôi vô địch mùa giải 2007-2008. Còn nhớ tháng tư vừa rồi Emile Heskey đã ghi bàn gờ hòa 1-1 ngay ở những phút bù giờ trong trận đấu giữa hai đội diễn ra tại Stamford Bridge, nó khiến The Blues mất đi cơ hội vượt mặt MU trên bảng xếp hạng trong bối cảnh Premiership bước vào những vòng đấu cuối.

Tính đến thời điểm trước trận đấu trên sân Wigan, Chelsea đang sở hữu mạch 22 trận bất bại tại Premier League, đây là thành tích tốt nhất trong số các đội bóng của "bộ tứ". Điều này cũng chứng tỏ một điều, Chelsea đang thực sự vào guồng và họ là đội thi đấu ổn định nhất trong số các ứng cử viên cho ngôi vô địch.

 

Khó cản nổi Anelka và các đồng đội

Tuy vậy HLV Scolari sẽ không thể tiếp tục sử dụng hàng tiền vệ 5 người gồm Deco, Lampard, Ballack, Joe Cole và Mikel khi mà Michael Ballack dính chấn thương mắt cá trong trận gặp Portsmouth tuần trước. Michael Essien cũng không thể ra sân do chưa hồi phục chấn thương bắp đùi. Nhiều khả năng Florent Malouda sẽ chơi ở vị trí của Ballack. Trên hàng tiền đạo Didier Drogba sẽ phải chờ đến đầu tháng 10 mới bình phục chấn thương đầu gối, trong khi Andriy Shevchenko vừa "tái hôn" cùng Milan. Salomon Kalou sẽ là sự lựa chọn số 2 của Scolari sau khi anh vừa trở về từ Olympic Bắc Kinh.

Anelka chính là cầu thủ được kì vọng nhất trong trận đấu hôm nay khi mà anh rất có duyên ghi bàn vào lưới những đội bóng yếu ở thời điểm còn đầu quân cho Bolton. Nhưng rất có thể những ngôi sao thực sự trong buổi diễn ngày hôm nay sẽ là bộ cánh hậu vệ Ashley Cole  - Bosingwa. Hai anh đã để lại ấn tượng rất mạnh trong trận đấu trước với những pha bứt tốc xuất thần.

Về phía Wigan, HLV Bruce sẽ có quân số mạnh nhất của mình. Emile Heskey tiếp tục là tâm điểm chú ý trên sân JJB, đặc biệt là sau khi anh vừa được triệu tập trở lại vào ĐT Anh. The Latics cũng sẽ có sự phục vụ của Ryan Taylor sau khi anh bình phục chấn thương cẳng chân. Chỉ có Erik Edman là cầu thủ duy nhất phải vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Wigan: Kirkland, Melchiot, Scharner, Boyce, Figueroa, Valencia, Cattermole, Palacios, Kapo, Heskey, Zaki.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Malouda, Lampard, Mikel, Deco, Joe Cole, Anelka.

Dự đoán: Wigan 1-4 Chelsea

  • Hải Phong

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X